MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Tips hướng dẫn bạn sửa dây kéo balo nhanh chóng, hiệu quả

Tips hướng dẫn bạn sửa dây kéo balo nhanh chóng, hiệu quả

Đối với những chiếc balo nói chung và nhiều vật dụng phổ biến khác thì dây khóa là một phần vô cùng hữu ích. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta cũng có một vài rắc rối nhỏ liên quan đến dây kéo.

Đừng lo lắng hãy tham khảo cách sửa dây khóa balo nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết dưới đây của Vietnam Outdoor nhé!

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Các loại dây kéo phổ biến

1.1. Dây kéo nhựa

1.2. Dây kéo phao

1.3. Dây kéo kim loại

2. Tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động dây kéo tránh bị hư

3. Các trường hợp thường gặp

3.1. Dây kéo balo bị kẹt

3.2. Mấu khóa không khít với nhau

3.3. Dây kéo bị tuột

3.4. Thanh trượt bị hỏng

3.5. Móc dây kéo bị gãy

3.6. Dây kéo mắc vào vải

4. Mẹo sửa nhanh dây kéo balo

4.1. Chà bút chì vào răng khóa

4.2. Chà sáp nến

4.3. Bôi xà bông

4.4. Sử dụng son môi

4.5. Bôi dầu dừa

1. Các loại dây kéo phổ biến

mẹo sửa khóa balo

Có rất nhiều loại mẫu trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại dây kéo đa dạng khác nhau và dựa vào những yếu tố cơ bản thì chúng ta có thể chia chúng thành 3 loại chính bao gồm:

1.1. Dây kéo nhựa

Dây là từ nhựa cũng có thể được gọi dưới những cái tên khác như dây Coil hay dây polyeste. Đặc điểm của loại này là chất liệu của phần răng dây làm từ sợi mono hay nói dễ hiểu hơn là sợi cước.

Dây có nhiều kích thước để lựa chọn và theo công dụng thì được phân loại thành các loại như: loại kéo khóa chữ A hoặc loại kéo giọt nước…..

1.2. Dây kéo phao

Loại này có thể được gọi bằng cái tên như dây Resin zipper, dây Derlin, dây răng cá sấu hay dây Vislon. Đặc điểm của loại dây này là chất liệu của phần răng được làm từ nhựa POM.

Thông thường loại này này sẽ được chia làm dây khóa đóng hoặc dây khóa đầu mở chuyên sử dụng trên các loại áo khoác hay vật dụng như túi xách, balo…

1.3. Dây kéo kim loại

thay khóa kéo balo

Dây kéo balo được chia làm nhiều loại dựa trên chất liệu

Dây khóa kim loại thường được biết đến với cái tên là Metal zipper. Phần răng của dây có thể được làm từ những kim loại cơ bản như đồng, niken hoặc nhôm. Những loại dây khóa này thường có các kích thước khác nhau và được chia làm loại đóng đuôi hoặc mở đuôi.

>> Đọc thêm:

2. Tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động dây kéo tránh bị hư

Mỗi sợi dây kéo được gắn cố định hai dải răng bao gồm móc gắn và những chỗ lõm; hai dải răng này nằm xen kẽ nhau. Đặc biệt, hai dải răng này sẽ nhập vào nhau trong rãnh của thanh trượt khi chúng ta kéo con trượt từ phía gốc qua hai dải răng. Sau đó, độ nghiêng của thanh trượt sẽ ép cho móc của dải răng bên lồi gắn chặt với dải răng bên lõm khiến chúng dính khít lại.

Bên cạnh đó, để dây khóa hoạt động tốt thì các móc gắn phải có cùng kích cỡ với các chỗ lõm, đồng thời tất cả đều phải được định vị chính xác trên hai dải răng. Đặc biệt, khi hai dải răng này gắn chặt với nhau sẽ tạo thành vật kết nối vô cùng tiện lợi, an toàn và rất khó kéo rời, ngoại trừ trường hợp chúng ta kéo con trượt ngược trở lại để đẩy hai dải răng tách ra hai bên.

3. Các trường hợp thường gặp

Trong cuộc sống chúng ta có thể gặp một số tình huống khó xử với dây balo ví dụ như:

3.1. Dây kéo balo bị kẹt

Hiện tượng này khá phổ biến và thông thường là do các răng của dây kéo đã quá cũ không còn đủ độ trơn thường thấy nên chúng không hoạt động một cách trơn tru. Cũng có thể do một số tác động khiến chúng bị mắc lại.

3.2. Mấu khóa không khít với nhau

cách thay khóa kéo

Lỗi mấu khóa không khít, bị hở

Điều này cũng rất dễ gặp phải trong cuộc sống, những mấu khoá do bị tác động mà có độ vênh nhất định do vậy chúng không còn ăn khớp với nhau để có thể khóa như bình thường được nữa.

3.3. Dây kéo bị tuột

Khi bị tuột là hiện tượng xảy ra nếu các răng quá trơn, ngược lại với hiện tượng bị kẹt. Khi các răng bị quá trơn thì phần đầu khoá sẽ không thể cố định ở vị trí mong muốn.

3.4. Thanh trượt bị hỏng

Thanh trượt bị hỏng dẫn đến việc đầu khoá sẽ bị tuột hoặc bị kẹt do vậy dây kéo cũng không thể hoạt động theo tác động của chúng ta được.

3.5. Móc dây kéo bị gãy

Điều này khá phổ biến với những dây khóa đã sử dụng quá lâu. Mặc dù nếu cố gắng chúng ta vẫn có thể kéo được đầu khóa lên nhưng sẽ tương đối khó khăn. Cho nên trường hợp này thường sẽ phải đến những nơi sửa balo uy tín để thay mới.

sửa khóa kéo bị tuột

Một số vấn đề thường xảy ra với chiếc balo

3.6. Dây kéo mắc vào vải

Có một số lần bạn sẽ gặp phải việc này thông thường là do phần đầu khoá gây ra. Cách xử lý hiện tượng này đơn giản hơn các sự cố kể trên.

4. Mẹo sửa nhanh dây kéo balo

Sửa dây kéo balo không phải việc quá khó nhưng trong những tình huống cấp bách chúng ta thường khá lúng túng. Hãy ghi nhớ những cách sửa dây kéo balo sau đây để áp dụng khi cần thiết nhé.

4.1. Chà bút chì vào răng khóa

Đầu bút chì có thể xem như một chất bôi trơn tương đối hiệu quả do vậy khi đã kiểm tra hiện tượng khi bị mắc thì bạn có thể chà bút chì vào răng khoá để khắc phục.

Chú ý khi sử dụng cách sửa dây kéo balo này bạn phải chà nhiều lần đến khi bạn thấy nó hoạt động trở lại và kiểm tra lại để xem nó có hoạt động trơn tru không.

4.2. Chà sáp nến

cách sửa dây kéo balo bị hư

Sử dụng sáp nến để khắc phục lỗi khi dây bị kẹt

Phương pháp sửa dây kéo balo này được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian tuy nhiên tính hiệu quả của nó thì vẫn được giữ nguyên. Bạn có thể áp dụng cách làm tương tự như với bút chì là được.

4.3. Bôi xà bông

cách sửa dây kéo balo

Sử dụng xà bông cũng là mẹo hay để khắc phục lỗi về khóa kéo

Chúng ta có một cách đơn giản khác là sử dụng xà bông hoà với nước sau đó lấy khăn ướt mỏng thấm dung dịch và bôi lên phần dây kéo.

Vừa bôi vừa thử di chuyển đầu kéo xem dây đã hoạt động bình thường, hết kẹt hay chưa.

4.4. Sử dụng son môi

Son môi là một vật dụng khá quen thuộc với chị em nhưng ít ai dám sử dụng son môi như một cách sửa dây kéo balo.

Tuy nhiên trong một số trường hợp bắt buộc thì son môi là chất liệu có khả năng bôi trơn cực kì hiệu quả. Sử dụng son môi để sửa cũng tương tự như với nến hay bút chì nhưng chú ý đừng để dính màu son ra xung quanh.

sửa khóa balo

Bạn có thể sử dụng son môi như một cách sửa dây kéo balo

4.5. Bôi dầu dừa

Dầu dừa là một chất bôi trơn, điều đó chúng ta không có gì để bàn cãi. Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa bằng cách bôi trực tiếp như với son môi hay sáp nến (nếu dầu dừa ở dạng cục) hoặc sử dụng như xà bông (nếu dầu dừa ở dạng lỏng).

Nhìn chung chúng ta có nhiều cách để sửa dây kéo balo nhanh chóng và hiệu quả. Việc áp dụng ra sao phụ thuộc vào sự linh hoạt của bạn trong các trường hợp cụ thể.

Mong rằng qua bài viết này bạn có thể xử lý các sự cố đó với balo một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Và đừng quên, nếu bạn có nhu cầu mua balo du lịch, balo lính hãy ghé ngay Vietnam Outdoor. Hàng loạt các sản phẩm chất lượng, cá tính với giá thành hấp dẫn đang chờ đón bạn!