MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Vườn quốc gia Cát Bà có gì? Cùng khám phá những điều thú vị

Vườn quốc gia Cát Bà có gì? Cùng khám phá những điều thú vị

Du lịch trải nghiệm đang là một trong những hình thức du lịch được ưa chuộng rất nhiều hiện nay. Ngoài khoảng thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn thì bạn còn có thể được khám phá những điều mới lạ xung quanh cuộc sống của chúng ta.

Vườn quốc gia Cát Bà là một địa chỉ có thể đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu của bạn về vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, khám phá những điều mới mẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nơi này cũng như về kinh nghiệm du lịch Cát Bà trong bài viết dưới đây nhé.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Tổng quan về vườn quốc gia Cát Bà

2. Tham quan vườn quốc gia Cát Bà

2.1. Thời điểm du lịch

2.2. Các tuyến đường đến vườn quốc gia Cát Bà

2.3. Các hoạt động khi đến vườn quốc gia Cát Bà

balo đi phượt

balo du lịch đa năng

balo north face router

balo north face surge

vé vườn quốc gia cát bà

Khám phá vườn quốc gia Cát Bà

1. Tổng quan về vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà được thành lập ngày 31-03-1986 bao gồm hệ sinh thái biển, trên cạn và đất ngập nước. Vườn quốc gia Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30 hải lý về phía đông, phía bắc giáp xã Gia Luận, phía Đông giáp vịnh Hạ Long. Tây giáp thị trấn Cát Bà và các xã Xuân Đám, Trân Châu, Hiền Hào. Sở hữu quy mô rộng lớn với tổng diện tích lên đến 17.362,96 ha (diện tích rừng núi là 10.912,51 ha và mặt nước biển là 6.450,65 ha) cùng môi trường thiên nhiên lý tưởng, vườn đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới bởi UNESSCO. Nơi đây thu hút được đông đảo lượng khách du lịch đến nghỉ mát, thư giãn.

Địa hình tại vườn quốc gia Cát Bà được phân cấp khá rõ ràng, được xen kẽ bởi nhiều thung lũng hẹp, chạy dài theo hướng Đông Bắc-Tây Nam. Nguồn địa chất chủ yếu ở Cát Bà đều là núi đá vôi. Đây là một trong các đặc điểm địa chất cũng khá phổ biến ở nước ta. Vườn quốc gia Cát Bà với nguồn tài nguyên đa dạng và phong phú sẽ khiến bạn chìm đắm trong vẻ đẹp hùng vĩ của vô vàn những rừng núi đá vôi, hang động, dòng thác và con suối dọc theo con nước mùa mưa chảy về. 

Về phương diện đất đai, nơi đây được chia thành 5 nhóm đất chính bao gồm:

  • Núi đá vôi nằm phân bố dưới tán rừng và rải rác trong vườn
  • Đất feralit chủ yếu ở các vùng đồi trọc, tầng đất mỏng có nhiều đá lẫn, khá khô và rời rạc. 
  • Đất thung lũng cạn thường được tập trung ở các vùng thung lũng được rừng tự nhiên che phủ.
  • Đất thung lũng ngập nước được phân chia ở tầng đất mặt thấp, trung bình hoặc mỏng. 
  • Đất bồi tụ được phát triển trên vùng rừng ngập mặt được bồi tụ ở cửa sông.

Nơi đây là nơi sinh sống yêu thích của nhiều động vật, theo thống kê mới nhất có tới 343 loài trong đó 58 loài thú, 205 loài chim, 55 loài bò sát, 24 loài ếch nhái.Và đặc điểm nổi bật khi đến đây đó chính là có loài voọc Cát Bà rất đặc biệt chỉ có duy nhất tại đây.


thuyết minh về vườn quốc gia cát bà

Cát Bà có nhiều núi đá vôi

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà đầy đủ từ A-Z

2. Tham quan vườn quốc gia Cát Bà

2.1. Thời điểm du lịch

Thời điểm du lịch vườn quốc gia Cát Bà thích hợp nhất thường là vào mùa hè, tức là khoảng tháng tư đến tháng mười hằng năm. Khi đi vào thời gian này bạn có thể vừa thoải mái khám phá sự đa dạng của hệ sinh thái vừa có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tắm biển vô cùng thuận tiện.

2.2. Các tuyến đường đến vườn quốc gia Cát Bà

Có rất nhiều tuyến đường để đi tới nơi đây, thường sẽ kéo dài từ 4 đến 8 tiếng tùy vào từng hoạt động khác nhau.

Đối với những người thích đi bộ, leo núi thì sẽ có tuyến đường Ao Ếch – Việt Hải còn được gọi là thiên đường giữa vườn quốc gia Cát Bà; tuyến Mây Bầu – Hang Quân Y; tuyến Kim Giao – Mé Cồn – Tùng Di.

Đối với ai thích đi xe đạp, đi ô tô thì sẽ có tuyến đường ngắn hơn đó là Tuyến Rừng Kim Giao – Đỉnh Ngự Lâm, Giáo dục môi trường; tuyến Động Trung Trang – Hang Ủy Ban.

Nếu bắt đầu khởi hành từ Hà Nội thì bạn sẽ mất khoảng 5h đồng hồ để di chuyển tới Cát Bà. Nếu muốn du lịch trải nghiệm kết hợp thì thời gian di chuyển sẽ có thể mất tới 8 tiếng, nhưng bù lại bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, tham gia cắm trại cũng như di chuyển dưới những tán rừng rậm xanh mát. Và giá vé vườn quốc gia Cát Bà đối với người lớn là 80.000đ và trẻ em là 40.000đ

2.3. Các hoạt động khi đến vườn quốc gia Cát Bà

2.3.1. Check in tại thung lũng hoa Cát Bà

Được biết đến như một địa danh không thể thiếu khi đến với Cát Bà, đặc biệt là vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở, cảnh tượng vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè của mình tới đây vào những dịp cuối tuần, chỉ mất vài giờ đồng hồ đi xe, bạn đã có cho mình một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cũng những bức hình thật đẹp bên cạnh những người mà mình yêu quý.

giới thiệu vườn quốc gia cát bà

Du khách check-in tại thung lũng hoa Cát Bà

2.3.2. Du lịch sinh thái rừng

Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thì vườn quốc gia Cát Bà là một địa điểm tuyệt đối không thể bỏ qua với hệ thực vật, động vật vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn sẽ tận mắt nhìn thấy hàng trăm loài động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn cũng như những loài cây quý, cây cổ thụ lâu năm mà không phải nơi nào cũng có được. Bởi nơi đây có hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm tự nhiên, và hệ thống rừng nguyên sinh , rừng ngập mặn, rừng kim giao vô cùng đa dạng.

du lịch vườn quốc gia cát bà

Khám phá du lịch sinh thái rừng

2.3.3. Du lịch sinh thái biển

Để giới thiệu vườn quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái biển thì có rất nhiều điều để nói, bạn có thể trải nghiệm loại hình du lịch như ngắm cảnh, tắm biển, dạo quanh vịnh, hoặc có thể tham gia những hoạt động như lặn biển, chèo thuyền Kayak, ngắm san hô,…

Bởi tại vườn quốc gia Cát Bà có tới 1313 loài động thực vật được sinh sống dưới đáy biển, bao gồm các loại cá biển, động vật phù du, động vật đáy, san hô, và các loài rong biển khác nhau. Và vé vườn quốc gia Cát Bà khi tham quan dưới biển cũng rất mềm trong khoảng thời gian giao động từ 2h – 6h.

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia cát bà

Điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách

2.3.4. Du lịch khám phá hệ sinh vật

Bởi được kết hợp với nhiều loại rừng khác nhau nên hệ sinh vật ở vườn quốc gia Cát Bà cùng vô cùng đa dạng, có tới 53 loài thú và 160 loài chim quý hiếm khác nhau. Đặc biệt nổi bật ở đây là loài Voọc Cát Bà chỉ có ở đây trở thành biểu tượng cho vườn quốc gia này.

Ngoài ra, đối với những người ưa khám phá, những nhà khoa học thì hệ sinh vật đa dạng ở đây cũng là nguồn cảm hứng vô tận giúp cho bạn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm cũng như thực hiện những công trình nghiên cứu của mình một cách thuận lợi nhất. Cũng bởi vậy, hàng năm có rất nhiều cuộc thi thuyết minh về vườn quốc gia Cát Bà được tổ chức nhằm giới thiệu tới đông đảo bạn trẻ chú ý cũng như hưởng ứng nhiệt tình.

2.3.5. Vườn lan Cát Bà

Đối với những người yêu thích hoa lan thì tuyệt đối không được bỏ qua nơi đây. Sở hữu vườn lan bán tự nhiên được con người sưu tầm thêm để nuôi dưỡng, bảo tồn cũng như phát triển thêm nhiều giống lan quý hiếm với 14 loài lan quý như: Hoàng thảo, Vẩy Rồng, Kiều, Đai Châu, Bạch Câu…khiến cho bạn không khỏi mê mẩn trước vẻ đẹp nơi đây.

Bởi số lượng gốc lan không ngừng tăng lên, để bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng, cũng như trao đổi kiến thức, thẩm định với những người cùng sở thích với mình.

giá vé vườn quốc gia cát bà

Khám phá vườn lan Cát Bà

Với những chia sẻ chân thực, chi tiết của chúng tôi về thiên nhiên, cảnh quan của vườn quốc gia Cát Bà đã giúp cho bạn cũng như những người thân của mình có những kiến thức cơ bản khi đến nơi này để chọn cho mình hình thức du lịch, trải nghiệm phù hợp nhất.

Đến với Cát Bà bạn sẽ vừa được nghỉ dưỡng bởi không gian xanh thoáng đãng mà vừa có được cho mình những trải nghiệm thú vị thì nơi đây chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn sẽ phải quay lại trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà bằng xe máy