MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Kinh nghiệm du lịch đảo Thạnh An từ A đến Z bạn nên biết

Kinh nghiệm du lịch đảo Thạnh An từ A đến Z bạn nên biết

Đảo Thạnh An là một trong các hòn đảo nổi tiếng của huyện Cần Giờ. Hàng năm, đảo Thạnh An thu hút được khá nhiều du khách tìm tới tham quan. Nếu các bạn muốn tới hòn đảo này nhưng lại chưa có kinh nghiệm du lịch tại Cần Giờ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Đảo Thạnh An nằm ở đâu?

2. Thời điểm lý tưởng để đi đảo Thạnh An?

3. Di chuyển đến đảo Thạnh An như thế nào?

4. Đảo Thạnh An có gì thú vị?

5. Ở đâu trên đảo Thạnh An?

6. Ăn gì ở đảo Thạnh An?

7. Chi phí ước tính đi đảo Thạnh An

1. Đảo Thạnh An nằm ở đâu?

Thạnh An là một hòn đảo đẹp có tiếng, nằm tách biệt hoàn toàn với huyện Cần Giờ và TP.HCM. Xã đảo này cách trung tâm TPHCM khoảng 70km về phía Đông.

Nơi đây chính là một điểm đến tuyệt vời cho những bạn muốn tìm tới một cuộc sống yên bình, mộc mạc và giản dị nơi sông nước nhưng không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

review đảo Thạnh An ở Cần Giờ

Vị trí của đảo Thạnh An, Cần Giờ

Hiện nay, trên xã đảo Thạnh An có khoảng 5.000 dân cư trú trên diện tích 131km2. Đảo được bao bọc bởi hai con sông lớn là sông Lòng Tàu và sông Thị Vải, được coi là một cửa ngõ trọng yếu của Sài Gòn - Gia Định năm xưa.

balo cho dân phượt

balo phượt chống nước

balo leo núi jack wolfskin

mua balo the north face ở đâu

balo north face hotshot

2. Thời điểm lý tưởng để đi đảo Thạnh An?

Nếu các bạn muốn tới đảo Thạnh An Cần Giờ du lịch thì có thể tới vào bất kể thời điểm nào cũng được, chỉ trừ những ngày mưa gió. Nguyên nhân là bởi thuyền đi đảo Thạnh An được làm từ gỗ, cho nên những ngày mưa không an toàn để đi thuyền ra đảo.

3. Di chuyển đến đảo Thạnh An như thế nào?

Các bạn có thể di chuyển đến đảo Thạnh An – huyện Cần Giờ bằng các phương tiện như: ô tô, xe bus, xe máy.

Trong trường hợp các bạn lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô thì đường đi đảo Thạnh An như sau: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh các bạn chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát tới phà Bình Khánh.

Khi đi qua phà sẽ phải mua vé, giá vé là 5.5000 đồng/xe máy/lượt. Sau khi xuống phà thì chảy thẳng tới chợ Cần Thạnh sau đó rẽ trái. Gặp siêu thị Coopmart các bạn sẽ rẽ phải là tới bến phà.

đường đi đảo Thạnh An ở Cần Giờ

Đi du lịch đảo Thạnh An bằng xe máy

Nếu các bạn chọn đi xe bus thì có thể ra bến xe Bến Thành bắt xe bus số 20 và dừng tại trạm cuối là phà Bình Khánh.

Các bạn mua vé lên phà với giá 1.000 đồng/người/lượt. Sau khi qua phà thì bắt chuyến xe số 90 ra Cần Giờ. Khi tới bến phà thì xin lái xe cho xuống.

Tại bến phà sẽ có tàu di chuyển ra đảo Thạnh An và tàu ra biển Vũng Tàu. Các bạn nên cẩn thận để không lên nhầm tàu nhé:

  • Tàu từ đất liền đi ra đảo sẽ khởi hành lúc: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00
  • Tàu đi từ đảo quay về đất liền sẽ khởi hành lúc: 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h

Do số lượng du khách có nhu cầu đi đảo Thạnh An trong vài tháng trở lại đây tăng đột biến nên vào những ngày cuối tuần nên tàu thường sẽ tăng thêm chuyến chạy.

Đi tàu ra đảo Thạnh An các bạn phải mua vé, giá vé là 10.000 đồng/lượt. Khung giờ tàu chạy nêu trên có thể sẽ bị thay đổi dựa theo tình hình thời tiết và thủy triều.

Các bạn đi Thạnh An bằng xe máy lưu ý, các bạn có thể gửi xe máy ở bến tàu hoặc gửi trong siêu thị nằm cạnh bến tàu. Ngoài ra, nếu các bạn muốn lên đảo Thạnh An có phương tiện di chuyển thuận tiện thì cũng có thể gửi xe máy để theo tàu ra đảo.

4. Đảo Thạnh An có gì thú vị?

Ở trên đảo Thạnh An các con đường đều được lót xi măng, rất sạch sẽ. Nếu các bạn đi theo con đê dọc đảo sẽ thấy không gian ở đây tuy hoang sơ nhưng rất đẹp, gió mát, trời trong, sóng vỗ nhẹ nhàng.

Một trong các địa điểm du lịch thú vị nhất trên đảo Thạnh An Cần Giờ chính là lăng ông Thủy Tướng. Theo người dân ở đây cho biết thì lăng chính là nơi linh thiêng nhất ở trên đảo. Đã nhiều năm, vị thần trong lăng luôn phù hộ cho những người dân biển trên đảo được mưa thuận gió hòa, ra khơi trở về với nhiều tôm cá.

Lăng Ông Thủy Tướng - Thạnh An

Lăng Ông Thủy Tướng linh thiêng nhất trên đảo

hội Nghinh Ông Cần Giờ

Mùa lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2019

Trên đảo bán rất nhiều loại hải sản phơi khô. Các bạn có thể mua để làm quà. Hải sản khô ở đây vừa sạch, ngon lại rẻ.

Ngoài các địa điểm du lịch nổi tiếng, đảo Thạnh An còn nổi tiếng với cuộc sống bình dị của người dân. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình, cùng với cảm giác hiền hòa, thân thiện của những cư dân làng chài với nụ cười luôn nở trên môi.

review đảo thạnh an

Ngắm nhìn nụ cười trẻ thơ của các bé trên đảo Thạnh An

đi đảo thạnh an

Đảo Thạnh An trong veo và yên bình

du lịch đảo thạnh an

Đảo Thạnh An mang cảm giác yên bình

5. Ở đâu trên đảo Thạnh An?

Hiện nay trên đảo Thạnh An ở Cần Giờ chỉ có một hình thức lưu trú duy nhất đó là nghỉ tại homestay của người dân. Không quá khó khăn để tìm homestay trên đảo. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 2 homestay ở đảo được nhiều du khách tìm thuê nhất:

Homestay nhà cô Phương: Ở homestay này hiện cho thuê phòng nghỉ có ban công rất thoáng mát. Ngoài ra, tại homestay nhà cô Phương còn có loại hàu rất ngon và xịn. Một con hàu to bằng 3 ngón tay người lớn. Nếu các bạn muốn nghỉ lại và ăn loại hàu này của nhà cô Phương thì phải gọi điện order trước

Số điện thoại: 0346 875 878 (cô Phương)

du lịch xã đảo Thạnh An

Nghỉ tại homestay trên đảo Thạnh An

Homestay nhà chú 5 Lùn: Đây cũng là một homestay trên đảo Thạnh An Cần Giờ được rất nhiều du khách tìm tới. Khi nghỉ lại đây các bạn có thể nhờ chú Năm đưa đi bắt cá kiềm vào buổi tối. Loại cá này nấu canh chua hay nướng đều ngon

Số điện thoại: 0388 021 821 (chị Nguyệt bên nhà chú Năm)

đảo thạnh an cần giờ

Homestay Nhà 5 chú lùn siêu xinh tại đảo Thạnh An

Về cơ bản các homestay tại Thạnh An không lớn nhưng rất sạch sẽ, giá cho thuê lại rẻ. Đặc biệt là chủ các homestay là người dân địa phương rất cởi mở, dễ tính và thoải mái. Con người ở đây chân chất, thật thà.

Ngoài ở lại homestay cũng khá nhiều du khách thích dựng lều ở ngoài bờ kè để ngủ qua đêm. Đây cũng là một hoạt động khá thú vị.

6. Ăn gì ở đảo Thạnh An?

Nếu các bạn đã đến xã đảo Thạnh An thì không thể nào lại không thưởng thức hải sản cả. Đặc biệt, nếu các bạn đến đúng vào thời điểm các ghe thuyền của ngư dân nơi đây đánh bánh cá từ biển trở về thì chứng tỏ bạn đã vớ được món hời rồi. 

Bạn có muốn tìm mua cua, mực, ghẹ, tôm tích,... cũng đều có. Tuy so với Cần Giờ thì không đa dạng bằng nhưng mà giá lại rất rẻ. Các bạn có thể mua về rồi nhờ người chế biến để thưởng thức luôn hoặc mua mang về Sài Gòn bảo quản ăn hay biếu tặng cũng được.

ăn gì ở đảo Thạnh An huyện Cần Giờ

Thưởng thức các loại hải sản khi tới đảo Thạnh An

Mặc dù Thạnh An không lớn nhưng cơ bản đồ ăn vặt cũng khá đa dạng. Các bạn có thể tìm tới các con đường chính nằm ở trung tâm đảo. Đây là nơi tập trung nhiều hàng quán nhất.

Tới đây các bạn có thể tha hồ ăn uống đủ món như: chuối siro, chè, bánh tráng mạch nha, bánh khọt, cháo hàu, phở, hủ tiếu, cơm tấm, dừa sợi, bánh mì, kem chuối, hột vịt lộn,...

hải sản Thạnh An Cần Giờ

Hải sản tươi sống, thơm ngon

chuối nấu

Ngoài ra đảo Thạnh An còn có món chuối nấu nổi tiếng

Xem thêm: 9 món đặc sản Cần Giờ nhất định bạn phải thử qua

7. Chi phí ước tính đi đảo Thạnh An

Theo ước tính, chi phí du lịch đảo Thạnh An vào khoảng 280.000 đồng/người. Trong đó, các mục chi phí cụ thể như sau:

  • Chi phí đi lại: 60.000 đồng/người (đã bao gồm cả chi phí qua phà Bình Khánh, đò Thạnh An và tiền xăng xe)
  • Chi phí thuê homestay để nghỉ qua đêm: 20.000 đồng/người
  • Chi phí ăn uống: 200.000 đồng/người

Với mức chi phí này các bạn có thể thoải mái ăn uống đã đời 4 bữa trong 2 ngày du lịch tại xã đảo Thạnh An rồi. Nếu đi cùng nhóm bạn đông người thì mức chi phí này lại càng rẻ hơn. Như vậy có thể thấy, đi du lịch Thạnh An không hề khó và cũng không hề đắt.

Nơi đây thích hợp để chọn làm điểm đến vào các dịp cuối tuần hay những ngày lễ ngắn. Các bạn vừa có thể nghỉ ngơi xả stress lại vừa có thể vui chơi, tham quan vùng biển đảo và thỏa thích ăn uống các món đặc sản nơi đây.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm và review đảo Thạnh An ở Cần Giờ của chúng tôi. Đây thực sự là một điểm đến rất lý tưởng cho những du khách không muốn di chuyển quá xa và thích không gian yên bình, thư thái. Điểm đến này rất phù hợp để bạn tới xả stress vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ ngắn.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, hứng thú!