MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Balo cho dân phượt loại nào tốt? Cách chọn balo cho dân phượt

Balo cho dân phượt loại nào tốt? Cách chọn balo cho dân phượt

Chọn mua balo cho dân phượt sao cho vừa chắc chắn vừa thoải mái luôn là điều mà các phượt thủ lo lắng trước mỗi chuyến du hí cùng bạn bè. Trong mỗi chuyến đi, có thể nói balo chính là người bạn đồng hành quan trọng nhất.

Hôm nay mời bạn hãy cùng Việt Nam Outdoor điểm qua một số kinh nghiệm cực kỳ hữu ích để chọn balo tốt mà chúng tôi đã tổng hợp nhé.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Tiêu chuẩn của một balo cho dân phượt

1.1. Kích thước và dung tích balo là điều cần lưu ý

1.2. Chọn balo phượt có chất liệu nhẹ

1.3. Nên chọn balo chống thấm nước

1.4. Balo có đệm lưng và đai trợ lực

1.5. Balo có kết cấu thông minh, tiện lợi

1.6. Độ bền và tính chắc chắn của balo cũng như cảm giác thoải mái cho người dùng

1.7. Dây khóa

1.8. Có nhiều ngăn

1.9. Giá tiền

2. Review một số balo phượt hot nhất hiện nay

1. Tiêu chuẩn của một balo cho dân phượt

Hiện nay trên thị trường có không ít hãng sản xuất balo do đó bạn có nhiều lựa chọn giữa các dòng balo khác nhau. Nếu như balo đi học hay đi chơi thông thường sẽ bắt mắt và có nhiều kiểu dáng thời trang, balo đi làm thường ưu tiên chăm chút ngăn đựng laptop, tài liệu thì balo cho dân phượt sẽ chú trọng vào chất liệu và quai đeo.

Nếu như bạn có nhu cầu mua balo phượt giá rẻ nhưng lại không có kinh nghiệm chọn lựa, hãy chú ý một số đặc điểm sau do Việt Nam Outdoor tổng hợp nhé.

1.1. Kích thước và dung tích balo là điều cần lưu ý

Đầu tiên, bạn nên chú ý đến khối lượng vật dụng mà mình sẽ mang theo để có thể chọn lựa được dung tích balo phù hợp. Và trong đó, theo như các nghiên cứu khoa học, bạn chỉ nên mang balo không vượt quá 10% khối lượng cơ thể, nên việc lựa chọn balo quá to để chứa được nhiều đồ cũng không phải là một ý tưởng đúng đắn.

balo cho phượt thủ

Dựa vào số ngày đi mà bạn mua loại balo có dung tích phù hợp.

1.2. Chọn balo có chất liệu nhẹ

Một balo chuyên dụng đi phượt sẽ được chú ý nhiều nhất ở phần chất liệu. Vì chuyến đi của bạn bắt buộc phải di chuyển nhiều nên việc chọn lựa các chất liệu nhẹ là rất cần thiết. Thông thường Polyester là chất liệu thường xuyên được các nhà sản xuất lựa chọn.

1.3. Nên chọn balo chống thấm nước

Nếu bạn muốn chuyến du lịch bụi của mình không gặp trở ngại bởi mưa hay sơ suất bị rớt xuống sông, hồ thì tốt nhất hãy nên chọn một balo không thấm nước nhé.

1.4. Balo có đệm lưng và đai trợ lực

Đai trợ lực và đệm lưng sẽ hỗ trợ cho các phượt thủ rất nhiều trong việc di chuyển. Phần đệm lưng giúp bảo vệ cho cột sống của bạn không dễ bị chấn thương, đai trợ lực sẽ giúp bạn di chuyển nhanh nhẹn hơn.

1.5. Balo có kết cấu thông minh, tiện lợi

Kết cấu balo cho dân phượt sẽ có vài điểm khác nhau về kiểu dáng, khung balo,… so với những loại balo thông thường.

Thông thường, chiều dài của balo phượt sẽ ôm sát vào phần lưng, để từ đó phần trọng lực của các món đồ sẽ dồn thẳng xuống mà không bị dồn trên 2 quai đeo khiến các phượt thủ khó hoạt động liên tục lâu dài.

balo cho dân phượt

Thiết kế ôm sát lưng là một điểm đáng lưu ý

1.6. Độ bền và tính chắc chắn của balo cũng như cảm giác thoải mái cho người dùng

Theo như cuộc khảo sát nhiều phượt thủ, loại balo thoải mái nhất là những loại balo có thiết kế hệ thống thoát khí ở lưng, cũng như có lót đệm ở phần quai đeo vai.

Nếu hoạt động nhiều, phần lưng và balo sẽ tiếp xúc thường xuyên và trong thời gian dài nên thân nhiệt sẽ tăng lên đáng kể, thế nên phần thoát khí là rất cần thiết.

Ngoài ra, đối với các loại dây đeo bình thường, khi đeo trên vai trong một thời gian quá dài dễ gây ra hiện tượng ma sát dẫn đến việc cơ thể bị tổn thương.

1.7. Dây khóa

Trước khi quyết định mua, bạn nên kiểm tra một lượt các loại dây khóa kéo để chắc chắn việc hoạt động của nó diễn ra trơn tru, không bị lỗi hoặc có dấu hiệu chuẩn bị bung chỉ, dễ rách… 

1.8. Có nhiều ngăn

Chuyến đi phượt sẽ chú trọng đến việc mang theo những đồ dùng tiện lợi và nhiều công dụng, vì thế nên các phượt thủ sẽ mang theo rất nhiều đồ dùng khác nhau để phục vụ cho bản thân mình cũng như cho cả chuyến đi phượt.

Chính vì vậy mà một chiếc balo có chia nhiều ngăn sẽ giúp đỡ cho phượt thủ rất nhiều trong việc phân chia ngăn chứa các loại đồ dùng khác nhau.

Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem có ngăn chứa bình nước không nhé, vì nhu cầu di chuyển trong chuyến đi phượt là rất lớn nên cần phải được bổ sung đầy đủ nước trong suốt chuyến đi.

ba lô cho dân phượt

Nhiều ngăn giúp bạn phân chia đồ dùng dễ dàng hơn.

1.9. Giá tiền

Giá tiền đi đôi với chất lượng, đây là một câu nói không phải lúc nào cũng đúng nhưng trong nhiều trường hợp lại rất đúng. Việc chọn mua balo cho dân phượt phù hợp với tiêu chuẩn và cả sở thích đã là một việc không dễ dàng, phần giá cả cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bạn không nên ham rẻ mà chọn mua những chiếc balo phượt thiếu kém chất lượng. Về lâu dài thì đây không phải là một sự đầu tư đúng đắn. Vì vậy bạn nên cân nhắc về phần này trước khi quyết định mua.

Nếu bạn chưa có một chiếc balo phượt chuyên dụng cho những chuyến đi sắp tới thì có thể đến thuê balo phượt tại vietnamoutdoor nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

2. Review một số balo cho dân phượt hot nhất hiện nay

Dưới đây là 5 loại balo đang được Việt Nam Outdoor bày bán tại cửa hàng và website. Phù hợp tiêu chuẩn với các giá tiền khác nhau chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và chọn được cho mình mẫu balo ưng ý nhất.

  • Balo Jack WolfSkin Mountaineer 36

ba lô cho phượt thủ

Giá thành rẻ nên mẫu balo này rất được yêu thích.

Là sản phẩm mới nhất của thương hiệu Jack WolfSkin. Mẫu balo này được may bằng chất liệu Polyester. Không chỉ có khả năng chống nước cao mà còn là chất liệu siêu nhẹ. Bên cạnh đó, phần lưng của balo được thiết kế thoáng khí. Dây đeo có đệm và dây trợ lực cũng như giá cả không quá mắc. Mẫu balo này đang rất được nhiều phượt thủ yêu thích.

  • Balo Jack Wolfskin Denali 75 Men

lựa balo cho dân phượt

Balo siêu nhẹ dung tích lớn của hãng Jack WolfSkin

Được quảng cáo với các phượt thủ là mẫu balo siêu nhẹ, chống nước tối ưu nhất, mẫu Balo Jack Wolfskin Denali 75 Men còn được biết đến là mẫu balo có khung trong êm ái và nhẹ nhàng, cũng như việc thiết kế bằng chất liệu nhôm sẽ góp phần giúp cho cột sống của các phượt thủ giảm bớt lực ép hơn khi di chuyển nhiều.

>> Xem thêm: Jack Wolfskin Balo

  • Balo OSPREY XENITH 75

chọn balo cho phượt thủ

Nhiều ngăn lưu trữ cho bạn thêm nhiều lựa chọn.

Điểm ưu việt nhất của sản phẩm này chính là sức chứa lên đến 75L. Ngoài ra còn được các nhà thiết kế trang bị thêm rất nhiều ngăn khác nhau: ngăn kéo giữ điện thoại hoặc các loại thức ăn nhẹ, hay thêm phần túi lưới để bạn có thể sắp xếp thêm nhiều đồ vật hơn.

  • Balo Osprey Kyte 36

lựa ba lô cho dân phượt

Mẫu balo nhỏ gọn nhưng thiết kế thông minh tiện ích.

Bạn đầu, đây là mẫu balo thiết kế dành cho các phượt thủ nữ. Tuy nhiên về sau, không chỉ các phượt thủ nữ có phản hồi tốt mà kể cả các phượt thủ nam cũng rất yêu thích mẫu balo này vì sự nhỏ gọn, tiện lợi mà nó mang lại. Balo Osprey Kyte 36 sở hữu thiết kế thông minh, có 2 điểm mở ngăn chính, hỗ trợ bạn lấy được đồ dùng ở nhiều vị trí khác nhau.

>> Xem thêm: Balo Osprey

  • Balo Deuter Futura

chọn balo cho dân phượt

Mẫu balo với màu đỏ trông rất bắt mắt.

>> Xem thêm: Balo leo núi Deuter

Màu sắc bắt mắt nên mẫu balo này rất được các bạn nữ yêu thích. Thiết kế đệm lưng dưới là điểm cộng đầu tiên cho mẫu balo này. Hãng Deuter hiện nay đang là một trong các hãng sản xuất balo chuyên nghiệp được nhiều người yêu thích. Chưa hết, mẫu balo Deuter Futura còn được thiết kế nhiều ngăn để bạn thuận tiện trong việc chứa đồ.

5 mẫu balo mà chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn chính là 5 mẫu balo được các phượt thủ yêu thích và lựa chọn khi đến mua hàng tại Việt Nam Outdoor. Chúng tôi chuyên cung cấp balo thể thao, balo đi phượt, leo núi,…

Với nhiều giá thành và màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Hiện nay tại website và cửa hàng chính thức đều được trưng bày nhiều sản phẩm. Bạn có thể tham khảo và chọn mua balo cho dân phượt phù hợp nhất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể gọi đến hotline, truy cập website: http://vietnamoutdoor.com hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ một cách nhanh và tốt nhất.