MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Bật mí cách gấp quần áo vào balo tiết kiệm diện tích nhất

Bật mí cách gấp quần áo vào balo tiết kiệm diện tích nhất

Bạn có thực sự biết cách xếp đồ gọn vào balo khi đi du lịch hay cách gấp quần áo gọn gàng tiết kiệm diện tích nhất chưa. Đây là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi muốn sử dụng balo để chứa đồ thay vì phải dùng chiếc vali, túi du lịch lỉnh kỉnh cồng kềnh khó di chuyển.

Balo là món đồ phụ kiện không thể thiếu hiện nay của nhiều bạn trẻ, những chiếc balo đã và đang thay thế những chiếc túi xách, vali trong rất nhiều trường hợp. Mang một chiếc balo nhỏ gọn trên vai khi đi du lịch sẽ làm cho chuyến hành trình của bạn được thoải mái và tiện lợi hơn.

Có rất nhiều cách sắp xếp đồ gọn vào balo được nhiều người chia sẻ, bài viết dưới đây Việt Nam Outdoor sẽ chia sẻ cho bạn 4 bí quyết để có thể xếp đồ gọn nhất.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Phân loại quần áo

1.1. Đối quần áo thông thường

1.2. Đối với quần áo dễ nhàu

1.3. Cách xếp đồ nội y

2. Phân loại các vật dụng

2.1. Đối với đồ dễ vỡ

2.2. Đối với tai nghe, dây sạc,...

2.3. Đối với đồ trang sức

2.4. Đối với giày dép

3. Nên lưu ý vị trí xếp đồ

4. Hãy nhớ những nguyên tắc xếp đồ sau đây

5. Một số lưu ý khi sắp xếp đồ đi du lịch bạn cần biết

1. Phân loại quần áo

Đối với cách xếp quần áo gọn gàng vào balo và tiết kiệm thời gian nhất đầu tiên bạn phải phân loại quần áo. Tùy thuộc vào tính chất của chúng mà sẽ có cách sắp xếp phù hợp nhất:

>> Các bài viết liên quan:

1.1. Đối quần áo thông thường

Đối với các loại quần áo thông thường như quần jeans, áo thun, các loại quần áo ít bị nhăn bạn chỉ cần gấp đôi lại theo chiều dọc. Còn những phần dư ra bạn chỉ cần gấp vào sao cho nhìn tổng thể ta sẽ có một hình chữ nhật. Đối với quần dài, quần lửng bạn gấp đôi lại thêm lần nữa. Sau đó, bạn cuộn tròn thật chặt tay tất cả các quần áo này lại. Thay vì chỉ gấp lại như bình thường. Với cách xếp quần áo vào balo này, bạn sẽ thấy không gian của balo được tiết kiệm một cách đáng kể đấy.

1.2. Đối với quần áo dễ nhàu

Đối với quần áo dễ nhàu thì bạn gấp kiểu gì cũng sẽ bị nhàu. Vậy nên, để những chiếc  quần áo này sau khi gấp xong vẫn thẳng thớm như vừa được là, bạn hãy cuốn lại và cho từng chiếc một vào từng một túi nilon mỏng riêng.

Túi nilon sẽ giúp giữ quần áo không bị xô lệch và làm hằn các vết gấp lên trên quần, áo trong quá trình di chuyển.

Lưu ý rằng cách xếp quần áo vào balo của bạn cần mang lại được sự thuận tiện khi lôi đồ dùng ra sử dụng, tránh tình trạng phải xới tung đồ đạc khi sử dụng.

cách xếp quần áo vào balo

Chú ý phân loại quần áo trước khi sắp xếp vào balo.

1.3. Cách xếp đồ nội y

Đối với các nàng, bạn gấp đôi bra lại sao cho hai bầu ngực chồng lên nhau. Tiếp đến, bạn chèn tất cả quần chíp vào khoảng trống bên trong của quả ngực. Như vậy vừa giúp tiết kiệm được diện tích, không gian, vừa không làm hỏng form áo bra và gãy mút.

mẹo xếp đồ vào balo cực gọn gàng

Sử dụng túi chuyên dụng cho nội y để tránh gãy gọng, hay móp méo.

Đối với các chàng trai, bạn trải quần lót ra. Sau đó, gấp phần đáy lên trên sát với phần lưng quần. Rồi gấp một bên hông quần vào trong và cuộn lại.

2. Phân loại các vật dụng

2.1. Đối với đồ dễ vỡ

Các đồ dùng dễ vỡ như nước hoa, lăn khử mùi,... bạn hãy cho chúng vào trong những chiếc tất. Không những tiết kiệm được khoảng trống cho tất mà còn đảm bảo an toàn cho những chai nước hoa yêu quý.

Những đôi tất còn lại bạn có thể cho vào trong khoảng trống của những đôi giày. Hoặc cũng cuộn lại như cách cuộn quần áo và cho vào balo. Sau đó đặt vào 1 chiếc túi đựng mỹ phẩm du lịch tiện ích, điều này sẽ giúp cho bạn dễ tìm những vật nhỏ bé.

cách sắp xếp đồ vào balo

Phân loại các loại vật dụng để sắp xếp phù hợp.

2.2. Đối với tai nghe, dây sạc,... 

Những vật dụng này bạn có thể cho vào hộp kính được bảo vệ an toàn, không bị xoắn vào nhau mà còn không sợ bị thất lạc. Hoặc cho vào một chiếc túi đựng đồ lót du lịch. 

2.3. Đối với đồ trang sức 

Dây chuyền bạn luồn qua ống hút sau đó cài dây lại. Bạn làm tương tự vậy đến hết số lượng dây chuyền bạn muốn đem theo. Sao đó xếp gọn vào túi đựng mỹ phẩm du lịch.

Khuyên tai bạn hãy xỏ qua những chiếc cút áo rồi cài khuyên lại. Sau đó, cho chúng vào túi đựng đồ lót du lịch.Bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng khó khăn khi phải bung cả cái balo ra tìm chiếc khuyên tai hay sợi dây chuyền thất lạc nữa. 

2.4. Đối với giày dép

Bạn có thể cho toàn bộ vào một chiếc túi đựng giày dép du lịch tiện ích hoặc để tiết kiệm diện tích bạn hãy tách ra từng chiếc riêng rồi cho vào từng chiếc túi nilon. Sau đó nhét chúng vào những khe hở của balo. Điều này sẽ giúp cho chiếc balo của bạn trở nên ngăn nắp, sạch sẽ hơn. 

3. Nên lưu ý vị trí xếp đồ

Vị trí sắp xếp trong balo cũng rất quan trọng, thông thường không gian trong balo cho dân phượt, balo du lịch nhỏ hơn vali rất nhiều nên bạn cần chú ý khi sắp xếp đồ vào balo để tránh mất không gian.

Áo quần là không thể thiếu, đây chính là những thứ đồ chủ yếu vì vậy bạn phải xếp chúng theo thứ tự đồ dùng nào mặc trước thì để lên trên, áo quần nào mặc sau thì cho xuống dưới đáy balo. Những bộ quần áo nặng thì nên xếp vào lưng balo, khi bạn đi chuyển chúng sẽ nằm trên lưng, sẽ làm bạn đỡ tốn sức khi mang trên lưng.

Những đồ vật nhẹ, linh tinh, dung dịch lỏng như xà phòng, hay những vật dụng cá nhân khác bạn nên cho vào ngăn ngoài balo để tiện sử dụng và kiểm soát.

4. Hãy nhớ những nguyên tắc xếp đồ sau đây

Thứ nhất: Không ôm đồm quá nhiều

Không tham lam trong việc sắp xếp quần áo đi du lịch là một trong những nguyên tắc đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý. Với những chuyến đi du lịch bạn chỉ nên mang theo những thứ thực sự cần thiết, đặc biệt nếu bạn lựa chọn cách thức di chuyển bằng máy bay thì theo quy định của các hãng hàng không mỗi người sẽ chỉ được mang theo 7 ký hành lý xách tay. 

Chính vì thế nếu như chúng ta mang quá nhiều đồ đạc vượt chỉ số này bạn sẽ phải bù tiền. Chưa kể khi chúng ta đi du lịch và mang balo, bạn sẽ phải đeo trên vai hàng chục ký đồ sẽ rất dễ khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, nhức mỏi vai gáy, nhất là trong trường hợp đi bộ hoặc du lịch theo hình thức trekking.

Thứ hai: Sắp xếp đồ theo 4 lớp

Bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn trong balo theo thứ tự 4 lớp sau:

  • Lớp dưới cùng là giày dép và và đồ kích thước lớn.
  • Lớp thứ hai là quần dài và các loại váy.
  • Lớp thứ ba là áo phông, áo mỏng cũng như các phụ kiện nhỏ.
  • Lớp trên cùng là áo sơ mi.

cách sắp xếp quần áo vào balo

Quy tắc xếp đồ theo 4 lớp không được quên mỗi khi sắp xếp đồ đạc.

Riêng đồ lót và tất đi chân mang theo, chúng ta nên bỏ riêng vào một túi và để ở một ngăn của balo để khi tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

5. Một số lưu ý khi sắp xếp đồ đi du lịch bạn cần biết

Luôn chừa trong balo một góc nhỏ để có thể đựng đồ khi cần thiết.

Mang theo giày dép nên bọc kỹ  bằng túi nilon trước khi thả vào balo để để tránh gây bẩn cho quần áo.

Các loại mỹ phẩm mang theo cần được vặn chặt nắp và lưu ý bọc ngoài mày thật kín bằng các túi ni lông tránh trường hợp mỹ phẩm bị vỡ trào ra ngoài gây hư hỏng quần áo.

Các loại phụ kiện điện thoại cần sử dụng hộp đựng riêng tránh trường hợp hư hỏng, rơi vỡ.

xếp đồ vào balo

Sử dụng balo chuyên dụng khi đi du lịch sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Trên đây là một số mẹo vặt về cách sắp xếp đồ vào balo tiết kiệm diện tích và cách xếp đồ đi du lịch. Ngoài ra, để thuận tiện hơn, bạn hãy chọn mua những chiếc balo chuyên dụng cho chuyến đi du lịch. Những chiếc balo này được thiết kế đặc biệt để có thể dễ dàng mang theo nhiều đồ đạc một cách thoải mái và dễ dàng.

Bên cạnh đó, balo được thiết kế từ những vật liệu cao cấp chống bụi, chống thấm, cực kỳ chiến trên mọi địa hình. Nếu bạn là một người đam mê đi du lịch bụi, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua những chiếc balo tuyệt vời này đâu.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại balo  du lịch tiện ích này trên website Vietnam Outdoor để lựa chọn cho mình một chiếc yêu thích nhất nhé. Vietnam Outdoor là đơn vị cung cấp các dòng balo chuyên dụng, balo du lịch.. hợp thời trang chất lượng cao mà giá cực kì phải chăng tại Việt Nam. Đây cũng là địa điểm được các phượt thủ tin tưởng và chọn lựa.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể gọi đến hotline 0981814022, truy cập website: http://vietnamoutdoor.com hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ một cách nhanh và tốt nhất.