MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất trong năm?

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất trong năm?

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc của nước ta. Nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp vừa nên thơ, lãng mạn nhưng cũng vô cùng hùng vĩ, hoang dã, đậm chất núi đồi.

Có khá nhiều du khách không biết nên đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất. Cũng dễ hiểu thôi bởi khí hậu của các tỉnh ở miền Bắc được chia làm 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có đặc điểm riêng.

Nội dung bài viết:

1. Du lịch Hà Giang mùa xuân – lễ hội hoa mận, hoa đào

2. Du lịch Hà Giang mùa hè – mùa nước đổ

3. Du lịch Hà Giang mùa thu – mùa lúa chín

4. Du lịch Hà Giang mùa đông – mùa hoa tam giác nở rộ

thoi tiet dong van ha giang

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Để giúp các du khách trả lời câu hỏi đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm sau đây!

1. Du lịch Hà Giang mùa xuân – lễ hội hoa mận, hoa đào

Như các bạn đã biết, các tỉnh miền Bắc khí hậu có 4 mùa là xuân - hạ - thu - đông và Bắc Giang cũng không ngoại lệ. Nếu các bạn đến du lịch Bắc Giang vào dịp đầu xuân thì sẽ có cơ hội để tham gia vào rất nhiều các lễ hội truyền thống ở nơi đây. 

Một trong các lễ hội quan trọng nhất đó chính là lễ mừng thọ của người Tày. Thông qua lễ hội này, con cháu của những gia đình có người cao tuổi sẽ cùng nhau sum vầy, tụ họp để chúc mừng cho ông bà, cha mẹ sang năm mới, thêm tuổi mới dồi dào sức khỏe.

balo cho dân phượt

balo phượt chống nước

balo leo núi jack wolfskin

mua balo the north face ở đâu

balo north face hotshot

mùa đẹp nhất hà giang

Lễ hội Lồng Tồng Hà Giang

Bên cạnh lễ mừng thọ thì ở Hà Giang còn có nhiều lễ hội đầu xuân khác rất sôi động, không chỉ thu hút sự tham gia của người dân bản địa mà các du khách đến đây cũng rất thích thú, đó là: lễ hội chọi trâu, lễ hội đấu ngựa, lễ hội Lồng Tồng,...


Nếu bạn thắc mắc du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì có lẽ thời điểm đẹp nhất để du khách thực hiện chuyến đi là vào tháng 3.

nên đi hà giang vào tháng mấy

Hình ảnh Hà Giang vào mùa hoa mận nở

nên đi hà giang vào mùa nào

Mùa hoa anh đào nở rộ là khi khí trời đã bắt đầu se se lạnh báo hiệu một mùa xuân sắp tới

Vào thời điểm những vườn, đồi hoa đào, hoa mận nở rực rỡ, bao phủ toàn bộ vùng đất Hà Giang. Tại đây, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa này mà còn có thể tạo ra cho mình những bộ ảnh lãng mạn.

hà giang mùa xuân

Thời điểm hoa mận sắp tàn thì hoa gạo lại bắt đầu đua nhau khoe sắc đỏ rực phủ khắp các nẻo đường Hà Giang

2. Du lịch Hà Giang mùa hè – mùa nước đổ

Vào tháng 4, mùa hè ở hà Giang là thời điểm tổ chức lễ hội Chợ tình Khâu Vai. Đây là một trong các lễ hội mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Hà Giang. Du khách đến thăm Hà Giang vào thời điểm này sẽ có cơ hội được hòa mình vào trong không khí nhộn nhịp của chợ tình, tận mắt chứng kiến hình ảnh của những chàng trai, cô gái trò chuyện, trao nhau những lời yêu thương.

hà giang mua điểm

Khung cảnh nhộn nhịp của khu chợ Tình - Hà Giang

Vào tháng 5 và tháng 6 chính là mùa nước đổ tại Hà Giang. Thực ra, mùa nước đổ đã bắt đầu từ tháng 4, tới tháng 7 mới kết thúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm cảnh mùa nước đổ thì câu trả lời cho câu hỏi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất chính là vào tháng 5 và tháng 6.

hà giang mùa nào đẹp nhất

Mùa nước đổ Hà Giang

Lúc này nước về tràn ngập trên các thửa ruộng bậc thang, tạo nên một lớp áo mới đẹp trong trẻo phản quang lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đây cũng là thời điểm mà người dân Hà Giang bắt đầu xuống đồng để cùng chuẩn bị cho một vụ mùa lúa mới.

Khi mùa hạ về đến Hà Giang cũng là lúc nhiều loại cây trổ bông.

mùa đẹp nhất ở hà giang

Tháng 3 có sắc đỏ của hoa gạo - tháng 4 có sắc đỏ của hoa vông. Mỗi bông hoa chỉ bé xíu như ngón tay và xếp thành từng chùm làm rực thêm sắc đỏ đặc trưng của loài hoa này

hà giang tháng 12

Lên Hà Giang ngắm các loài hoa đua nhau khoe sắc

hà giang tháng 6

”Mãn nhãn” với vẻ đẹp của các loài hoa tại Hà Giang

3. Du lịch Hà Giang mùa thu – mùa lúa chín

Một trong những khung cảnh đẹp nhất tại Hà Giang - vùng núi đồi Tây Bắc đó chính là cảnh những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm, trải dài tít tắp tới cuối chân trời. Nếu hỏi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì có lẽ là vào tháng 8 và tháng 9.

Đây là thời điểm vào mùa lúa chính tại Hà Giang. Nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang chẳng khác nào đang khoác lên mình trước áo choàng vàng rực đang đón nhận ánh nắng mặt trời và nhẹ nhàng lay mình trước gió.

hà giang tháng 3

Mùa lúa chín vàng rực ở Hà Giang

hà giang tháng 4

Du lịch Hà Giang vào mùa thu để cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống

Du khách đến với Hà Giang vào thời điểm này còn có thể cảm nhận được trong không khí mùi hương lúa chín ngào ngạt, thấm đượm vào lòng người.

hà giang tháng 11

Hà Giang như khoác lên mình lớp áo vàng rực rỡ vào mùa thu

du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất

Vẻ đẹp đậm đà tình quê hương

4. Du lịch Hà Giang mùa đông – mùa hoa tam giác nở rộ

Bạn tự hỏi nên đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì câu trả lời chúng tôi đưa ra là tháng 10, nếu các bạn muốn được ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang. Bước vào tháng 10 chính là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Hoa nở tím trời, tràn ngập khắp các cánh đồng, thung lũng, sườn đồi, tạo nên một cảnh sắc vừa lãng mạn lại có phần hư ảo.

đi hà giang mùa nào đẹp

Mùa hoa tam giác nở rộ Hà Giang

đi hà giang mùa nào đẹp nhất

Đi Hà Giang vào màu đông ngắm hoa tam gác mạch hồng

Khi mùa hoa tam giác mạch qua đi thì chính là tới mùa hoa cải vàng. Cứ tới tháng 12, những bông hoa cải vàng lại khoe sắc rực rỡ, mang đến sự ấm áp cho hà Giang vào những ngày đông.

Nếu các bạn đến du lịch tại Hà Giang vào tháng 12 thì đừng quên check-in vài tấm hình nhé. Chắc chắn với background vàng rực tự nhiên hòa cùng với mây trời, sương mù kỳ ảo này sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh tuyệt vời.

mùa hoa tam giác mạch tháng mấy

Hoa cải vàng rực rỡ như tạo ra một sức sống mới cho mọi người

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho những ai đang thắc mắc du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất. Thực chất, mùa nào ở Hà Giang cũng đều đẹp hết. Mỗi mùa lại mang trên mình một nét đẹp riêng nhưng đều rất lung linh, rực rỡ. Tùy thuộc vào các bạn muốn ngắm một Hà Giang như thế nào mà chọn thời điểm du lịch phù hợp.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định du lịch Hà Giang thời điểm nào tốt nhất rồi. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn!