MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Danh sách 19 homestay tốt nhất ở Hà Giang

Danh sách 19 homestay tốt nhất ở Hà Giang

Hà Giang có nền kinh tế du lịch rất phát triển. Số lượng du khách tìm tới đây ngày một tăng lên, kéo theo đó là nhu cầu về nơi lưu trú cũng cao hơn.

Chính nhờ vậy đã thúc đẩy sự ra đời của hàng loạt các homestay, nhà nghỉ, khách sạn. Nếu các bạn đang muốn tìm một homestay Hà Giang tốt để lưu trú thì hãy để chúng tôi chia sẻ cho các bạn danh sách 19 homestay chất lượng sau!

Nội dung bài viết:

1. Bụi homestay

2. Chúng Pủa

3. Dao Lodge

4. Homestay bản Tha

5. Homestay bản Châng

6. Homestay Hạ Thành

7. Creekside House

8. Làng Tày homestay

9. Bống Bang homestay

10. Du Già homestay

11. Sister’s house

12. Thon Tha Tay stilt house

13. Thổ homestay

14. Jungleman Homestay

15. Đồng Quê homestay Hà Giang

16. Homie homestay

17. Kiki's House

18. Homestay Chung Thuy

19. 10Am's House Homestay

1. Bụi homestay

Bụi homestay Hà Giang là một trong các homestay khá nổi tiếng nhờ phong cách bình dị, gần gũi nhưng lại mang đậm dấu ấn của miền núi Tây Bắc và đem đến sự thoải mái cho các du khách.

bụi homestay hà giang

Bụi homestay Hà Giang

Homestay này có các phòng ngủ được thiết kế theo phong cách nhà sàn, trải nệm cho khách nằm riêng biệt. Do đó, du khách sẽ cảm thấy không gian khá thoáng, rộng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Các góc của căn phòng đều được trang trí tỉ mỉ, tinh tế, trang bị đầy đủ các tiện nghi. Phía dưới homestay là tiệm bán đồ ăn, thức uống.

Ngoài ra, Bụi homestay Hà Giang cũng có khuôn viên rất rộng cho du khách để xe hay tổ chức tiệc BBQ, đốt lửa trại.

Địa chỉ: Cổng chào TT Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang

Mức giá: 195.000VNĐ/người/đêm đã bao gồm 1 bữa ăn chính

bui homestay dong van

Phòng ngủ chung bên trong Bụi Homestay

2. Chúng Pủa

Chúng Pủa hay còn gọi là Auberge de Meovac trong tiếng H’mông có nghĩa là bên suối. Đây là một homestay Hà Giang nằm trong con ngõ nhỏ. Căn homestay này mang một vẻ đẹp vừa truyền thống lại vừa hiện đại do nó được phục dựng lại từ ngôi nhà của người H’Mông đã có hàng trăm năm tuổi.

balo cho dan phuot

balo chống nước đi phượt

balo leo núi deuter

balo jack wolfskin j-pack deluxe

mua balo north face o dau

chúng pủa hà giang

Chúng Pủa đơn sơ nhưng vô cùng độc đáo

Ngôi nhà có kiến trúc khá nổi bật với phần mái ngói âm dương, tường được làm từ đất và cột chống nhà là loại gỗ Mộc với phần chân đế bằng tượng đá hình bông hoa cây thuốc phiện. Không gian xung quanh homestay rất yên tĩnh, không khí trong lành. Homestay còn có một khoảng sân xinh xắn với những chiếc ghế vòm kiểu cũ để phục vụ du khách ngồi thưởng trà, đọc sách, ngắm cảnh.

Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang

Mức giá: 16 - 66USD/người/đêm

chúng pủa

Một góc phòng bên trong của Chúng Pủa  homestay

3. Dao Lodge

Dao Lodge hay còn gọi là nhà khách người Dao là một công trình mang đậm nét đẹp kiến trúc truyền thống của người bản địa nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi phục vụ sinh hoạt cho du khách. 

Homestay Hà Giang Dao Lodge nằm trong một thung lũng và mang vẻ đẹp rất nên thơ, lãng mạn và bình yên. Với mái ngói màu vàng nổi bật, vòm cong như cánh én cùng kiến trúc truyền thống tuyệt đẹp khiến bất cứ ai cũng đều mê đắm. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào đã được trao giải Vàng Kiến trúc xanh 2015 - 2016.

Ở tầng 1 homestay có 1 không gian bếp và sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, quầy thông tin và bàn ăn cho du khách. Tầng 2 có 3 phòng ngủ rộng được làm từ chất liệu tre và gỗ là chủ yếu. Không gian nơi đây vừa rộng, thoáng lại còn có đầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Địa chỉ: Thôn Nậm Đăm, xã Quản Bạ, Hà Giang.

Mức giá: 250.000-300.000VNĐ/phòng (giá có thể thay đổi theo mùa)

dao lodge homestay hà giang

Phòng ngủ tại Dao Lodge homestay

Xem thêm: Đặc sản Hà Giang nhất định bạn phải thử

4. Homestay bản Tha

Nghỉ chân tại homestay bản Tha là lựa chọn khá tuyệt vời để các bạn có thể tìm hiểu về con người, lịch sử và tác phong sinh hoạt của người dân nơi đây. Do homestay nằm khá xa với trung tâm thành phố nên không gian rất yên tĩnh, trong lành và sạch sẽ. 

Người dân sinh sống tại nơi đây sống rất chân chất, thật thà, giản dị và hiếu khách. Vì vậy, các bạn có thể thoải mái trò chuyện, tìm hiểu về nền văn hóa của Hà Giang.

Địa chỉ: Bản Tha – Lũng Cú – Hà Giang

Mức giá: 150.000 – 350.000VNĐ/người/đêm.

homestay bản tha hà giang

Homestay đậm chất quê của bản Tha

5. Homestay bản Châng

Homestay bản Châng nằm khá gần với bến xe đầu thành phố nên rất tiện cho du khách di chuyển. Bên cạnh đó, không gian tại homestay cũng rất rộng, sạch sẽ, thoáng mát, có thể chứa tới 60 người. Khi lưu trú tại đây du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch khác tại Hà Giang. Bên cạnh đó, homestay Hà Giang này có đồ ăn rất ngon, phục vụ cũng rất tốt và nhiệt tình.

Địa chỉ: Đội 4, thôn Châng, Phương Tiến, Hà Giang

Mức giá: 270.000 – 290.000VNĐ/phòng

bản châng homestay

Phòng ngủ tập thể thoảng mái tại Homestay bản Châng

6. Homestay Hạ Thành

Hạ Thành là một trong các homestay được xây dựng theo kiến trúc của người Tày. Kiến trúc Tày homestay Hà Giang có đặc điểm mái cọ, sàn 2 tầng bằng gỗ và có ao nuôi cá với dòng suối chảy quanh nhà hết năm này qua tháng nọ.

Homestay Hạ Thành Hà Giang

Homestay Hạ Thành Hà Giang

Ngủ dorm là hình thức lưu trú chính ở đây vì homestay Hạ Thành khá ít phòng ngủ riêng khép kín. Tuy nhiên, phòng ốc rất sạch sẽ và rộng rãi, đầy đủ tiện nghi nên bạn không cần lo lắng.

Địa chỉ: Thôn Hạ Thành, Phương Độ, Hà Giang

Mức giá: 400.000 – 450.000VNĐ/phòng/đêm

7. Creekside House

Creekside House Homestay được thiết kế theo phong cách cổ, đầy hoài niệm. Các phòng ở đây đều được lát gỗ vàng óng, mang đậm phong cách núi rừng của Tây Nguyên. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được thấy những chiếc chăn chiên hay con công ngày xưa, vô cùng độc đáo.

Những tiện nghi như máy lạnh, quạt hay wifi tất cả đều sẽ được cung cấp miễn phí.

Địa chỉ: 50 Hai Bà Trưng, tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Mức giá: Khoảng 150.000VNĐ/người.

Creekside House Hà Giang

Creekside House mang đậm phong cách hoài cổ

8. Làng Tày homestay

Làng Tày homestay Hà Giang là một trong các điểm dừng chân khá lý tưởng cho các du khách đi du lịch theo nhóm hay gia đình. Tại đây không chỉ có chất lượng dịch vụ tốt mà còn có nấu ăn dạng gia đình cho các du khách. Chi phí thuê phòng tại homestay cũng tương đối rẻ, giúp du khách tiết kiệm được nhiều chi phí.

Địa chỉ: Xã Phương Thiện, tp Hà giang

Mức giá: Khoảng 150.000VNĐ/1 người/đêm, gồm ăn sáng

Làng Tày Homestay

Đường vào xinh xắn của Làng Tày Homestay

9. Bống Bang homestay

Nhắc tới các homestay Hà Giang đẹp và chất lượng thì không thể không kể tới Bống Bang homestay. Ngoài cảnh view đẹp thì chủ của homestay này cũng rất thân thiện. Dịch vụ family dinner ăn cùng khách tại đây vừa vui mà lại vừa rẻ. Phòng ốc thì sạch sẽ, tiện nghi. Buổi tối tại Bống Bang homestay thường có tổ chức đốt lửa trại, giao lưu, trò chuyện với nhau.

Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Yên Minh, làng văn hoá cộng đồng Nà Mạ

Mức giá: 100.000VNĐ/phòng dorm, 300.000VNĐ/phòng riêng, không bao gồm ăn sáng

Bống Bang homestay Hà Giang

Không gian thơ mộng của Bống Bang homestay

10. Du Già homestay

Tại Du Già homestay có 2 bungalow trên hồ cá vừa đẹp lại vừa đáng yêu. Ngoài ra, tại homestay còn có cả các phòng thể dục cho du khách luyện tập. Không chỉ có view đẹp mà homestay này còn có dịch vụ rất tốt, chu đáo và các bữa ăn gia đình đều rất ngon.

Địa chỉ: TL 176, Du Già, Yên Minh, Hà Giang

Mức giá: 100.000VNĐ/1 chỗ ở tập thể, 300.000VNĐ/bungalow, không bao gồm ăn sáng

 Du Già homestay

Đắm chìm trong không gian núi rừng cùng Du Già homestay

11. Sister’s house

Nhắc đến các homestay Hà Giang có dịch vụ siêu chất lượng thì phải nói tới Sister’s house. Tại đây, các bạn có thể tìm thấy khá nhiều phòng thuê riêng. Mặc dù homestay được xây dựng dạng nhà sàn nhưng toilet khá gần phòng ngủ nên rất tiện. Ngoài ra, tại homestay cũng có dịch vụ nấu ăn rất ngon. 

Địa chỉ: Làng văn hoá cộng đồng Lô Lô Chải, Lũng Cú

Mức giá: Khoảng 200.000VNĐ/phòng 2 người, ăn sáng khoảng 50.000VNĐ

Hà Giang tại Sister’s house

Không gian đậm văn hóa người dân Hà Giang tại Sister’s house

12. Thon Tha Tay stilt house

Với những du khách muốn tìm một homestay Hà Giang đẹp, chất lượng và thuận tiện cho việc khám phá thành phố miền núi cao này thì Thon Tha Tay stilt house sẽ là một lựa chọn khá lý tưởng. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận với những vẻ đẹp sinh động của thành phố Hà Giang dưới mọi góc cạnh khi lưu trú tại đây. Bên cạnh đó, các dịch vụ tại homestay này cũng rất tốt.

Địa chỉ: Thôn Tha, Phương Độ, Thị Xã Hà Giang, Hà Giang 

Mức giá: 500.000 - 1.000.000VNĐ/người

Thon Tha Tay stilt house

Vẻ đẹp khó quên của Thon Tha Tay stilt house đối với du khách

13. Thổ homestay

Thổ homestay là một quần thể nhà sàn xinh xắn nằm giữa vừng núi xanh biêng biếc, trập trùng. Bao bọc xung quanh homestay Hà Giang này chính là cỏ cây xanh mướt và những thửa ruộng bậc thang. 

Khi tới với homestay này du khách còn có thể được tìm hiểu về trải nghiệm các công việc đan lát, tái chế, câu cá, đi chợ, làm ruộng, lên rừng, lên nương trà,... của người dân bản địa.

Địa chỉ: Bản Nà Ràng, Khuân Lùng, Xín Mần, Hà Giang 

Mức giá: 80.000 - 150.000VNĐ/người

Thổ homestay

Vẻ đẹp độc đáo của Thổ homestay cùng những câu chuyện độc đáo của nó đang chờ bạn khám phá đấy

14. Jungleman Homestay

Khi tới với Jungleman Homestay Hà Giang các bạn không chỉ được tận hưởng các dịch vụ chất lượng mà còn gặt hái thêm rất nhiều kiến thức về núi rừng nơi đây. Chủ nhân của homestay này rất vui tính, nhiệt tình, luôn sẵn lòng chia sẻ cho các du khách những câu chuyện kỳ bí về mảnh đất Hà Giang. Bên cạnh đó homestay còn có cả các tour cho du khách muốn trải nghiệm cảm giác “lạc lối trong rừng” với mức chi phí rất hợp lý.

Jungleman Homestay Hà Giang

Jungleman Homestay Hà Giang

Địa chỉ: K8, Châng, Phương Thiện, Hà Giang

15. Đồng Quê homestay Hà Giang

Nhắc tới các homestay Hà Giang đẹp nhất thì không thể không nhắc tới Đồng Quê homestay. Homestay này nằm giữa một khu rừng xanh bạt ngàn nên cảnh view vừa đẹp mà không khí lại trong lành, yên tĩnh. Lưu trú tại đây các bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng. Ngoài ra, các dịch vụ ăn uống, thuê phòng tại đây cũng đều rất rẻ.

Địa chỉ:Hạ Thành, Phương Độ, Hà Giang

Đồng Quê homestay

Đồng Quê homestay Hà Giang - điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

16. Homie homestay

Homie homestay Hà Giang với lối kiến trúc nhà trình tường ấn tượng gây thương nhớ cho những du khách từng đặt chân ở nơi đây. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn Cột Cờ Lũng Cú, bên cạnh đó homestay còn có các phòng view núi non hoặc là dòng sông.

Đặc biệt không gian xung quanh homestay rộng rãi, xanh tươi, sân vườn thoáng mát sẽ giúp bạn có được chỗ dừng chân thư giãn, thả hồn vào thiên nhiên trong chặng hành trình tham quan du lịch Hà Giang xinh đẹp. 

Địa chỉ: 171A Nguyen Trai, Hà Giang, Việt Nam

Mức giá:

  • Phòng tập thể: 150.000VNĐ/người
  • Phòng riêng: 500.000

Homie homestay

Vẻ đẹp khó quên mà Homie homestay động lại trong lòng du khách

17. Kiki's House

Kiki's House có không gian khá gần gũi, ấm áp cùng các dịch vụ đi kèm tuyệt vời nên được rất nhiều du khách, đặc biệt là du khách phương Tây tìm đến. Bên cạnh đó, mức giá thuê phòng tại đây cũng rất hợp lý. Không gian xung quanh mát mẻ, không khí trong lành.

Địa chỉ: 134B Lý Tự Trọng, thành phố Hà Giang 

Mức giá: 200.000đ - 500.000VNĐ/người

Kiki

Kiki's House mang đậm phong cách hiện đại

18. Homestay Chung Thuy

Nếu các bạn muốn tìm một homestay có phòng ngủ chung sạch đẹp, rộng rãi với tiện nghi đầy đủ và một mức giá siêu tốt thì hãy đến với Chung Thuy homestay. Homestay được trang trí đơn giản, mộc mạc theo đúng phong cách nhà dân tộc phía Bắc nhưng quan trọng là mang đến sự thoải mái cho người ở.

Homestay Chung Thuy tại Hà Giang

Homestay Chung Thuy tại Hà Giang

Địa chỉ: Bản Tùy, Ngọc Dương, Hà Giang

19. 10Am's House Homestay

Homestay tiếp theo tại Hà Giang mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn chính là 10Am's House. Với mức giá bình dân, phòng ốc rộng rãi, thông thoáng, đầy đủ tiện nghi cũng khá thích hợp để các bạn lưu trú lại khi đi du lịch Hà Giang.

Địa chỉ: 85 Minh Khai,  Thị Xã Hà Giang, Hà Giang 

Mức giá: 50.000đ - 120.000VNĐ/người

10Am

10Am's House Homestay tiện nghi cho du khách

Trên đây là danh sách 19 homestay Hà Giang đẹp, có chất lượng dịch vụ tốt và mức giá cực ổn mà các bạn có thể ghé qua lưu trú khi tới Hà Giang du lịch.