MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Hướng dẫn tái chế quần jean cũ thành balo từ A-Z

Hướng dẫn tái chế quần jean cũ thành balo từ A-Z

Bạn sẽ xử lý chiếc quần jeans cũ kỹ như thế nào? Thay vì đem vứt bỏ tại sao lại không tái chế chúng thành những món đồ xinh xắn với những công dụng khác như balo, túi xách, ví đựng tiền…? Bằng cách nào ư? Hãy để Việt Nam Outdoor bật mí cho bạn cách tái chế quần Jean cũ thành balo ngay trong bài viết này nhé!

Nội Dung Bài Viết

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

2. Cắt rập cho balo

3. Cách may balo từ quần jean cũ

4. Một số cách tái chế quần jeans khác

4.1. Túi xách

4.2. Giá treo đồ

4.3. Bọc sổ

4.4. Chân váy

5. Sản phẩm balo từ quần jean cũ có gì đặc biệt?

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Khâu đầu tiên và không thể thiếu chính để bắt tay vào may balo từ quần jean là chuẩn bị nguyên liệu. Bạn cần có:

  • Một chiếc quần Jean cũ
  • Dây kéo loại tốt
  • Kim chỉ, kéo, thước, phấn may đồ...

chuẩn bị 1 chiếc quần jean cũ không sử dụng

Chuẩn bị 1 chiếc quần cũ không sử dụng.

2. Cắt rập cho balo

Giờ thì bạn có thể bắt đầu tái chế quần Jean cũ thành balo được rồi. Ở khâu cắt rập cho balo, chúng ta tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Xả hết các đường may cũ nằm ở phần đáy của quần.
  • Bước 2: Phác thảo các đường rập cắt trên giấy lớn có kích thước tương đương với quần. Bước này có tác dụng làm rập cắt nhằm giúp chiếc balo nhỏ có hình dạng và đường cắt đẹp mắt hơn. Tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể cắt chúng to hoặc nhỏ khác nhau. Ta tạm gọi 2 mảnh vải này là A1 và A2.
  • Bước 3: Bạn có thể tự cắt thân của balo theo hình dạng tùy thích như hình vuông, tròn hay chữ nhật… Kích thước tốt nhất là cho loại balo mini nhỏ gọn là 30x25 (cm). Khi đã đo đạc chiều dài, rộng vừa ý, bạn tiến hành cắt vải. 

Tiến hàng cắt các mảnh của balo

Tiến hàng cắt các mảnh của balo

  • Bước 4: Tiếp tục dùng thước để đo đạc chu vi quanh miếng vải để làm đáy của balo (Miếng B). Cụ thể kích thước của phần đáy sẽ bằng ½ chu vi của A1, A2 và có chiều ngang tầm 7cm. Bạn cắt thêm 2 miếng vải có chiều ngang 4cm, chiều dài khoảng ½ kích thước chu vi A1, A1 cộng thêm 3cm để may viền (Miếng C).
  • Bước 5: Cắt một miếng vải tùy ý để làm quai của balo. Tùy vào sở thích, bạn có thể tùy chỉnh chiều dài, rộng để cảm thấy thoải mái nhất.
Đọc thêm: Tip sửa dây kéo balo đơn giản và nhanh gọn

3. Cách may balo từ quần jean cũ

Sau khi đã cắt rập các chi tiết của balo, chúng ta tiến hành ráp, may chúng lại với nhau. Từ miếng vải dùng để làm quai, bạn gấp theo chiều ngang 4 lần. Lưu ý nên dấu các đường viền vào trong để nó trông đẹp mắt hơn. May cố định chúng thành 2 quai.

Tiếp tục may 2 miếng vải C cùng dây kéo. Ráp miếng vải C lại theo hình vòng tròn. Lúc này bạn sẽ may thêm miếng A1 theo hình vòng tròn và sau đó là miếng vải A2. 

Đảm bảo các đường ráp chi tiết chắc chắn và đẹp mắt. Giờ là lúc bạn có thể nhìn lại thành quả của mình rồi đấy. Để chiếc balo thêm phần xinh xắn, bạn có thể trang trí thêm họa tiết để tạo điểm nhấn.

4. Một số cách tái chế quần jeans khác

Chất vải denim, Jeans được xem là biểu tượng của sự trẻ trung, ngoài việc tái chế thành balo, bạn cũng có thể biến chúng thành những món đồ khác:

4.1. Túi xách

Chiếc quần bò có thể tận dụng để làm túi xách cá tính:

Tái chế quần Jean thành túi xách cá tính

Tái chế thành túi xách cá tính

mẫu túi được làm từ quần jean cũ

Chế tạo ra mẫu túi sáng tạo

4.2. Giá treo đồ

Giá treo đồ tiện lợi từ quần jean cũ

Giá treo đồ tiện lợi

Giá treo đồ handmade từ quần jean

Tạo ra giá treo đồ handmade

4.3. Bọc sổ

Bọc sổ tay xinh xắn cho cô nàng điệu đà

Bọc sổ tay xinh xắn cho cô nàng điệu đà

balo tận dụng từ quần jean cũ

Tận dụng chiếc quần jean cũ

4.4. Chân váy

Chiếc váy được may từ quần jean cũ

Chiếc váy được may từ quần bò cũ

chiếc vay sành điệu làm từ quần jean cũ

Tạo ra mẫu váy sành điệu

5. Sản phẩm balo từ quần jean cũ có gì đặc biệt?

Tái chế thành balo là một ý tưởng sáng tạo, tiện lợi. Chúng không chỉ thể hiện sự khéo tay của bạn mà còn giúp bạn có thêm món đồ handmade cá tính. 

Không chỉ có một chiếc balo jean bền đẹp, chắc chắn. Giờ đây, bạn có thể tự tin diện chiếc balo do chính tay mình làm để đi học, đi chơi… thể hiện phong cách trẻ trung và ấn tượng.

Thành quả thu được balo từ quần jean

Thành quả thu được

Chất liệu vải jeans, denim vốn được coi là biểu tượng của sự trẻ trung, phá cách và mạnh mẽ, rất hợp để làm đồ handmade (đồ tự chế). Các vật dụng được làm từ chất liệu này đều rất bền và chắc chắn.

Trên đây là những gợi ý nhỏ về cách phối giày với quần jean nữ, túi đựng tiền, bọc sổ hay chân váy… Chỉ cần chút khéo tay, bạn có thể tự tạo ra những sản phẩm made by me đầy cá tính và độc đáo.

Còn nếu bạn không có thời gian ư? Không sao cả, bởi Việt Nam Outdoor sẽ mang đến cho bạn những mẫu balo du lịch, balo lính chất lượng, siêu bền với những kiểu dáng mẫu mã ấn tượng. Việc bạn cần làm là đến cửa hàng và chọn cho mình sản phẩm phù hợp mà thôi.