MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Đảo Khỉ Cát Bà - Cùng Tham Quan Và Tìm Hiểu Những Điều Thú Vị

Đảo Khỉ Cát Bà - Cùng Tham Quan Và Tìm Hiểu Những Điều Thú Vị

Đến với Cát Bà mà không ghé thăm đảo Khỉ thì quả đúng là điều hối tiếc đối với mọi du khách. Vì sao ư? Bởi lẽ đảo khỉ Cát Bà chính là điểm sáng của du lịch Cát Bà, khi đến với nơi đây du khách sẽ được khám phá những điều thú vị mà thiên nhiên ban tặng và được tận hưởng dịch vụ du lịch hấp dẫn nhất.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Đảo Khỉ Cát Bà nằm ở đâu?

2. Chơi gì tại đảo Khỉ

đảo khỉ Cát Bà

Khám phá vẻ đẹp của đảo Khỉ Cát Bà

1. Đảo Khỉ Cát Bà nằm ở đâu?

Đảo Khỉ (hay còn gọi là đảo Cát Dứa) là hòn đảo thuộc quần đảo Cát Bà, tỉnh Hải Phòng. Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, đảo Khỉ Cát Bà đã và đang trở thành địa điểm tham quan thu hút khách du lịch từ trong và ngoài nước.

Có khá nhiều du khách thắc mắc đảo Khỉ cách thị trấn bao xa. Câu trả lời là khoảng khá gần, chỉ 1km theo đường chim bay. Cấu tạo của đảo Khỉ có hình dạng giống như quả núi, bãi cát nơi đây được tạo thành qua hàng triệu năm với 2 bãi tắm tự nhiên rất đẹp, nước rất trong và mát, đó là bãi Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2.

Trong đó, bãi Cát Dứa 1 dài hơn và có doanh trại quân đội đồn trú. Còn bãi tắm Cát Dứa 2 thì nằm phái bên tay phải khuất sau mỏm núi hình con hổ. Đặc biệt, bãi tắm có khu vườn rộng mấy trăm mét với các loại cây vô cùng đa dạng như cây phong ba, cây táo trắng, cây si, dứa dại,..cùng nhiều loại chim khác nhau.

balo đi phượt

balo du lịch đa năng

balo north face router

balo north face surge

tắm biển tại đảo khỉ

Tắm biển tại đảo Khỉ Cát Bà

Sở dĩ người ta gọi hòn đảo với cái tên thân thương là đảo Khỉ vì nó bắt nguồn từ việc người ta đưa 20 con khỉ từ nhiều nơi đến đây. Phần lớn những con khỉ ở đây được kiểm lâm thả về sinh sống nên chúng rất dạn với người nên chúng thường chiếm được cảm tình của mọi du khách. Và tất nhiên cũng có nhiều du khách phải giật mình vì sự thông minh của bầy khỉ.

Đảo có chu vi khoảng 3km và có cấu tạo dạng núi với bãi cát dài được tạo thành qua hàng triệu năm sóng và gió đưa cát, đá, san hô, các loại sinh vật biển như ốc, sò, tôm,...vào chân núi tạo thành bãi cát dài hàng trăm km. 

Ngoài bầy khỉ, đảo Khỉ còn là nơi có rất nhiều dứa dại mọc. Mặc dù trông rất đẹp mắt và ngon miệng nhưng loại dứa này lại không ăn được. Vì vậy, người dân trên đảo thường sử dụng loại cây này để trồng xung quanh nhà cho mát và đem ngâm nước uống. Ngoài ra cũng có thể đem chúng đi sấy khô để chữa một số căn bệnh, ví dụ như tiểu đường.

giá vé tàu ra đảo khỉ Cát Bà

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại đảo Khỉ Cát Bà


2. Chơi gì tại đảo Khỉ

Khi đến đảo khỉ, những du khách thích khám phá sẽ leo lên lưng chừng núi, thậm chí là phần đỉnh núi để có thể ngắm nhìn và thu vào mắt toàn cảnh vịnh Hạ Lan. Hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc đươc bao bọc bởi làn nước trong xanh điểm xuyết những bãi cát trắng mịn ở xa xa tầm mắt chắc chắn sẽ làm say đắm lòng du khách khi đến đây.

Ngoài ra, du khách còn có thể thỏa sức khám phá, vui chơi với các hoạt động như tắm biển, tham quan hệ sinh thái hoặc tận hưởng kỳ nghỉ tại các chòi Bungalow,...

Nếu muốn tham quan hệ sinh thái dưới biển, du khách có thể tham gia một tour lặn biển cùng với huấn luyện viên hướng dẫn. Mức giá để tham gia tour lặn biển khoảng 1 triệu/ 30 phút. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trèo lên các vị trí cao hơn để có tầm view thoáng và xa.

Đặc biệt, chòi Bungalow bằng gỗ lơ lửng trên mặt nước được cung cấp bởi Monkey Island Resort. Chỗ nghỉ này có nhà hàng bên bãi biển cũng như Wi-Fi miễn phí ở sảnh đợi và nhà hàng, ngoài ra resort còn có dịch vụ đưa đón khách du lịch trong resort. Bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại các chòi Bungalow với bạn bè, người thân.



khám phá chòi bungalow

Khám phá chòi Bungalow đảo Khỉ Cát Bà

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý rằng phương tiện để đi đảo Khỉ Cát Bà thường là thuyền. Để đến với đảo khỉ, khách du lịch thường phải đi thuyền từ bến Bèo đến làng chài Cái Bèo, sau đó qua mấy hòn đảo nhỏ rồi đi thẳng ra đảo Khỉ, thời gian di chuyển thường mất từ 15 – 25 phút. Giá vé tàu ra đảo Khỉ Cát Bà không quá đắt, chỉ khoảng 80.000đ/ du khách/ lượt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch đảo Khỉ Cát Bà thật vui vẻ và tràn đầy niềm vui.

Xem thêm: 13 Đặc sản Cát Bà ngon ngất ngây nhất định bạn phải thử