MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Cập nhật bản đồ du lịch Hà Giang 2021 và lịch trình cho chuyến đi

Cập nhật bản đồ du lịch Hà Giang 2021 và lịch trình cho chuyến đi

Hà Giang vùng đất nổi tiếng với những cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, núi Mèo Vạc, ruộng thang Hoàng Su Phì kỳ vĩ,....

Để chuẩn bị cho chuyến đi khám phá và trải nghiệm danh thắng và cuộc sống sinh hoạt của các cư dân nơi đây, bạn cần chuẩn bị một bản đồ du lịch Hà Giang để lên kế hoạch và lịch trình chi tiết cho một chuyến du lịch hấp dẫn và kỳ thú.

Nội Dung Bài Viết:

1. Tổng quan về Hà Giang

2. Bản đồ du lịch Hà Giang

2.1 Vị trí địa lý Hà Giang

2.2 Dùng bản đồ giấy

2.3 Dùng bản đồ online (Google Map)

3. Lên lộ trình phù hợp cho chuyến đi

3.1 Chọn phương tiện di chuyển

3.2 Hướng dẫn đường đi đến trung tâm Hà Giang

4. Đường đi ngắn nhất trên bản đồ tới các địa điểm du lịch Hà Giang

4.1 Cổng trời Quản Bạ

4.2 Xe bản đồ du lịch Hà Giang đến rừng thông Yên Minh

4.3 Đèo Mã Pí Lèng

4.4 Mèo Vạc Hà Giang

4.5 Cột cờ Lũng Cú

5. Lịch trình phượt Hà Giang

bản đồ phượt hà giang

Khám phá bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất

1. Tổng quan về Hà Giang

Hà Giang là tỉnh miền núi phía Bắc, cụ thể là Đông Bắc Bộ, gồm 11 đơn vị hành chính, trong đó có 1 thành phố và 10 huyện (Yên Minh, Đồng Văn, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Xín Mần, Mèo Vạc, Bắc Quang, Quảng Bình, Quản Bạ).

Tỉnh Hà Giang có diện tích khoảng 7.929,5 km². Theo điều tra dân số tỉnh Hà Giang đến ngày 1/4/2019 là 854.679 người. 

Trụ sở UBND tọa lạc tại Số 517 đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Hà Giang có địa hình hiểm trở với độ cao từ 800m ~ 1.200m so với mặt nước biển, là quần thể núi non hùng vĩ với hơn 80 ngọn núi phân thành 3 vùng cơ bản:

  • Vùng cao phía Bắc hay cao nguyên Đồng Văn có tới hơn 90% diện tích là núi đá vôi, khe núi hẹp và sâu, với các huyện Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ.
  • Vùng cao phía Tây gồm Xín Mần, Hoàng Su Phì với địa hình phổ biến dạng vòm, nửa vòm, yên ngựa, quả lê,...
  • Vùng núi thấp gồm các huyện thị trải dài từ Bắc Mê qua Vị Xuyên đến Bắc Quang với thung lũng bằng phẳng, chảy dọc theo sông, suối.

xem bản đồ hà giang

Bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết

>> Tham khảo những sản phẩm balo bán chạy nhất:

2. Bản đồ du lịch Hà Giang

Vùng đất địa đầu tổ quốc đang là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước vào các mùa trong năm, đặc biệt là vào tháng 10 khi những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Hãy cùng khám phá bản đồ du lịch Hà Giang để lựa chọn những địa điểm cần phải đến nơi đây.

2.1 Vị trí địa lý Hà Giang

Nằm ở cực Bắc Việt Nam với địa hình núi non và sông suối đa dạng và phức tạp, tiếp giáp với nhiều tỉnh thành của Việt Nam và Trung Quốc. Vào mùa mưa lũ, việc di chuyển rất khó khăn do thuộc thượng nguồn sông Chảy với núi cao đèo dốc và những dòng suối chảy xiết dễ gây nguy hiểm.

Phía Đông của Hà Giang tiếp giáp với Cao Bằng, phía Tây tiếp giáp với Lào Cai và Yên Bái, phía Nam giáp với Tuyên Quang, phía Bắc giáp với Miêu Văn Sơn (Vân Nam) và châu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây) thuộc Trung Quốc.

2.2 Dùng bản đồ giấy

Bạn nên chuẩn bị một bản đồ giấy để thay thế trong những trường hợp điện thoại hết pin hoặc không có sóng hay mạng internet để tra cứu trên bản đồ online. Nên đánh dấu những điểm sẽ đến trên bản đồ và lộ trình di chuyển phù hợp và ghi cụ thể ra sổ tay du lịch để tiết kiệm thời gian. 

Năm 2019, đã xuất bản bản đồ du lịch Hà Giang có đánh dấu bằng dấu đỏ những địa điểm du lịch và đường đi giúp cho bạn tìm kiếm rất dễ dàng.

2.3 Dùng bản đồ online (Google Map)

Trên hành trình khám phá Hà Giang, bản đồ online được du khách sử dụng phổ biến là Google Map. Ứng dụng này sẽ chỉ dẫn lộ trình cụ thể đường đi ngắn và thuận tiện nhất cho người dùng, đồng thời du khách có thể tra cứu những điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay gần nhất.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của phượt thủ đã đến Hà Giang thì một số đoạn đường đèo lên Mèo Vạc, Mã Pí Lèng hay con đường Hạnh Phúc thường không có sóng điện thoại. Một lời khuyên cho bạn là nên tải trước lộ trình di chuyển để có thể xem chỉ dẫn ngay khi cần.

Tìm hiểu thêm: Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

3. Lên lộ trình phù hợp cho chuyến đi

Du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển và lộ trình phù hợp trên bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất. Còn đối với phượt thủ thì hành trình trên chiếc xe mô tô là sự khám phá và trải nghiệm lý thú những cung đường quanh co, hiểm trở, khúc khuỷu, ngoằn ngoèo và đầy thử thách.

3.1 Chọn phương tiện di chuyển

Đi du lịch đến Hà Giang, du khách có thể lựa chọn nhiều loại hình và phương tiện di chuyển phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

Đi xe khách: từ Hà Nội du khách lựa chọn xe khách xuất phát từ các bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình, hoặc gọi cho các nhà xe đón tại điểm tập kết. Giá vé giường nằm khoảng 160k/người. Khi đến Hà Giang, du khách có thể thuê xe máy để tự di chuyển đến địa điểm du lịch đã lựa chọn hoặc thuê tour để đi.

Đi theo tour: Du khách có thể đặt tour ngay tại nơi mình sinh sống hoặc đến Hà Giang đặt tour theo ngày. Đi bằng phương thức này phù hợp với những người chưa có kinh nghiệm du lịch hoặc đi theo đoàn thể đông người. Du khách khi đi tour sẽ không chủ động về thời gian và hành trình.

Đi phượt bằng xe mô tô: Nếu thể lực đảm bảo đồng thời đã có kinh nghiệm đi du lịch, du khách có thể tập họp nhóm nhỏ để thực hiện cuộc hành trình thú vị khám phá vùng núi phía Bắc với những dãy núi điệp trùng hùng vĩ và danh thắng nổi tiếng. Lưu ý nên chuẩn bị dụng cụ, đồ đạc gọn nhẹ phục vụ cho chuyến đi.

hà giang bản đồ

Đi Hà Giang bằng xe máy 

3.2 Hướng dẫn đường đi đến trung tâm Hà Giang

Du khách có thể tham khảo trên bản đồ du lịch Hà Giang tìm kiếm lộ trình và quãng đường đi phù hợp và ngắn nhất. Quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang dài khoảng 315km. 

Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng ô tô tự lái hoặc xe mô tô qua quốc lộ 2 đoạn chạy qua Vĩnh Phúc, Tuyên Quang để tiến vào Hà Giang. Thời gian di chuyển khoảng 6h, du khách cần chuẩn bị bản đồ hoặc sự trợ giúp của Google Map để xác định phương hướng và đường đi.

Nếu lựa chọn xe khách tại các bến xe trung tâm Hà Nội, thời gian di chuyển sẽ khoảng 7h, đến Hà Giang du khách có thể thuê xe máy hoặc bắt xe khách nội tỉnh để tiếp tục cuộc hành trình khám phá mảnh đất này. 

4. Đường đi ngắn nhất trên bản đồ tới các địa điểm du lịch Hà Giang

Du khách có thể tham khảo quãng đường đi ngắn nhất trên bản đồ để tới các điểm tham quan du lịch Hà Giang qua thông tin hướng dẫn dưới đây nhé!

4.1 Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ là một trong những danh thắng nổi tiếng của Hà Giang, du khách được chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, nơi cửa ngõ hội tụ và tiếp nhận sinh khí giữa của trời cao và mặt đất.

Từ trung tâm Hà Giang, du khách di chuyển trên trục chính Quốc lộ 4C, hướng Đông Bắc đoạn băng qua Đồng Văn, cổng trời nằm tại thung lũng nhỏ gần núi đôi. Quãng đường đi khoảng 40km với thời gian di chuyển 1h.

bản đồ hành chính hà giang

Vẻ đẹp làm say đắm lòng người của cổng trời Quản Bạ

4.2 Xe bản đồ du lịch Hà Giang đến rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh được mệnh danh là “rừng thông Đà Lạt của miền Bắc”, một thảo nguyên xanh mênh mông và yên bình với những hàng nghìn cây thông ngút ngàn và thảm cỏ tươi mát giữa sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Để đến được địa điểm hấp dẫn này, du khách có thể di chuyển theo hướng Đông Đồng Văn dọc Quốc lộ 4C qua đèo Tam Sơn và Quảng Bạ. Quãng đường di chuyển khoảng 90km với thời gian 1h nếu đi bằng mô tô.

bản đồ tỉnh hà giang mới nhất

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang

hà giang map

Rừng thông Yên Minh khi nhìn từ trên cao

4.3 Đèo Mã Pí Lèng

Đây là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi phía Bắc, Đèo Mã Pí Lèng có cung đường hiểm trở, chênh vênh giữa chừng núi tai mèo cao vút, “đâm toạc” trời cao với hình dạng kỳ bí. Con đường có thời gian thi công dài nhất và cũng bi tráng nhất Việt Nam.

Xuất phát từ Hà Giang, du khách di chuyển dọc Quốc lộ 4C đoạn qua con đường Hạnh Phúc để đến với Đèo Mã Pí Làng, có chỉ dẫn cụ thể trên bản đồ du lịch Hà Giang

đường đi hà giang

Đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang

Du khách cần chinh phục 9 khoang đèo với quãng đường dài 20km và thời gian khoảng 30 phút.

cung đường hà giang

Vẻ đẹp như một bức tranh tuyệt tác của đèo Mã Pí Lèng

4.4 Mèo Vạc Hà Giang

Mèo Vạc là một điểm đến đặc biệt và hấp dẫn tại Hà Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa tươi thắm trên nóc nhà của dân tộc Mông, Tày hoặc thưởng ngoạn vẻ đẹp nên thơ trong xanh của thượng nguồn sông Nho Quế; đồng thời đắm mình vào không khí sôi động và rực rỡ sắc màu của phiên chợ vùng cao.

Đường đi đến Mèo Vạc cũng không quá khó khăn, du khách di chuyển trên quốc lộ 4C trên đường đi Đồng Văn và có thể ghé thăm phố cổ Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, dinh thự họ Vương, nhà Pao,...

Tổng cung đường khoảng 40km với thời gian di chuyển khoảng 60 phút.

cung phượt hà giang

Mèo Vạc là điểm đến vô cùng thú vị tại Hà Giang

bản đồ du lịch hà giang

Khám phá Mèo Vạc Hà Giang xinh đẹp

4.5 Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một điểm đến thiêng liêng mà bất cứ ai đến Hà Giang đều ghé thăm. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng theo mô hình cột cờ Hà Nội, tuy nhiên kích thước của nó thì nhỏ hơn. 

Kiến trúc cột cờ được thiết kế theo hình lục giác, phía trên có gắn 8 mặt trống đòng. Ngoài ra, chân cột được gắn 8 tấm phù điêu thể hiện cho phong tục tập quán của người dân tỉnh Hà Giang. 

Xuất phát từ Hà Giang, bạn di dọc theo quốc lộ 4C, rồi di chuyển theo on đường đi Đồng Văn. Tiếp theo bạn chạy thẳng lên sẽ qua xã Phố Cao, xã Sủng Là và đến xã Sủng Phìn. Tại đây sẽ có ngã ba, bạn chỉ cần rẽ ngược lên là đến Cột Ccờ Lũng Cú.

Đây là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá Hà Giang của rất nhiều du khách.

bản đồ hà giang

Cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang

bản đồ tỉnh hà giang

Chinh phục Cột cờ Lũng Cú

5. Lịch trình phượt Hà Giang

Tham khảo trên bản đồ du lịch Hà Giang, chúng tôi sẽ phác thảo lịch trình phượt Hà Giang cho một chuyến đi 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội.

Ngày 1: Hà Nội - Thành phố Hà Giang (300km)

  • 9h00’: xuất phát từ Hà Nội, chạy dọc theo quốc lộ 2, xuyên qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ) và Tuyên Quang. 
  • 15h00’: đến Hà Giang, nhận khách sạn/nhà nghỉ, tiếp tục lên đường thưởng thức đặc sản như xôi ngũ sắc hoặc bánh thắng dền mịn và dẻo, hương vị thơm ngon đậm chất núi rừng Tây Bắc.

Hà Giang về đêm không quá ồn ào, nhộn nhịp, đông đúc, du khách có thể ghé thăm quảng trường, cột mốc 0km, lắng nghe tiếng nước chảy rì rầm của dòng sông Lô, bỏ lại những lo toan của cuộc sống thường nhật, cùng nhau trải nghiệm khoảnh khắc yên bình của vùng núi Tây Bắc.

Ngày 2: Tp.Hà Giang - Quản Bạ - Lũng Cú - Đồng Văn (185km)

  • 7h00’: Ăn sáng, kiểm tra  và đổ xăng cho “xế yêu” để chuẩn bị cuộc hành trình dài khám phá vùng đất H-G.
  • 7h30’ đến 9h30’: Di chuyển 46km từ Hà Giang đến Quản Bạ, trên đường đi tham quan Cổng Trời, núi Đôi Quản Bạ, chợ vùng cao Quyết Tiến (nếu du khách đi vào sáng thứ 7).
  • 11h00’ đến 12h00’: Di chuyển 50km từ Quản Bạ  đến Yên Minh, tham quan rừng thông Yên Minh. Nghỉ ngơi và ăn trưa tại Yên Minh.
  • 13h00’ đến 15h00’: di chuyển quãng đường 40km từ Yên Minh về Phó Bảng, tham quan thị trấn “ngủ quên” Phó Bảng, trên đường đi du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn.
  • 15h00’ đến 16h30’: tạm biệt Phó Bảng, đi ngược lại ngã 3 để ra Đồng Văn, du khách sẽ đặt chân đến Sủng Là, nơi dựng phim trường nổi tiếng “Chuyện của Pao”.
  • 16h30’ đến 17h30’: Sủng Là đến trung tâm Đồng Văn, thưởng thức cafe Phố Cổ và nghỉ đêm tại Đồng Văn.

bản đồ thành phố hà giang

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của thung lũng Sủng Là

Ngày 3: Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Mậu Duệ - Du Già (170 km)

  • 7h00 đến 9h00’: Ăn sáng, dạo chơi và mua sắm tại chợ Đồng Văn (nếu chợ họp phiên), thăm quan khu phố cổ kính hàng trăm tuổi Đồng Văn, chụp những bức hình lưu niệm.
  • 9h00’ đến 11h30’: Lịch trình di chuyển từ Đồng Văn - Lũng Cú - Dinh Vương - Đồng Văn (khoảng cách mỗi cung đường lần lượt là 26km, 26km và 15km) lên đến điểm cực Bắc Việt Nam, từ Lũng Cú di chuyển tham quan Dinh Vua Mèo Vương Chí Sình, quay về Đồng Văn ăn trưa và nghỉ ngơi.

Dinh Vua Mèo Vương Chí Sình

  • 13h30’ đến 15h30’: Tiếp tục trải nghiệm cung đường Đồng Văn - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc. Khám phá đèo Mã Pì Lèng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế, Mèo Vạc là điểm cuối của con đường Hạnh Phúc.
  • 15h30’ đến 17h00’: Mèo Vạc - Mậu Duệ - Du Già, từ Mèo Vạc du khách có thể đi theo 2 hướng, đến Khâu Vai tham quan vườn đá hoặc rẽ vào Mậu Duệ - Du Già, men theo trườn dốc núi chênh vênh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang tại Mậu Duệ và “sống ảo” tại thung lũng hoa tam giác mạch tại Du Già. Nghỉ đêm tại Du Già.

Ngày 4: Du Già - Bắc Mê - Tp. Hà Giang - Hà Nội (375km)

  • 7h00’: Ăn sáng, kiểm tra và đổ xăng cho xe.
  • 7h30’ đến 12h30’: di chuyển từ Du Già đến Bắc Mê với quãng đường chỉ 40km nhưng mất khá nhiều thời gian do mặt đường bị xấu và hỏng. Quay về thành phố H-G ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • 13h30’: từ H-G chuẩn bị phương tiện, lên đường quay về Hà Nội.

Trên đây là cập nhật bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất, hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin về vùng đất H-G hấp dẫn. Chúc du khách có cuộc du hành khám phá và trải nghiệm lý thú!