MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Khám phá đảo khỉ Cần Giờ có gì thú vị?

Khám phá đảo khỉ Cần Giờ có gì thú vị?

Đảo Khỉ ở Cần Giờ là địa điểm du lịch khá thu hút du khách. Hầu hết các du khách tới Cần Giờ đều không thể làm ngơ trước vẻ đẹp và sự lôi cuốn của hòn đảo này. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem đảo Khỉ Cần Giờ có gì thú vị mà được du khách ưu ái như thế!

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Du lịch cần giờ đảo Khỉ

1.1. Giới thiệu về đảo Khỉ Cần Giờ

1.2. Di chuyển đến đảo Khỉ bằng phương tiện gì?

2. Vé đi đảo Khỉ Cần Giờ cần bao nhiêu?

3. Khám phá đảo khỉ cần giờ có gì?

3.1. Lưu ý khi đi tham quan đảo Khỉ Cần Giờ

3.2. Tìm hiểu tập tính sinh sống của loài Khỉ trên đảo

3.3. Thời điểm tham quan đảo Khỉ lý tưởng

3.4. Các hoạt động trên đảo Khỉ

du lịch đảo khỉ Cần Giờ có gì vui

Khám phá đảo Khỉ ở Cần Giờ

1. Du lịch cần giờ đảo Khỉ

1.1. Giới thiệu về đảo Khỉ Cần Giờ

Việc đầu tiên cần làm khi khám phá đảo Khỉ đó là các bạn cần phải biết đảo Khỉ Cần Giờ ở đâu? Đây là hòn đảo thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh về phía Đông Nam 50km.

Khí hậu tại đảo Khỉ Cần Giờ tương đối ôn hòa, mát mẻ và chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nền nhiệt trung bình tại đảo trong năm duy trì trong mức từ 25 - 29 độ C. Thời tiết tại đây mát mẻ, không khí trong lành, yên tĩnh, nhiều cây xanh nên không hề huyên náo hay bị ô nhiễm môi trường.

Các du khách khi đến du lịch đảo Khỉ Cần Giờ đều vô cùng thích thú và hào hứng trước vẻ đẹp vừa xanh mát lại rất bình dị nơi đây.

Tuy nhiên, đảo Khỉ không chỉ có khí hậu mát mẻ, trong lành mà hệ sinh thái cũng rất đa dạng, phát triển.

Đây là một trong các khu dự trữ sinh quyển ngập mặn nổi tiếng tại Cần Giờ. Số lượng cá thể khỉ tập trung trên đảo lên tới 2.000 con với các giống loài khác nhau.

Ngoài ra, trên đảo còn có hệ thực vật rất đa dạng, làm xanh hóa, thanh lọc không khí cho hòn đảo nhỏ này.

balo di phuot

balo du lịch giá rẻ tphcm

mua balo the north face chính hãng ở đâu

balo deuter futura 32

balo north face box shot

1.2. Di chuyển đến đảo Khỉ bằng phương tiện gì?

Để đi tới đảo Khỉ ở Cần Giờ các bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô hoặc là xe bus đều được.

Đi đến đảo khỉ bằng xe máy

Nếu các bạn đi tới đảo Khỉ bằng xe máy thì cần nắm rõ đường đi đảo Khỉ Cần Giờ như thế nào để tránh bị lạc đường.

Các bạn có thể tham khảo theo tuyến đường từ TPHCM chạy tới đầu cầu Tân Thuận thuộc quận 7. Sau đó rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh. Tiếp đó lại chạy sang đường Huỳnh Tấn Phát. Chạy thẳng tới cuối đường bạn sẽ thấy phà Bình Khánh. Tại đây các bạn mua vé lên phà và chờ phà chạy tới Cần Giờ

Cần Giờ đảo khỉ ở đâu

Đi du lịch đảo Khỉ bằng xe máy

Khi đặt chân xuống Cần Giờ các bạn chạy tiếp tới trung tâm xã Cần Thạnh sẽ thấy có bảng chỉ dẫn tới đảo Khỉ. Trên hành trình các bạn sẽ đi qua biển Cần Giờ và khu du lịch Vàm Sát. Nếu muốn các bạn có thể dừng lại và ghé thăm

Đi đến đảo khỉ bằng xe buýt

Nếu muốn đi xe bus tới Cần Giờ đảo Khỉ thì các bạn cũng có thể chọn đi xe buýt. Để đi xe buýt các bạn ra trạm xe buýt ở Hàm Nghi rồi bắt tuyến 20 đi đến Nhà Bè. Khi xe chạy tới phà Bình Khánh thì xuống xe mua vé để qua phà. Tiếp đó lại bắt tuyến xe số 90. Nếu các bạn muốn dừng tại điểm nào thì có thể báo với bác tài.

Hoặc các bạn cũng có thể ra bến xe công viên 23/9 và bắt tuyến xe số 75, tới bến xe Cần Thạnh thì đi xuống. Trên đường đi xe cũng đi qua một số điểm tham quan, các bạn muốn ghé thăm thì có thể xin xuống xe.

2. Vé đi đảo Khỉ Cần Giờ cần bao nhiêu?

Ngoài việc mua vé qua phà Bình Khánh là 10.000 đồng thì các bạn còn phải mua vé tham quan đảo Khỉ Cần Giờ nữa. Sau khi gửi xe (nếu đi xe máy hoặc ô tô) thì các bạn phải đi mua vé vào đảo Khỉ Cần Giờ. Giá vé đảo Khỉ Cần Giờ cũng không đắt, chỉ 35.000 đồng/người mà thôi.

3. Khám phá đảo khỉ cần giờ có gì?

Hầu hết các du khách đều có chung một thắc mắc là đảo Khỉ Cần Giờ có gì vui. Muốn biết đảo Khỉ có gì vui thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay bây giờ!

3.1. Lưu ý khi đi tham quan đảo Khỉ Cần Giờ

Các du khách khi có ý định đi tham quan đảo Khỉ Cần Giờ cần lưu ý nên mang theo càng ít đồ đạc càng tốt. Chỉ nên mang theo những món đồ, vật dụng cần thiết mà thôi.

Bên cạnh đó, khi vào đảo Khỉ, các đồ đạc cá nhân cần phải bảo quản cẩn thận và không nên lại quá gần các chú khỉ bởi chỉ một phút lơ đễnh thôi là các bạn đã bị chúng cướp ngay rồi.

Những món đồ như kính râm, ví, mũ, điện thoại,... nếu có mang theo hãy chú ý bảo quản. Những chú khỉ tại đảo thường xuyên được tiếp xúc với con người nên chú rất dạn dĩ và tinh quái đấy.

3.2. Tìm hiểu tập tính sinh sống của loài Khỉ trên đảo

Khi đến với đảo Khỉ Cần Giờ các bạn sẽ có dịp tìm hiểu về tập tính sinh sống của loài động vật này. Khỉ vốn là loài sống theo bầy đàn nên tính đoàn kết cũng như kỷ luật của chúng rất cao.

Các con khỉ ở đây sống với nhau rất hòa thuận. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú khỉ ngồi chải lông, bắt chí, chăm sóc hay vui đùa cùng nhau.

giá vé tham quan đảo khỉ Cần Giờ

Những chú khỉ đang bắt chấy, rận cho nhau

Cũng có những gia đình khỉ gồm khỉ bố, khỉ mẹ và khỉ con vui đùa bên nhau. Những chú khỉ mẹ có trách nhiệm cõng nhau, dạy cách mớm đồ ăn và cách chuyền cành cho khỉ con. Dù đi đâu khỉ mẹ cũng sẽ ôm hoặc cõng khỉ con theo. Khỉ bố thì chịu trách nhiệm tìm kiếm đồ ăn để mang về cho khỉ con.

Việc khỉ mẹ không hề kết đôi cùng với con khỉ đực nào khác trong quá trình nuôi con là rất bình thường bởi chúng muốn chăm sóc cho khỉ con thật tốt. Bên cạnh đó, khỉ mẹ cũng sợ rằng khi kết đôi với con khỉ đực khác chúng sẽ giết hại khỉ con.

3.3. Thời điểm tham quan đảo Khỉ lý tưởng

Thời điểm lý tưởng nhất để tới đảo Khỉ là vào những ngày thời tiết oi nóng. Nguyên nhân là bởi trên đảo có rất nhiều cây cối xanh tươi nên không khí rất trong lành, mát mẻ. Những bóng cây to lớn chẳng khác nào chiếc điều hòa tự nhiên, vừa lọc không khí lại vừa có tác dụng làm mát.

3.4. Các hoạt động trên đảo Khỉ

Các hoạt động trên đảo Khỉ rất đa dạng. Nhằm thu hút du khách tới đây nên ban quản lý thường xuyên tổ chức chương trình khỉ diễn xiếc. Những chú khỉ sẽ được đào tạo diễn xiếc cho du khách xem. Loài khỉ được chọn để luyện diễn xiếc là khỉ lông vàng bởi chúng có vóc dáng nhỏ nhắn, thông minh và linh hoạt nhưng tuổi thọ của chúng không cao.

Hai loài khỉ có tuổi thọ cao nhất ở trên đảo là khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi lợn. Con sống thọ nhất có thể lên tới 30 năm. Tuy nhiên, hai loài này có vóc dáng to, kém thông minh và hoạt động chậm chạp.

đường đi đảo khỉ Cần Giờ

Loài khỉ mặt đỏ có tuổi thọ cao

Bên cạnh đó, khi tới với đảo Khỉ các bạn còn cảm thấy vô cùng thư giãn khi đứng trước thiên nhiên hoang dã, bình yên. Được chơi đùa, cho khỉ ăn và chụp ảnh cùng lũ khỉ.

Ngoài ra, du khách tới với đảo Khỉ ở Cần Giờ còn có thể tham gia hoạt động đi thuyền câu cá sấu, đi thuyền trên lạch, khám phá rừng đước, thăm quan đầm Dơi.

Ngoài ra, nếu muốn thì các bạn cũng có thể ghé thăm bãi biển Cần Giờ, lăng Cá Ông, chợ Hàng Dương mua hải sản,... trong chuyến đi đảo Khỉ của mình.

Trên đây là một vài chia sẻ về đảo Khỉ Cần Giờ. Đây là một điểm đến khá lý tưởng cho các du khách đi du lịch Cần Giờ trong ngày. Những người cuối tuần hay nghỉ lễ ngắn tới đảo Khỉ là một lựa chọn không tồi đâu. Các bạn không chỉ được hít thở không khí trong lành và còn có thể thỏa sức vui đùa, quên đi mọi mệt mỏi, áp lực nữa đấy!

Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Giờ này. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi!

Xem thêm: Bản đồ du lịch Cần Giờ chi tiết nhất