MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà Siêu Hấp Dẫn Và Đầy Đủ Nhất Từ A-Z

Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà Siêu Hấp Dẫn Và Đầy Đủ Nhất Từ A-Z

Khu du lịch Cát Bà được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến hàng đầu vào những dịp nghỉ lễ hoặc ngày hè với gia đình và bè bạn. Sở dĩ địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy là do sở hữu những bãi tắm, hang động, danh thắng đẹp và những khu tham quan hấp dẫn, lý thú. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp toàn bộ bí kíp du lịch Cát Bà trọn bộ mới nhất 2019.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Giới thiệu về Cát Bà?

2. Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

3. Nơi ở khi đến du lịch tại Cát Bà

4. Địa điểm đẹp nên đi khi đến Cát Bà

5. Ăn gì khi đến chơi ở Cát Bà?

6. Kinh nghiệm lưu ý khi du lịch Cát Bà

balo đi phượt

balo du lịch đa năng

balo north face router

balo north face surge

khu du lịch Cát Bà Hải Phòng

Chia sẻ bí kíp du lịch Cát Bà

1. Giới thiệu về Cát Bà?

Khu du lịch Cát Bà ở đâu và nên đi vào mùa nào sẽ thích hợp tận hưởng và khám phá được phong cảnh thiên nhiên, khí hậu trong lành, con người hiền hòa và các món ăn đặc sản Cát Bà độc đáo.

1.1. Tổng quan

Cát Bà là một quần đảo có gần 370 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng có diện tích hơn 100km2. Nằm cách Hải phòng gần 30km, Hạ Long khoảng 25km. Đảo Cát Bà Hải Phòng được coi là đảo ngọc của miền Bắc, là khu dự trữ sinh quyển của thế giới do UNESCO công nhận. 

Đặc biệt, đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ tại Vịnh Hạ Long. Tương truyền ban đầu hòn đảo có tên là Các Bà, nơi phụ nữ luôn là hậu phương vững chắc cho những chiến binh đi đánh giặc, bảo vệ xóm chài và vùng biển. Sau thời gian dài, được gọi chệch thành Cát Bà.

Tiềm năng của khu du lịch Cát Bà Hải Phòng đang được khai thác bằng các hình thức như du lịch sinh thái, các nhà đầu tư đã xây dựng nhiều khu lịch, quán ăn, nhà hàng, ….phục vụ tốt nhất cho nhu cầu lưu trú và tham quan của du khách. Điển hình là cầu vượt biển Tân Vũ dài nhất Việt Nam với chiều dài khoảng 5,4km.

1.2. Mùa nào nên du lịch Cát Bà

Một trong những kinh nghiệm du lịch Cát Bà là nên chọn thời điểm để đến quần đảo này phù hợp nhất để không bị ảnh hưởng của thời tiết xấu. Đối với khách nước ngoài, thời điểm đi du lịch Cát Bà từ tháng 11 đến tháng 3 là lý tưởng nhất; còn đối với khách trong nước thời điểm thích hợp từ tháng 4 đến tháng 10, còn vào khoảng 3 tháng hè oi ả, nóng bức từ tháng 5 đến tháng 7 thì mọi người có thể thỏa thích vui chơi dưới cái nắng ngày hè tại đây.

kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà

Nên đi du lịch Cát Bà mùa nào?

Vào những dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần, du khách thường lựa chọn đảo Cát Bà Hải Phòng để tham quan và nghỉ ngơi, do vậy lượng người sẽ rất đông, dẫn đến giá dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ tăng lên cao 2~3 lần. Để nghỉ dưỡng và tận hưởng dịch vụ với giá cả phù hợp hãy lựa chọn vào những ngày giữa tuần. Thời gian lưu lại Hải Phòng Cát Bà khoảng 3 ngày 2 đêm là đủ để tắm biển, vui chơi, tham quan và thưởng thức những món ngon đặc sản tại đây.

2. Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

Kinh nghiệm đi Cát Bà Hải Phòng với nhiều cách thức và loại phương tiện di chuyển có thể bằng tàu cao tốc, tàu cánh ngầm hay phà hoặc đi Cát Bà bằng đường bộ

2.1. Khởi hành từ Hà Nội

Đi Cát Bà từ Hà Nội khá đơn giản với nhiều phương tiện giao thông thuận tiện với 3 cách

Cách 1: Hà Nội - Hải Phòng - Cát Bà

  • Hà Nội - Hải Phòng: đi xe máy, ô tô hoặc xe khách đón tại bến Lương Yên (giá vé khoảng 250.000đ/người); hoặc đi tàu hỏa xuống Hải Phòng.
  • Hải Phòng - Cát Bà: đi Cát Bà từ Hải Phòng bằng tàu cao tốc, phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng 

Bến Bính: tàu cao tốc giá vé 250k/người, thời gian chạy 45 phút/chuyến; bắt đầu từ 8h ~ 13h, tần suất 2h/chuyến.

Bến Đình Vũ: di chuyển với 2 lần phà đi Cát Bà (Đình Vũ - Ninh Tiếp và Bến Gót - Cái Viềng) nhưng có thể chở theo phương tiện đi lại như ô tô, xe máy; thời gian 3h/chuyến. Thời gian chạy phà Đình Vũ 5h ~ 17h, tần suất 1h/1 chuyến; Bến Gót từ 6h ~ 18h, tần suất 30 phút/chuyến.

Quãng đường từ bến phà đến trung tâm thị trấn Cát Bà dài khoảng 20 cây số với cung đường uốn lượn đẹp mắt giữa một bên là núi và bên còn lại là biển.

Cách 2: Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà

  • Hà Nội - Hạ Long: di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng hoặc ô tô khách (Bến xe Mỹ Đình) đến Hạ Long
  • Hạ Long- Cát Bà: Di chuyển đến bến Tuần Châu để đi phà ra Cát Bà, thời gian chạy phà từ 5h~15h

Cách 3: Hà Nội - Cát Bà

Du khách muốn đường đi Cát Bà bằng ô tô nên mua vé xe du lịch với giá 270.000đ/người, nhà xe sẽ bao trọn và đưa du khách đến thẳng Cát Bà.

2.2. Khởi hành từ TPHCM

Nếu du khách khởi hành từ TP.HCM/Đà Nẵng nên đi bằng đường hàng không với đường bay thẳng đến sân bay Hải Phòng. Sau đó di chuyển bằng xe taxi ra Bến Bính để đi tàu ra khu du lịch Cát Bà.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà bằng xe máy

3. Nơi ở khi đến du lịch tại Cát Bà

Trước khi đến du lịch Cát Bà, du khách có thể tự đặt phòng qua website của những trang uy tín hoặc đặt trực tiếp với nơi lưu trú. Giá phòng khách sạn tại Cát Bà sẽ biến động theo mùa du lịch, cao nhất vào những ngày nghỉ cuối tuần và tháng hè, ngày trong tuần sẽ được giảm giá từ 30% ~ 50%. 

Khách sạn, resort tại Cát Bà có thể nằm sát khu đường ven biển hoặc nằm khu vực trung tâm thị trấn, du khách phải đi bộ hoặc bắt xe điện để ra bãi tắm, giá khoảng 10k/người. Dưới đây là một số khu lưu trú chất lượng, giá hợp lý

3.1. Catba Island Resort & Spa - Khu du lịch và Spa Đảo Cát Bà

Địa chỉ: Cát Cò 1, Cát Bà

Hạng khách sạn 4*

Giá phòng tham khảo: 1.600.000đ

Cách trung tâm Cát Bà 0,5km, sở hữu 2 hồ bơi ngoài trời, có bãi tắm riêng. View đẹp, phong cách kiến trúc kết hợp giữa Pháp và Việt Nam, phù hợp để nghỉ dưỡng với dịch vụ spa hiện đại. Có phòng trò chơi trẻ em; các dịch vụ như tennis, spa, thuê phương tiện di chuyển (xe đạp, xe hơi). Du khách có thể thưởng thức những món ngon đặc sản tại nhà hàng và đồ uống hấp dẫn tại quầy bar.

đi phà ra Cát Bà từ Hà Nội

Nghỉ dưỡng tại Catba Island Resort & Spa

chi phí đi cát bà

Không gian sang chảnh tai resort bậc nhất Cát Bà

3.2. Monkey Island Resort - khách sạn 3 sao

Địa chỉ: Bãi Tắm 2, Đảo Cát Dứa, Cát Bà

Giá phòng: 1.200.000 đ

Du khách có thể lựa chọn thư giãn trong 29 căn phòng bungalow bằng gỗ, tre, nứa,..với không gian thiên nhiên xanh mát bao quanh. Tiện nghi trong phòng đầy đủ, phòng tắm rộng; nhà hàng có nhiều món ăn ngon Âu Á; dịch vụ tour du lịch, thuê xe, chèo thuyền kayak, câu cá; dịch vụ giải trí tại khách sạn như bóng bàn, ném phi tiêu, bi-a,... Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm. Vị trí cách thị trấn Cát Bà 3,2km.

đi cát bà bằng đường bộ

Vị trí đắc địa của Monkey Island Resort

khu du lịch cát bà

Một góc quang cảnh xinh đẹp của Monkey Island Resort

3.3. Catba Sandy Beach Resort - khách sạn 3 sao

Địa chỉ: Đảo Nam Cát, Bến Bèo, Cát Bà

Giá phòng: 1.200.000 đ

Vị trí nằm tại trung tâm Đảo Khỉ, di chuyển gần các điểm tham quan như Pháo đài Thần công, Bến Bèo, cảng Cát Bà. Khách sạn có 25 phòng bungalow xây trên những chiếc cột, nội thất cổ điển bằng gỗ với những chiếc cửa sổ lớn; trang bị tiện nghi đầy đủ, nhân viên nhiệt tình và thân thiện, dịch vụ xe đưa đón sân bay. Dịch vụ giải trí tại khách sạn gồm bóng bàn, bi-a, karaoke, thể thao dưới nước,.... Có bãi biển riêng, wifi miễn phí, 29 phòng nghỉ.

đi cát bà từ hà nội

Khung cảnh thiên nhiên nên thơ bên ngoài khách sạn

đảo cát bà hải phòng

Khách sạn với lối thiết kế dân dã, bình dị

3.4. Hung Long Harbbour Hotel - khách sạn 3 sao

Địa chỉ: 268 Đường Mùng Một Tháng Tư, Cát Bà

Giá phòng: 846.000 đ

Vị trí thuận lợi, cách trung tâm khoảng 500m, gần với điểm tham quan Pháo đài Thần Công, Cảng Cát Bà, Bến Bèo. Khách sạn có 88 phòng, trang thiết bị nội thất  đầy đủ, đội ngũ nhân viên tận tâm và thân thiện. Dịch vụ sauna, massage, spa, karaoke chất lượng tốt. Đây là điểm nghỉ ngơi phù hợp dành cho khách du lịch và những doanh nhân có phút giây thư giãn, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng, bận rộn.

đi phà ra cát bà

Một góc phòng tại Hung Long Harbbour Hotel

phà đi cát bà

Khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, sang chảnh

Xem thêm: Gợi ý homestay Cát Bà giá rẻ

4. Địa điểm đẹp nên đi khi đến Cát Bà

Ngoài tận hưởng những phòng nghỉ dưỡng thư giãn và thoải mái, Cát Bà còn sở hữu nhiều địa điểm đẹp, được du khách đánh giá cao và yêu thích.

4.1. Tắm biển Cát Bà

Những bãi tắm đẹp tại Cát Bà gần trung tâm như Cát Cò 1, 2 và 3, trong đó bãi Cát Cò 2 đẹp và sạch nhất, du khách có thể ngâm mình và thư giãn trong làn nước biển trong xanh mát lạnh. Nếu du khách ở trung tâm Cát Bà thì có thể đi xe điện, xe ôm đến bãi tắm giá 10k/người hoặc thong dong thả bộ khoảng 1km để đến bãi tắm. Tại các bãi tắm có đầy đủ dịch vụ thuê đồ bơi, phao, tắm tráng, gửi đồ,...để phục vụ du khách.

đường đi cát bà bằng ô tô

Tận hưởng làn nước trong xanh mát mẻ tại biển Cát Bà


Lưu ý: thủy triều tại Cát Bà lên rất nhanh, mạnh và sóng cao, du khách nên lên bờ trước 18h30’ để đảm bảo an toàn.

đi cát bà bằng ô tô

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Cát Bà

4.2. Pháo đài thần công

Đây là điểm tham quan hấp dẫn bởi đứng trên ngọn đồi cao của Pháo đài, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn, rừng quốc gia, Hòn Guốc, đảo Khỉ, vịnh Lan Hạ,...quan sát qua chiếc kính viễn vọng.

du lịch đảo cát bà

Đứng trên pháo đài thần công có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn

Trước đây là nơi đặt Pháo đài Thần công với tên gọi Cao điểm 177, gồm khẩu pháo đối hải cỡ lớn, cùng toàn bộ hệ thống hầm hào xây dựng vào thế kỷ 20. Hiện nay đã được cải tạo thành nhà truyền thống để lưu giữ kỷ vật của cuộc chiến, giá vé tham quan 60k/người, du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm leo đèo với mức giá 15k/người.

đi cát bà từ hải phòng

Khám phá giá trị lịch sử tại Pháo đài Thần Công

4.3. Vịnh Lan Hạ

Đến với vịnh Lan Hạ, du khách ưa mạo hiểm khám phá có thể sử dụng dịch vụ chèo thuyền Kayak và leo núi. Qua chuyến đi, du khách có thể chiêm ngưỡng những hang động hoang sơ, lướt thuyền trên làn nước trong xanh, băng qua những dãy núi mọc trên biển và trải nghiệm thử thách leo núi.

cát bà ở đâu

Đến Vịnh Lan Hạ chèo thuyền kayak

Du khách có thể mua vé tour tại đầu cảng với giá 8 USD hoặc tại nhà thuyền Quang Anh, Hồng Quang,... mức giá từ 100k ~ 200k/kayak/ngày. Nếu thêm dịch vụ lặn ngắm san hô và khám phá vịnh thăm làng chài nổi Vạn Gia, đảo Khỉ và tắm biển sẽ có chi phí 390k.

đi du lịch cát bà

Vẻ đẹp hút hồn của “mẹ” thiên nhiên ban tặng cho Vịnh Lan Hạ

4.4. Ngắm san hô

Một dịch vụ khá lý thú cho du khách là đi bộ ngắm san hô dưới biển, với những dải san hô đỏ rực rỡ lung linh và những loài thủy hải sản rực rỡ sắc màu tung tăng bơi lội quanh du khách. Chi phí cho chuyến đi kèm huấn luyện viên là 1 triệu đồng/30 phút/người (dùng ống thở)

hải phòng cát bà

Trải nghiệm cảm giác khám phá thế giới đại dương cùng hoạt động ngắm san hô tại Cát Bà

đi cát bà hải phòng

Ngắm san hô dưới biển Cát Bà

4.5. Vườn quốc gia Cát Bà

Đây là khu vườn quốc gia Cát Bà dự trữ sinh quyển thế giới với 741 hệ thực vật hoang sơ, phong phú và đa dạng với nhiều loài quý hiếm  đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách tìm đến.

kinh nghiệm đi cát bà

Ngắm vẻ đẹp thơ mộng của vườn quốc gia Cát Bà

Du khách có thể thuê xe đạp để đi ngắm cảnh đẹp của khu rừng, khám phá những loài động vật quen thuộc như voọc, khỉ,...; tham quan hang Trang Trung, hang Dơi,...đồng thời thưởng thức sản vật thiên nhiên như trà hồng hoa, mật ong rừng,...

Giá vé tham quan 15k/người.

cát bà hải phòng

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất và trời hòa quyện vào nhau cho ta cảm giác bình yên đến lạ kỳ

4.6. Tham quan hang động

Hệ thống hang động tại Cát Bà khá đặc sắc với Động Đá Hoa phí Đông Bắc gồm các hang Trung Trang (cách trung tâm Cát Bà khoảng 15km), động Quân Y,... Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vĩ với những nhũ đá lung linh, huyền ảo tuyệt đẹp.

kinh nghiệm du lịch cát bà

Khám phá vẻ đẹp kỳ ảo các hang động tai Cát Bà

đảo Cát Bà Hải Phòng ở đâu

Khám phá động Quân Y Cát Bà

4.7. Đảo Khỉ Cát Bà

Một trong những điểm đến khá nổi tiếng là Đảo Khỉ Cát Bà hay còn gọi là đảo Cát Dứa do có nhiều cây dứa dại được cư dân phơi khô làm thuốc chữa bệnh hoặc ngâm làm thức uống giải nhiệt rất ngon và bổ dưỡng.

khu du lịch cát bà

Đảo khỉ còn được biết đến tên gọi là đảo Cát Dứa

Trên đảo hiện có khoảng 20 chú khỉ đáng yêu, chúng thường chơi đùa tại bãi tắm và được du khách cho các đồ ăn vặt. 

Bãi tắm Cát Dứa 1 và 2 tại Đảo Khỉ với bãi cát trắng xinh đẹp và làn nước trong vắt là khu tắm biển lý tưởng dành cho mọi du khách.

du lịch cát bà hải phòng

Có dịp du lịch Cát Bà thì bạn đừng quên ghé thăm và khám phá Đảo Khỉ đầy thú vị này nhé!

4.8. Làng chài cổ Cái Bèo

Đây là một làng chài được các nhà sử học đánh giá là cổ nhất tại Việt Nam. Làng chài cổ Cái Bèo sở hữu vẻ yên bình với những người dân hiền hòa và thân thiện. Du khách có thể thuê tàu, đò hoặc thuyền để vừa du ngoạn tham quan cảnh vật nơi đây vừa nghe giới thiệu về làng chài và những câu chuyện thú vị về cuộc sống nơi đây, hoặc dừng chân ghé thăm và tìm hiểu bản sắc văn hóa, sinh hoạt của cư dân tại các ngôi nhà của làng chài. Đồng thời du khách có thể thưởng thức đặc sản thơm ngon ngay tại làng chài.

du lịch cát bà

Vẻ đẹp của Làng chài Cái Bèo khi nhìn từ trên cao

Trải nghiệm du lịch miền sông nước tại Làng Chài Cổ Cái Bèo

4.9. Giá vé tham quan

Một số chi phí đi Cát Bà và giá phương tiện di chuyển phổ biến tại khu du lịch Cát Bà:

  • Giá vé tham quan Đảo Khỉ: 10k/người
  • Giá vé vào rừng, động Trung Trang: 15k/người
  • Giá vé tham quan hang Quân Y: 15k/người
  • Giá vé vịnh Lan Hạ: 40k/người
  • Giá vé phà Đình Vũ: 11k/người, 30k/xe
  • Giá vé phà Gót: 6k/người, 20k/xe
  • Giá thuê tàu đi Vịnh Lan Hạ: 1,5 ~ 2 triệu

5. Ăn gì khi đến chơi ở Cát Bà?

Một trong những khám phá thú vị về du lịch Cát Bà là thưởng thức những món đặc sản đậm đà hương vị biển đặc sắc. 

Nếu du khách đi cùng trẻ em thì cũng hoàn toàn yên tâm vì có thể đặt cho các bé những phần súp hoặc cháo hải sản thơm ngon với mức giá khá hợp lý chỉ khoảng 15k/suất.

Du khách có thể chọn lựa địa điểm ăn uống ngay tại nơi lưu trú hoặc nhà hàng bên ngoài hoặc trên bè nổi để thay đổi khẩu vị, chi phí khoảng 120k/người. Hay du khách có thể dạo biển vào bình minh và mua tại chợ hoặc bờ biển những mẻ hải sản tươi ngon, mang về thuê nhà hàng hoặc khách sạn chế biến món ăn theo sở thích với chi phí khoảng 150k.

Một số món ngon đặc sản tại Cát Bà du khách nên thưởng thức là: Bề bề (tôm tít) rang muối, sam trứng 7 món, ghẹ xanh, nộm sứa, tu hài, mực, rắn biển, mắm chát, bún tôm…

đi du lịch Cát Bà bằng đường bộ

Bề bề (tôm tít) rang muối

Du khách có thể tham khảo thông tin về những quán ăn ngon nổi tiếng tại Cát Bà có mức giá phù hợp như: hải sản Viễn Dương (12 Núi Ngọc) và Bamboo Cafe (Đường Mùng Một Tháng Tư), bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân tại Family Bakery (Đường Mùng Một Tháng Tư), hải sản giá rẻ tại chợ Cát Bà.

Lưu ý: các nhà hàng tại khu vực chợ Cát Bà có giá cơm khá cao, cơm bình dân khoảng 100k/suất, phở/cơm rang khoảng 50k/suất.

Đặc sản Cát Bà “chinh phục” du khách từ mọi miền đất nước

6. Kinh nghiệm lưu ý khi du lịch Cát Bà

Sau cùng, để chuyến tham quan của du khách an toàn, chúng tôi xin chia sẻ cho du khách kinh nghiệm lưu ý khi du lịch Cát Bà.

  • Thời tiết về đêm tại đây khá lạnh, du khách nên mang theo áo dài tay hoặc áo khoác gió nếu muốn dạo chơi vào buổi đêm.
  • Một thú vui được nhiều du khách tham gia yêu thích là đi câu mực đêm với mức giá 500k/6 người/1 thùng, chuyến đi sẽ mang về cho du khách những con mực tươi trứng hoặc mực sim tươi rói, du khách có thể ăn sống hoặc đem về nơi lưu trú chế biến. Tuy nhiên, cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn trước khi khám phá thú vui này.
  • Phần lớn những dịch vụ tại Cát Bà đều qua khung giới thiệu trung gian, du khách cần tìm hiểu và thương lượng giá trước khi mua hoặc thuê để có mức giá phù hợp.
  • Khi sử dụng dịch vụ thuê xe máy đi khám phá đảo, nên thuê tại khu cầu cảng không nên thuê tại khách sạn để tiết kiệm chi phí.
  • Đi số lượng đông thì giá phòng nghỉ và chi phí tàu xe sẽ được giảm.
  • Du khách có thể mua quà mang về như các đồ lưu niệm có khắc tên Cát Bà trên vỏ óc, móc khóa,... giá khoảng 15k~30k/sản phẩm tùy vào kích cỡ. Hoặc mua đặc sản mắm chát, giá 150k/chai, bánh chả dừa 20k/gói,...

Trên đây là toàn bộ bí kíp du lịch Cát Bà mới nhất 2019, chúng tôi hy vọng đã cung cấp đầy đủ những thông tin bổ ích về địa điểm tham quan lý thú này. Chúc du khách có những khám phá và trải nghiệm đáng nhớ về kỳ nghỉ tại đảo ngọc Cát Bà!