MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Phân biệt toàn bộ kích thước balo bạn cần biết

Phân biệt toàn bộ kích thước balo bạn cần biết

Để chọn được một chiếc balo phù hợp với độ tuổi không phải dễ dàng. Ngoài mẫu mã, giá thành, chất liệu, kiểu dáng ưng ý thì kích thước balo cũng cần được đặc biệt chú ý.

Bởi vậy, trong bài viết này, Vietnam Outdoor sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm các nguyên tắc “nhỏ nhưng có vỏ” để chọn được chiếc balo, túi xách phù hợp với mục đích sử dụng và trong trường hợp nếu bạn cần sở hữu chiếc balo du lịch thì có thể tham khảo ngay tại website vietnamoutdoor nhé.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Balo các loại

1.1 Balo cho bé học mầm non

1.2 Balo cho học sinh tiểu học

1.3 Balo cho học sinh trung học

1.4 Balo cho học sinh cấp 3 và sinh viên

1.5 Balo người lớn

2. Túi xách - vali

2.1 Túi trống

2.2 Túi kéo

2.3 Vali kéo

2.4 Túi laptop

2.5 Túi đeo chéo

1. Balo các loại

Kích thước balo phụ thuộc vào độ tuổi, vóc dáng của người sử dụng. Bạn có thể tham khảo bảng size balo sau đây:

1.1. Balo cho bé học mầm non

các loại size balo

Balo cho các bé trong độ tuổi mầm non thường có hình dáng và màu sắc đáng yêu

Đối với các bé đang ở độ tuổi mầm non nên chọn kích thước balo nhỏ gọn với kích thước cao x ngang x rộng là 25 x 30 x 10 (cm) hoặc 30 x 25 x 10 (cm). Về kiểu dáng, chắc chắn những thiết kế có họa tiết nhân vật hoạt hình, màu sắc nổi bật, đáng yêu sẽ khiến các bé yêu thích thú.

1.2. Balo cho học sinh tiểu học

kích thước của balo

Có nhiều mẫu mã cho phụ huynh và học sinh lựa chọn

Học sinh tiểu học trong độ tuổi từ 6 đến 11 nên chọn loại balo có kích thước 38cm x 25cm x 10cm. Chiếc balo có công dụng đựng sách vở, đồ dùng học tập nên cần phải chọn lại có kích thương tương ứng, cân đối để bé không bị lệch cột sống.

Đọc thêm: Mẹo tái chế quần jean cũ thành balo đẹp nhất

1.3. Balo cho học sinh trung học

các kích thước balo

Lựa chọn cặp theo sở thích của các em

Học sinh trung học là các bé có tuổi từ 12-16. Phần lớn ở độ tuổi này, các em sẽ bắt đầu phát triển thể trạng, do đó các bậc phụ huynh cần chú ý lựa chọn balo hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé.

Balo không chỉ có khả năng chứa được nhiều đồ dùng hơn mà còn đảm bảo an toàn, hạn chế bị giật đồ khi các em đi học một mình, không có người lớn đi cùng.

Thông thường, kích thước balo cho học sinh trung học là cao x ngang x rộng = 40 x 28 x 12 (cm). Lúc này, các bé đã có thể tự chủ động chọn các mẫu mã mà mình yêu thích, do đó bạn nên dẫn bé đi cùng để lựa chọn.

>> Xem thêm:

1.4. Balo cho học sinh cấp 3 và sinh viên

các size balo

Sinh viên, học sinh cấp 3 thường rất nhanh nhạy với xu hướng

Balo cho học sinh cấp 3 và sinh viên hiện nay có rất nhiều mẫu mã từ cá tính đến đơn giản, hợp thị hiếu. Chúng thường có kích thước 44 x 30 x 15 (cm). Với kích thước lớn, người dùng có thể thoải mái đựng đồ dùng học tập hay sử dụng làm balo du lịch đi dã ngoại đều được.

1.5. Balo người lớn

size balo

Tùy nhu cầu sử dụng để chọn kích thước balo phù hợp

Balo người lớn có kích thước tương tự như của sinh viên. Để đựng được nhiều đồ dùng, bạn nên chọn loại có chiều cao x ngang x rộng = 44 x 30 x 15 (cm). Tùy vào sở thích của mỗi người để lựa chọn mẫu mã phù hợp với cá tính, sở thích cũng như nhu cầu sử dụng.

2. Túi xách - vali

2.1. Túi trống

kích cỡ balo

Hình ảnh một mẫu túi trống đang rất được yêu thích

Túi trống là loại túi đang rất được ưa chuộng hiện nay. Ngoài ngoại hình và thiết kế ấn tượng, đậm chất thể thao, chúng cũng được đánh giá cao bởi tính tiện lợi. 

Kích thước thông thường của loại túi này là cao x ngang x rộng = 30 x 40 x 18(cm) hoặc 30 x 50 x 18(cm). Tuy nhiên, bạn có thể thoải mái thay đổi hoặc đặt may size theo nhu cầu.

2.2. Túi kéo

Túi kéo thường được sử dụng khi đi du lịch hay các chuyến công tác. Kích thước tiêu chuẩn của nó là cao x ngang x rộng = 50 x 31 x 28 (cm) hoặc 50 x 35 x 27 (cm).

2.3. Vali kéo

bảng size balo

Vali kéo bao gồm size S, M, L

Vali kéo có tính tiện lợi và thời trang. Không những vậy, chúng còn có tính an toàn và đảm bảo hạn chế tối đa trường hợp đồ đạc bị mất cắp. Tùy theo nhu cầu, số lượng đồ mà bạn còn có thể chọn các size khác nhau như:

  • Vali size S: Cao x Ngang x Rộng = 70 x 45 x 28 (cm)
  • Vali size M: Cao x Ngang x Rộng = 60 x 45 x 28 (cm)
  • Vali size L: Cao x Ngang x Rộng = 60 x 45 x 28 (cm)

2.4. Túi laptop

Túi đựng laptop hiện nay thường có kích thước là 29 x 41 x 8 (cm). Chúng có thể vừa với mọi loại máy tính xách tay hiện nay trên thị trường.

2.5. Túi đeo chéo

kích thước balo

Túi đeo chéo có kích thước nhỏ gọn, đựng vừa các đồ dùng cơ bản

Kích thước của dáng túi đeo chéo như sau:

  • Túi đeo chéo:  cao x ngang x rộng = 25 x 15 x 7 (cm)
  • Túi đeo ipad: cao x ngang x rộng = 27 x 24 x 5 (cm)

Tùy vào nhu cầu sử dụng, đối tượng và môi trường mà bạn có thể lựa chọn những kiểu dáng, kích thước balo khác nhau. Tuy nhiên, dù là sử dụng để đi học, đi làm hay du lịch, tốt nhất bạn nên chọn mua túi, balo tại các địa chỉ uy tín như Việt Nam Ourtdoor để đảm bảo chất lượng cùng giá thành nhé!