MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Kinh nghiệm mua balo du lịch hữu ích nhất dành cho bạn

Kinh nghiệm mua balo du lịch hữu ích nhất dành cho bạn

Balo luôn là người đồng hành lý tưởng trong các chuyến đi nhưng để lựa chọn được một chiếc balo tốt, bền đẹp trong số vô vàn các loại balo, túi đi du lịch đa dạng về cả hình thức, mẫu mã trên thị trường thực sự là một vấn đề khá là đau đầu và tốn kém thời gian. Để giúp bạn có được người đồng hành hợp ý nhất, tiết kiệm thời gian Việt Nam Outdoor đã tổng hợp một số kinh nghiệm mua balo du lịch đi phượt giúp hành trình du hí của bạn trở nên hoàn hảo.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Xác định mục đích của chuyến đi là gì?

Việc xác định được mục đích của chuyến đi là bước đầu tiên trong quá trình lựa chọn balo. Với một chuyến du lịch đơn thuần không cần phải di chuyển nhiều bạn có thể lựa chọn 1 chiếc balo du lịch cỡ lớn hoặc balo kéo du lịch để có thể đựng hết cả núi đồ mà mình muốn mang theo và dễ dàng di chuyển khi mang theo nhiều đồ đạc.

kinh nghiệm chọn mua balo du lịch đẹp

Mẫu balo đi chơi có 1 ngăn lớn và 2 ngăn nhỏ hai bên rất tiện dụng.

Đối với những chuyến đi phượt cần phải di chuyển nhiều thì một chiếc balo du lich sieu nhe, balo chống thấm nước có đệm lưng và dây đeo vai tốt là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Thông thường Polyester là chất liệu thường xuyên được các nhà sản xuất lựa chọn để may balo đi phượt.  

balo cho dan phuot

balo chống nước đi phượt

balo leo núi deuter

balo jack wolfskin j-pack deluxe

mua balo north face o dau

chọn mua balo du lịch

Phần đệm lưng sẽ giúp bảo vệ cho cột sống của bạn không bị chấn thương, đai trợ lực giúp bạn di chuyển nhanh nhẹn hơn.

2. Kinh nghiệm lựa chọn balo du lịch

  • Độ an toàn

Đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất để bạn có thể chọn cho mình một chiếc balo tốt. Để đáp ứng được tiêu chí này, balo phải được trang bị hệ thống khóa kéo cao cấp, không chỉ có thể dễ dàng thực hiện thao tác đóng mở mà còn phải chắc chắn. Tốt nhất bạn nên chọn loại balo có đầu kéo được làm từ kim loại chống gỉ sét vừa đảm bảo chất lượng vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho chiếc balo của bạn.

  • Độ chắc chắn

Khi đi du lịch, nhu cầu mang theo nhiều vật dụng cá nhân là rất lớn. Vì vậy, bạn phải chú ý lựa chọn một chiếc balo được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao. 

Kiểm tra thật kỹ các đường may của balo xem có chắc chắn hay không. Đặc biệt là các đường may dây kéo, quai xách và dây đeo. 

  • Độ thoải mái

Bạn nên cân nhắc đến độ dài của chuyến đi để chọn balo với thông số phù hợp từ 20 đến trên 80 lít. Nếu chuyến đi của bạn chỉ từ 1 đến 2 đêm, một chiếc balo đựng đồ có thể tích khoảng 20-50L là phù hợp.

Nếu hành trình của bạn kéo dài từ 2 đến 3 đêm vào dịp cuối tuần, bạn có thể lựa chọn một chiếc balo cỡ 50-60L. Nếu đi từ 3 đến 5 đêm, balo cỡ 60-80L là tốt nhất. Còn đối với chuyến đi dài hơn 5 đêm, tốt hơn hết bạn nên chọn balo trên 80L.

Ngoài ra, bạn cũng nên dựa vào vóc dáng và thể lực của mình để chọn cho mình một chiếc balo mang lại cho bạn cảm giác thoải mái tuyệt đối khi sử dụng.

  • Tính chống nước

Sẽ luôn có những tình huống bất ngờ xảy ra trong chuyến du lịch của bạn. Mặc dù, trước khi đến một vùng đất mới nào đó, bạn đã tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan trước đó. Tuy nhiên để đảm bảo chuyến đi có được những trải nghiệm tốt đẹp nhất bạn nên lựa chọn cho mình chiếc balo chong nuoc. 

mua balo du lịch ở tphcm

Một chiếc balo chống nước sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn khi tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm có sử dụng các phương tiện như tàu bè, cano hoặc có các hoạt động dưới nước

  • Tính thời trang

chia sẻ kinh nghiệm chọn balo du lịch

Sở hữu một chiếc balo đẹp sẽ thể hiện được gout thẩm mỹ của bản thân.

Bên cạnh việc trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong suốt chuyến đi của bạn nó còn giúp bạn thể hiện được phong cách, cá tính cũng như gout thẩm mỹ của bản thân. Vì thế, không chỉ dừng lại ở tính năng tiện dụng, một chiếc balo sở hữu thiết kế thời trang và hiện đại là một tiêu chí bạn cũng nên cân nhắc.

3. Một số kinh nghiệm cần lưu ý để sắp xếp đồ đạc vào balo hợp lý

Sắp xếp hành lý có thể được chia thành 3 phần, cộng với những ngăn lưu trữ phụ bên ngoài ba lô:

  • Vùng dưới cùng: phù hợp để chứa các thiết bị, vật phẩm không cần thiết cho đến khi đến điểm cắm trại.
  • Vùng ở giữa: phù hợp để chứa các đồ dùng dày và nặng.
  • Vùng trên cùng: phù hợp để chứa các nhu yếu phẩm cồng kềnh mà bạn có thể cần trên đường mòn.
  • Ngăn/ túi phụ: chứa những nhu cầu thiết yếu mà bạn sẽ cần gấp hoặc thường xuyên.
  • Vòng móc dụng cụ và dây rút: phù hợp để buộc, treo các vật dụng quá lớn so với ba lô hoặc quá dài.

4. Review top 5 balo được dân phượt yêu thích

Dưới đây là 5 loại balo đang được Việt Nam Outdoor bày bán tại cửa hàng và website. 5 loại balo phù hợp tiêu chuẩn với các giá tiền khác nhau chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và chọn được cho mình mẫu balo ưng ý nhất.

4.1. Balo The North Face Terra 50

kinh nghiệm chọn và sử dụng balo du lịch

Sử dụng công nghệ Opti Fit System ™ cung cấp các yếu tố di chuyển đường dài hoàn hảo.

Balo The North Face Terra 50 sử dụng công nghệ Deluxe làm mát lưng trong thời gian di chuyển đường dài.

4.2. Balo Jack Wolfskin Denali 70

kinh nghiệm mua balo du lịch

Túi áo mưa tích hợp trên nắp túi cho phép bạn sử dụng trong bất kì trường hợp nào

Thiết kế đơn giản với chất liệu RIP 300D cho túi có khả năng kháng nước và chống bụi cao. Trong lượng nhẹ nhàng dễ di chuyển.  Ngăn chính to và rộng rãi, mở được từ 2 nơi (mặt trước và phía trên của túi), phần nắp túi có thể tùy chỉnh theo kích thước. Ngăn phụ phía dưới có thể sử dụng chứa đồ đã sử dụng và giày dép.

Đai túi cung cấp túi nước có thể gấp và giấu kín nếu bạn ghét sự rườm rà. 

4.3. Balo Osprey Kyte 36 

kinh nghiệm mua balo du lịch hữu ích

Balo Osprey Kyte 36 có nhiều ngăn phụ đa năng giúp gia hạn thêm không gian chứa đồ dùng

Được sản xuất ra với tiêu chí dành cho phái nữ, nhưng sau một khoảng thời gian ra mắt đã nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ người dùng cả nam và nữ bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tính năng tiện dụng cho hành trình ngắn ngày.

4.4. Balo Jack Wolfskin Moab Jam 24 Bike

kinh nghiệm chọn mua balo du lịch

Neo loop cho ánh sáng LED phản chiếu ban đêm

Linh hoạt, nhỏ gọn đầy đủ các chức năng của một balo du lịch , phối hợp với hệ thống đai vai ACS treo. Đây là hệ thống treo sử dụng công nghệ thoáng khí có chức năng làm mát cho người sử dụng.

Dây đeo ngực có thể điều chỉnh với tín hiệu còi, Neo loop cho ánh sáng LED phản chiếu ban đêm.

4.5. Balo MILLET Bellevue 

kinh nghiệm chọn balo du lịch

Balo MILLET Bellevue có dây đeo điều chỉnh tích hợp công nghệ hydrat tạo cảm giác êm ái khi đeo

Mẫu balo chuyên dụng phục vụ cho những chuyến đi dài ngày, thiết kế thông minh giúp người sử dụng có thể đựng được nhiều đồ nặng nhưng không tạo áp lực cho đôi vai, cơ thể.

Sử dụng chất liệu vải cao cấp (210D Nylon PU - 420HD Oxford Nylon PU), có độ bền cao, bền bỉ với thời gian, vải còn có khả năng chống thấm nước, bám bụi. Trọng lượng nhẹ nhàng dễ sử dụng

Đặc biệt túi còn kèm thêm áo mưa chuyên dụng có thể phủ lên balo khi hoạt động trong môi trường ẩm ướt khắc nghiệt.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể nắm được cho mình những kinh nghiệm mua balo du lịch phù hợp nhất và có được những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình!