MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Chia sẻ lịch trình, kinh nghiệm đi Cần Giờ trong ngày từ A-Z

Chia sẻ lịch trình, kinh nghiệm đi Cần Giờ trong ngày từ A-Z

Cần Giờ cách không quá xa trung tâm TPHCM nên được khá nhiều du khách chọn làm địa điểm du lịch trong ngày. Nếu các bạn cũng đang muốn đi chơi ở Cần Giờ nhưng lại chưa có kinh nghiệm gì thì hãy đón đọc ngay bài viết này.

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đi Cần Giờ trong ngày từ A - Z cực chi tiết để các bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Giới thiệu về Cần Giờ

2. Hướng dẫn đi đến Cần Giờ nhanh chóng

3. Đến Cần Giờ nghỉ ngơi ở đâu?

4. Gợi ý một số địa điểm vui chơi Cần Giờ

5. Món ngon ở Cần Giờ

6. Chi phí ước tính đi Cần Giờ

7. Lịch trình mẫu đi Cần Giờ trong ngày

1. Giới thiệu về Cần Giờ

Cần Giờ là một huyện nằm ở phía Đông Nam của TPHCM và cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Do đó, thời tiết chia làm hai mùa rõ rệt.

Một là mùa mưa kéo dài từ tháng 5 - 10 và một là mùa khô, kéo dài từ tháng 11 - 4 năm sau. Nền nhiệt tại đây khá cao nhưng ổn định. Mức nhiệt trung bình cao nhất là 38,2 độ C và thấp nhất là 14,4 độ C.

balo di phuot

balo du lịch giá rẻ tphcm

mua balo the north face chính hãng ở đâu

balo deuter futura 32

balo north face box shot

kinh nghiệm đi du lịch cần giờ

Giới thiệu về huyện Cần Giờ

2. Hướng dẫn đi đến Cần Giờ nhanh chóng

Theo kinh nghiệm đi Cần Giờ trong ngày thì các bạn có thể di chuyển tới đây bằng 3 loại phương tiện là:

2.1. Đi bằng xe máy

Do Cần Giờ không quá xa TP. HCM nên rất nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Các bạn chỉ cần chạy xe theo đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè. Khi tới phà Bình Khánh thì mua vé qua phà. 

Với xe máy thì giá vé sẽ là 5.500 đồng. Sau khi qua phà thì chạy thẳng đường Rừng Sát khoảng gần 40km sẽ tới trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ. Ngoài ra, trên đường đi các bạn cũng sẽ đi qua cả đảo Khỉ, Vàm Sát,... Bạn có thể chuẩn bị cho mình một bản đồ đi Cần Giờ để chủ động hơn trong hành trình của mình.

Theo kinh nghiệm đi Cần Giờ bằng xe máy thì các bạn nên đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành để tránh giữa đường hết xăng thì sẽ rất bất tiện

2.2. Đi bằng xe bus

Để đi xe bus từ TP.HCM tới Cần Giờ các bạn có thể đến công viên 23/9 bắt xe bus số 75 hoặc bến xe bus Hàm Nghi bắt xe bus 20 tới phà Bình Khánh.

Tới phà các bạn phải mua vé qua phà và bắt tiếp tuyến xe bus 90 để tới Cần Giờ. Sau khi xuống xe bus số 90 thì các bạn chỉ cần đi bộ 10 phút nữa là đã tới bãi biển Cần Giờ rồi

2.3. Đi bằng ô tô

Ngoài xe máy và xe bus thì các bạn cũng có thể tới Cần Giờ bằng ô tô. Đường đi tới Cần Giờ bằng ô tô cũng tương tự như khi đi xe máy vậy

3. Đến Cần Giờ nghỉ ngơi ở đâu?

Dựa vào những kinh nghiệm đi biển Cần Giờ của chúng tôi thì nếu các bạn đi du lịch trong ngày cũng không cần thiết phải thuê phòng nghỉ đâu.

Tuy nhiên, nếu các bạn muốn nghỉ lại thì có thể lựa chọn Cần Giờ resort ở địa chỉ khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Đây là resort có chất lượng 3 sao, được thiết kế theo phong cách kiến trúc nhà vườn, phòng ốc sạch sẽ, hiện đại và rất tiện nghi.

4. Gợi ý một số địa điểm vui chơi Cần Giờ

kinh nghiệm đi chơi cần giờ

Bản đồ các xã huyện Cần Giờ

4.1. Khu du lịch Vàm Sát

Nếu các bạn đi du lịch Cần Giờ thì đừng quên ghé thăm khu du lịch Vàm Sát - khu dự trữ sinh quyển lớn nhất quốc gia nhé. Đây là một khu du lịch sinh thái ngập mặn vô cùng rộng lớn và nổi tiếng.

Với kinh nghiệm đi phượt Cần Giờ của mình, chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận khi tới đây du lịch nếu không muốn “đi lạc” trong các khu rừng ngập mặn Cần Giờ rộng lớn và hùng vĩ này.

kinh nghiệm đi du lịch bụi cần giờ

Khu du lịch Vàm Sát, Cần Giờ

Khi tới đây du khách sẽ được quan sát cảnh tượng những đàn chim đi tìm mồi, được tham gia các hoạt động câu cá, câu cua, chèo thuyền,... hấp dẫn.

4.2. Đảo Thạnh An

Địa điểm thứ hai mà các bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Cần Giờ là đảo Thạnh An. Đây là một hòn đảo vừa có không khí trong lành lại rất yên bình. Đến với đảo Thạnh An du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đồng cỏ xanh bát ngát, vựa muối trắng tinh cùng những bãi đá giữa biển hoang sơ và trên hết là sự chân chất, thật thà, hiếu khách của người dân nơi đây.

bản đồ cần giờ

Đảo Thạnh An

Đường đi: Các bạn có thể đi theo chỉ dẫn của bản đồ Cần Giờ. Cụ thể, nếu các bạn đi bằng xe bus thì sau khi xuống phà Bình Khánh hãy bắt xe bus số 90. Xe bus này sẽ chạy thẳng ra biển. Các bạn báo với chú tài xế khi nào tới biển 30/4 thì cho xuống là được.

4.3. Đảo Khỉ

Đảo Khỉ cũng là một điểm đến mà các bạn không nên bỏ qua. Đây là nơi cư trú của hàng trăm, hàng nghìn chú khỉ. Tuy nhiên, có một kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ muốn chia sẻ cho các bạn là hãy mang càng ít tư trang càng tốt và tránh tới quá gần những chú khỉ này nếu không muốn bị giật mất đồ.

bản đồ đi cần giờ

Tham quan đảo khỉ

Đường đi: Các bạn sau khi đi qua phà Bình Khánh nếu đi xe bus thì bắt xe số 90, sau đó nhờ bác tài xế khi nào tới đảo Khỉ thì cho xuống. Khi xuống xe chỉ cần đi bộ thêm một chút là tới đảo Khỉ

Còn nếu đi xe máy hay ô tô thì các bạn chạy theo đường tới trung tâm xã Cần Thạnh. Trên đường này sẽ đi qua đảo Khỉ.

4.4. Bãi biển 30 tháng 4

Đã tới Cần Giờ mà không tới biển 30 tháng 4 thì quả là đáng tiếc. Bãi biển này khác với các bãi biển khác ở điểm nó có nhiều phù sa hơn nên có màu đen. Mặc dù nước không được trong nhưng theo kinh nghiệm đi chơi Cần Giờ thì nơi đây lại có con đường ra biển bằng đá hoang sơ khá độc đáo.

bản đồ du lịch cần giờ

Bãi biển 30 tháng 4

4.5. Thị trấn Cần Thạnh

Cần Thạnh được biết đến là một thị trấn nằm ở ngoại ô ven biển nên có khung cảnh vô cùng bình dị, êm đềm. Du khách khi đến với thị trấn này sẽ cảm thấy như bước chân vào một thế giới khác. Các bạn có thể chậm rãi, thong dong đi thăm thú các con hẻm nhỏ, ghé vào chợ Cần Giờ và cảm nhận cuộc sống bình dị nơi đây.

4.6. Đảo Thiềng Liềng

Hòn đảo này nằm ẩn hiện giữa một cánh rừng nằm sát cửa biển. Dựa trên kinh nghiệm đi du lịch bụi Cần Giờ thì từ đảo Thạnh An tới đây chỉ mất chừng chưa tới 1 tiếng. Bao bọc xung quanh đảo là hệ thống sông nước, kênh rạch chằng chịt. 

4.7. Chợ Hàng Dương

Đây là khu chợ hải sản tươi sống rất thu hút khách du lịch. Bạn có thể tìm thấy mọi loại hải sản tươi sống ở đây với giá cực hợp lý. Nếu muốn thưởng thức ngay tại chỗ các bạn có thể thuê người bán chế biến cho.

bản đồ huyện cần giờ

Chợ Hàng Dương

Đường đi: Dựa theo bản đồ Cần Giờ thì các bạn sau khi qua phà Bình Khánh, đi tới ngã tư 30/4 sẽ thấy có một cổng chào. Đi qua cổng chào khoảng vài trăm mét thì sẽ tới chợ Hàng Dương.

4.8. Lăng cá Ông

Lăng Cá Ông hay Lăng Ông Thủy Tướng chính là một trong các địa điểm mà khi đi du lịch Cần Giờ các bạn không nên bỏ qua. Nơi đây hiện đang thờ một bộ xương cá voi với chiều dài 12m. Người dân ở đây cho rằng cá voi chính là hiện thân của Đức Ngài Cá Ông - vị thần có thể mang đến may mắn cho người dân làng chài.

bản đồ hành chính huyện cần giờ

Lăng cá Ông

5. Món ngon ở Cần Giờ

5.1. Cua cúm

Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi Cần Giờ này chúng tôi muốn nhắc bạn đừng quên thưởng thức món cua cúm ở đây. Loại cua này sống chủ yếu ở rừng đước nên thịt rất nhiều và chắc. Cách chế biến món này cũng rất đa dạng nhưng dù cách nào đi chăng nữa cũng đều cho ra món ăn cực hấp dẫn.

kinh nghiệm đi cần giờ

Món cua cúm

5.2. Tôm tít cháy tỏi

Món ăn tiếp theo bạn nên thử khi tới Cần Giờ là tôm tít cháy tỏi. Thịt tôm tươi ngọt, săn chắc cùng hương vị tỏi cháy hòa quyện với nhau khiến bạn ăn rồi lại muốn ăn nữa.

5.3. Cơm vắt khô cá dưa

Nếu chưa thử món cơm vắt khô cá dứa khi đến Cần Giờ quả là đáng tiếc. Theo kinh nghiệm đi Cần Giờ của chúng tôi thì các bạn nên ăn món này cùng với cơm dẻo gói trong lá chuối xanh, đảm bảo ăn là nghiện.

5.4. Nghêu

Tại Cần Giờ nghêu là loại hải sản rất phổ biến mà giá lại rẻ. Nghêu có thể được chế biến theo rất nhiều cách. Trong đó nghêu hấp xả là món ăn được lòng du khách nhất.

kinh nghiệm đi cần giờ trong ngày

Nghêu hấp sả ớt

5.5. Gỏi cá thòi lòi

Nếu đã đến Cần Giờ đừng quên thưởng thức món gỏi cá thòi lòi nhé. Chắc chắn khi ăn món này một lần bạn sẽ bị nghiện đấy! Cá thòi lòi được làm gỏi cùng lá lìm kìm chấm với nước chấm ngọt dịu, tuy đơn giản nhưng lại vừa ngon, vừa bổ dưỡng.

5.6. Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông là một món ăn vặt rất quen thuộc với người miền Nam. Món này ở Cần Giờ có cách làm riêng nên lại càng ngon hơn. Các bạn có thể mua một ít về làm quà sau chuyến đi Cần Giờ.

kinh nghiệm đi cần giờ bằng xe máy

Cơm cháy chà bông

5.7. Bánh khọt

Bánh khọt là một loại bánh đặc sản tại Cần Giờ. Khi ăn bánh có vị thanh của bột gạo nếp, vị ngọt thơm của tôm tươi cùng hành lá. Món này chấm cùng nước mắm ngòn ngọt và ăn kèm rau sống chẳng mấy chốc mà hết veo.

5.8. Dừa nước

Ở ven đường đi tới Cần Giờ có rất nhiều quán bán dừa nước. Loại trái cây này có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Dừa sau khi được tách lấy phần cơm dừa, dầm cùng đường, cho thêm chút đá ăn cực ngon.

kinh nghiệm đi biển cần giờ

Thưởng thức dừa nước khi đi Cần Giờ

5.9. Xoài cát

Xoài cát là một loại trái cây nổi tiếng ở Cần Giờ. Xoài ở đây khi chín có vỏ vàng ươm, ăn ngọt mát, thơm dịu. Với kinh nghiệm đi Cần Giờ của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên mua một ít về làm quà.

6. Chi phí ước tính đi Cần Giờ

Nếu các bạn muốn tới Cần Giờ vui chơi trong ngày thì chi phí rất rẻ. Nếu đi theo tour thì giá tour trọn gói chỉ khoảng hơn 600.000 đồng, bao gồm: dịch vụ đưa đón khách, chi phí vé tham quan các điểm du lịch, cung cấp bữa ăn trưa.

Còn nếu các bạn muốn đi tự túc thì theo kinh nghiệm đi Cần Giờ bằng xe máy của chúng tôi, chi phí cũng chỉ dao động tầm 500.000 - 600.000 nếu chi tiêu hợp lý. Còn nếu muốn vui chơi sang chảnh thì mức chi phí có thể đắt hơn.

Trước khi đi các bạn cần tìm hiểu kỹ các địa điểm mình sẽ đến, cân nhắc mức chi phí, giá cả của những điểm tham quan ăn uống để cân nhắc chi phí phù hợp.

7. Lịch trình mẫu đi Cần Giờ trong ngày

Với những kinh nghiệm đi Cần Giờ trong ngày trước đó, chúng tôi xin đề xuất cho bạn một lịch trình mẫu như sau:

  • 07h00: Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Giờ. Di chuyển tới đảo Khỉ, sau đó là khu di tích chiến khu xưa để tham quan. Các bạn cũng có thể thuê cano để vào sâu trong rừng đước khám phá nếu muốn. Sau đó các bạn di chuyển tiếp tới Rừng Sác và ăn trưa tại đảo Khỉ rồi nghỉ ngơi

kinh nghiệm đi phượt cần giờ

Đảo Khỉ tại Cần Giờ

  • 02h00: Đi ra bãi biển 30 tháng 4. Lưu ý, bãi gửi xe ở đây chỉ hoạt động tới 5h30 thôi nên các bạn cần quay về để kịp lấy xe nhé! Nếu muốn ở lại thì có thể tìm resort hay khách sạn nào đó để nghỉ, còn không thì quay về thành phố

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp khách sạn tại Cần Giờ