MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

9 món ăn đặc sản bạn nên thử qua ở huyện biển Cần Giờ

9 món ăn đặc sản bạn nên thử qua ở huyện biển Cần Giờ

Cần Giờ là một huyện đảo cách Hồ Chí Minh không xa lắm nên rất được du khách thành phố yêu thích và tìm tới vào mỗi dịp cuối tuần. Tới với Cần Giờ du lịch, du khách không chỉ được vui chơi thỏa thích mà còn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản nơi đây.

Dưới đây là một số món ăn đặc sản Cần Giờ mà nhất định bạn phải nếm thử một lần khi tới nơi này!

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Các đặc sản Cần Giờ

1.1. Cá thòi lòi trộn gỏi

1.2. Cá dứa một nắng

1.3. Xoài cát Cần Giờ

1.4. Quả mãng cầu

1.5. Dừa nước Cần Giờ

1.6. Các món hải sản

1.7. Cơm cháy chà bông

1.8. Địa sâm

1.9. Canh chua cá khoai

1.10. Vịt nước mặn Vàm Sát

1.11. Rau bui, rau lìm kìm

1.12. Sam trứng nướng

1.13. Ốc móng tay

2. Địa điểm bán hải sản Cần Giờ

1. Các đặc sản Cần Giờ

1.1. Cá thòi lòi trộn gỏi

Nhắc đến các món đặc sản Cần Giờ thì phải nhắc tới các món được chế biến từ cá. Trong số đó, món cá thòi lòi trộn gỏi chính là món ăn hấp dẫn, cực kỳ được lòng các du khách. Đây lại loại cá thuộc họ cá bống trắng, thường sống ở các bãi bùn lầy. Với hình dáng xấu xí nhưng lại là sản vật quý giá của người dân nơi đây bởi thịt cá rất thơm, mềm và ngon.

cá thòi lòi trộn gỏi lá lìm kìm

Món gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm

Người ta thường làm món gỏi cá đặc sản Cần Giờ cùng với lá lìm kìm, một loại lá thuộc cây dây leo, thân mềm, thường mọc trong các bụi cây thấp, bờ rào hay khu rừng đước gần bờ. Cách làm gỏi không khó, nhưng quan trọng là nước chấm phải ngon. Lá lìm kìm có vị chua và hơi chát đặc trưng nên khi làm nước chấm nên pha ngọt một chút. Thưởng thức món này bằng cách chan một chút nước chấm vào dĩa gỏi cá, trộn đều sau đó rắc một chút hành phi, ớt và đậu phộng vào là ngon bá cháy. Đã được mệnh danh là món ăn dân dã của người dân Cần Giờ thì làm sao quên thưởng thức cùng rượu được đúng không nào! Chỉ cần nhậu chút rượu mật ong rừng Sác và nhâm nhi dĩa mồi gỏi cá thì còn gì tuyệt vời bằng.

1.2. Cá dứa một nắng

Cá dứa một nắng là một món đặc sản rất thích hợp cho các du khách mua về làm quà khi tới Cần Giờ du lịch. Từ lâu, đặc sản khô cá dứa Cần Giờ đã nổi tiếng gần xa. Để làm món cá dứa một nắng, cá sau khi được bắt xong sẽ mang đi xẻ làm đôi, rửa sạch và ướp muối với tỉ lệ 1kg cá, 10kg muối trong một giờ rồi đem đi rửa lại vài nước.

Cá được phơi đúng một nắng là đã vàng ươm, chắc thịt và không có mùi tanh. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và có thể chế biến đa dạng. Các bạn có thể làm món gỏi khô cá dứa, cơm cháy khô cá dứa, cá dứa nấu canh,...

Mách bạn mẹo nho nhỏ để phân biệt cá dứa thật và giả như sau: hãy để ý sọc đen dọc trên thân cá, phần thịt cá ngon là khi có màu trắng hồng tự nhiên hoặc hơi ngả vàng hồng. Da cá có màu ánh bạc, vây và đuôi thì hơi ngắn và có màu vàng. Xương sống của cá dứa thường mảnh đều, thịt cá hoàn toàn không có lớp mỡ trắng.

Đặc sản khô cá dứa Cần Giờ

1.3. Xoài cát Cần Giờ

Nhắc đến Xoài cát Cần Giờ thì ai ai cũng đều biết đến, bởi đây là loại trái cây đặc sản ngon nức danh, bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng đều mong muốn được thưởng thức. Xoài cát Cần Giờ  có vị thanh ngọt và mùi hương thơm lừng đặc trưng khi chín. Các bạn có thể ăn ngay tại đây hoặc mua về làm quà đều được. Người ta thường dùng xoài cát Cần Giờ để làm món tráng miệng hoặc xay sinh tố giải khát.

Xòai Cát khi chín có mùi thơm đặc trưng

1.4. Quả mãng cầu

Một loại trái cây nữa cũng được coi là đặc sản Cần Giờ, đó chính là quả mãng cầu. Những trái mãng cầu tại Cần Giờ nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Chỉ cần cắn một miếng là đã cảm nhận hương vị đậm đà từ phần thịt trắng, ăn một lần là các bạn nhớ mãi hương vị ngon ngọt này.

Ngoài ra, trái mãng cầu Cần Giờ cũng đã được trung tâm sách kỷ lục và trung tâm sách top Việt Nam xếp hạng 50 loại trái cây đặc sản nổi tiếng được người dùng yêu thích nhất. Mặc dù mãng cầu ở Cần Giờ có trái nhỏ nhưng cơm dày, dai và ngọt.

Qủa mãng cầu với vị ngọt lịm

1.5. Dừa nước Cần Giờ

Trên đường từ Cần Giờ về tới thành phố Hồ Chí Minh các bạn đừng quên ghé lại để thưởng thức hoặc mua một vài trái dừa nước về làm quà nhé. Dừa nước sống ở những vùng sình lầy bờ sông và vùng ven biển, nơi có thủy triều lên xuống, nhờ vậy vùng đất đó được bồi đắp phù sa để cho ra đời những quả dừa nước tươi ngon. Dừa nước Cần Giờ vừa ngọt vừa mát, có tác dụng giải nhiệt, cầm máu, rất tốt cho sức khỏe.

đặc sản dừa nước Cần Giờ

Đặc sản dừa nước Cần Giờ

chè dừa nước cần giờ

Món chè dừa nước dầm đường thơm ngon và thanh mát

1.6. Các món hải sản

1.6.1. Tôm sắt nướng muối ớt

Có lẽ các du khách đã không còn xa lạ gì với món tôm sắt nướng muối ớt nữa. Đây là một món đặc sản Cần Giờ mà bất kỳ du khách nào tới đây cũng muốn thử. Món tôm sắt ở đây có thịt dai và ngọt do được sống ngoài thiên nhiên, khác hoàn toàn với loại tôm vẫn được nuôi trồng công nghiệp.

Đĩa tôm sau khi nướng muối ớt có màu đỏ au, thơm nức mũi, chấm cùng muối ớt xanh là ngon hết sảy.

Tôm sắt nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

1.6.2. Cua hấp

Bên cạnh tôm nướng muối ớt thì món cua hấp cũng khá được ưa chuộng. Cua ở vùng Cần Giờ có thịt chắc, ngọt thanh và gạch đỏ au, khiến bạn chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thèm rồi.

Cua ở Cần Giờ có thịt chắc và gạch đỏ au

1.6.3. Hàu nướng mọi

Rất nhiều du khách khi tới với Cần Giờ đều muốn được thử qua món đặc sản hàu nướng mọi. Món đặc sản Cần Giờ này có thịt mập, trắng ngần.

Đem hàu nướng trên bếp than hoa, chờ tới khi chúng mở to miệng ra là có thêm lấy xuống ăn. Món này phải ăn khi nóng, chấm cùng muối tiêu pha cùng mù tạt và chanh phải nói là ngon ngất ngây.

Hàu tại Cần Giờ có thịt mập, trắng ngần

1.6.4. Tôm tít cháy tỏi

Tôm tít ở Cần Giờ có kích thước khá lớn, thịt chắc được nấu cháy tỏi cực thơm ngon khiến bạn ăn hoài không chán. Đặc biệt là khi thưởng thức món này bạn đừng quên nhấm nháp phần vỏ tôm cháy tỏi vừa thơm vừa béo.

tôm tít cháy tỏi ở Cần Giờ

Món tôm tít cháy tỏi

1.6.5. Nghêu

Tại Cần Giờ nghề nuôi nghêu rất phát triển bởi ở đây có bãi biển bằng phẳng, thoai thoải, nước triều lên xuống đều và đáy cát mịn, ít bùn. Nghêu tại đây lớn nhanh, thịt béo, ngọt.

Món nghêu có thể được chế biến theo rất nhiều cách như hấp, nướng, nấu lẩu, xào,... Khi nấu nghêu chỉ nên nấu tới khi chúng vừa hé miệng để tránh làm thịt quá dai, mất đi hương vị tươi ngon của món ăn.

Nghêu Cần Giờ với thịt béo ngọt, thơm ngon

1.7. Cơm cháy chà bông

Món đặc sản Cần Giờ tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn chính là cơm cháy chà bông. So với các vùng khác thì cách chế biến cơm cháy chà bông tại Cần Giờ có sự khác biệt. Phần xôi được cán mỏng, bọc quanh hỗn hợp nhân là thịt ốc và gia vị, tạo thành hình bánh gối độc đáo.

Cơm cháy chà bông là món đặc sản Cần Giờ nổi tiếng

1.8. Địa sâm

Địa sâm là một loài hải sản rất quý và giàu dinh dưỡng. Một kg hải sâm có giá khoảng 500.000 đồng. Chúng được sử dụng để bồi bổ sức khỏe, chế biến thành các món chiên, xào, nướng, nấu cháo,... Địa sâm có hai loại là loại khô và loại tươi sống. Địa sâm vốn dĩ đã có vị ngọt tự nhiên nên chỉ cần sơ chế đơn giản là đã có ngay một món ăn vô cùng bổ dưỡng rồi.

Địa sâm là món hải sản quý và giàu dinh dưỡng

1.9. Canh chua cá khoai

Canh chua cá khoai là món ăn được chế biến từ cá khoai, một loại cá biển rất nổi tiếng tại Cần Giờ. Loại cá này có cấu tạo đặc biệt, thân dài, ít xương, chỉ có duy nhất một đường sụn chạy dọc theo đường sống lưng.

Khi ăn có hương vị cực kỳ ngon. Người dân ở Cần Giờ rất thích đem loại cá này nấu canh chua. Cách nấu đơn giản nhưng hương vị rất độc đáo.

Cá khoai có thân dài, ít xương

1.10. Vịt nước mặn Vàm Sát

Món vịt nước mặn Vàm Sát cũng là một món đặc sản Cần Giờ nổi tiếng gần xa. Loại vịt này được nuôi thả tự nhiên trong các đầm nước mặn của vùng Vàm Sát. Thức ăn của chúng chủ yếu là tôm, cua chết hoặc yếu. Bên cạnh đó, do được bơi loại thoải mái, vận động nhiều nên thịt của loại vịt này rất chắc, thơm ngọt, lớp da rất ít mỡ. Một con vịt nước mặn Vàm Sát thường có trọng lượng từ 2.3 - 3kg.

Món vịt nước mặn quay thơm ngon, hấp dẫn mọi du khách

1.11. Rau bui, rau lìm kìm

Rau bui và rau lìm kìm là hai loại rau đặc sản, độc nhất vô nhị của vùng rừng ngập mặn. Các bạn rất khó để có thể tìm mua được loại rau này ở những nơi khác. Tại Cần Giờ, hai loại rau này chủ yếu mọc quanh khu trung tâm Vàm Sát. chúng được sử dụng để nấu canh, trộn gỏi hay xào. Đây được xem là “gia vị” không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân nơi đây, tạo nên hương vị ẩm thực đặc trưng chỉ vùng Vàm Sát mới có.

Rau bụi xào tỏi dai dai, mang hương vị đậm đà tình quê hương

1.12. Sam trứng nướng

Sam trứng nướng là một món hải sản khá lạ miệng. Người ta thường đem sam trứng ướp cùng mỡ hành và đậu phộng rồi nướng trên bếp than. Khi ăn chấm món này cùng với chút nước mắm chua ngọt. Đảm bảo bạn ăn một lần là mê.

sam trứng nướng nổi tiếng

Món sam trứng nướng nổi tiếng Cần Giờ

1.13. Ốc móng tay

Món đặc sản Cần Giờ cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn chính là món ốc móng tay. So với ốc móng tay ở các vùng khác thì ốc móng tay tại Cần Giờ có vị hơi nhạt, dai hơn nhưng kích thước lại lớn và béo hơn.

Chính vì vậy khi ăn khiến du khách cảm thấy rất thỏa mãn. Món ăn này có thể đem hấp, nướng, xào,... đều rất ngon.

Món móng tay xào rau muống

2. Địa điểm bán hải sản Cần Giờ

  • Quán thanh lịch 
  • Chợ Cần Giờ - Cần Thạnh
  • Chợ hải sản hàng dương
  • Biển 30/4
  • Vựa hải sản hưng son

Trên đây là danh sách các món đặc sản Cần Giờ nổi tiếng mà các bạn khi tới với Cần Giờ có thể thử qua hoặc mua về để làm quà cho người thân, bạn bè. Các món đặc sản này có giá tương đối rẻ lại rất dễ tìm mua.

Xem thêm: Khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ