MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Kinh Nghiệm Du Lịch Danh Thắng Tây Thiên Tam Đảo Trong 1 Ngày

Kinh Nghiệm Du Lịch Danh Thắng Tây Thiên Tam Đảo Trong 1 Ngày

Tây Thiên Tam Đảo hiện đang là điểm đến hấp dẫn với du khách đặc biệt là giới trẻ ở các vùng lân cận Vĩnh Phúc. Điểm đến này không chỉ là thắng cảnh đẹp mà còn là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Chính vì thế Vietnam Outdoor sẽ cùng bạn tìm hiểu về Hành trình tham quan danh thắng Tây Thiên - Tam Đảo trong bài viết này.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Di chuyển đến Tây Thiên Tam Đảo

1.1. Thời điểm đi Tây Thiên Tam Đảo

1.2. Các phương tiện di chuyển

2. Các địa điểm đẹp tại Tây Thiên Tam Đảo

2.1. Sơ đồ tham quan Tây Thiên Tam Đảo

2.2. Các địa điểm đẹp

3. Du lịch Tây Thiên Tam Đảo nên ăn gì?

4. Nên ở đâu khi khám phá Tây Thiên Tam Đảo?

5. Lưu ý khi du lịch Tây Thiên Tam Đảo

1. Di chuyển đến Tây Thiên Tam Đảo

tây thiên vĩnh phúc

Tây Thiên - Tam Đảo mờ sương 

Khi chọn đi du lịch Tây Thiên tại Tam Đảo điều đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn thời điểm cũng như phương tiên đi lợi. Điều này rất quan trọng nó quyết định chuyến đi có thuận lợi hay không.

balo đi phượt

balo du lịch đa năng

balo north face router

balo north face surge

1.1. Thời điểm đi Tây Thiên Tam Đảo

Bạn có thể đến Tây Thiên Tam Đảo vào bất cứ mùa nào, vì mỗi mùa nơi đây sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng. Vào mùa xuân, bạn sẽ được trẩy hội để cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn cả năm. Mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thanh bình khi du lịch Tam Đảo. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội dự lễ sám hối tại Thiền Viện Trúc Lâm.

Vào mùa thu đông để có thể hít hà không khí lạnh và trong lành của núi rừng Tam Đảo. Không khí yên bình tại nơi đây sẽ xua tan mệt mỏi trong bạn và đem đến một nguồn năng lượng tích cực.

khu du lịch tây thiên

Chùa Tây Thiên - Chốn cực lạc nơi trần gian

1.2. Các phương tiện di chuyển

Có nhiều phương tiện để di chuyển lên Tây Thiên tùy theo bạn ở đâu. Nếu ở các vùng lân cận Vĩnh Phúc, bạn có thể lựa chọn đi Tây Thiên bằng xe máy để đi phượt cùng bạn bè. Ngoài ra bạn có thể đi ô tô lên Tam Đảo rồi thuê xe máy hoặc đặt các tour du lịch lên Tây Thiên và thăm quan chùa Tây Thiên.

Nếu bạn đi bằng xe máy: xuất phát từ Hà Nội bạn có thể đi theo nhiều cung đường khác nhau, tuy nhiên sẽ thuận tiện hơn nếu bạn đi theo Quốc lộ 2 tới thị xã Vĩnh Yên rồi đi dọc theo đường đi Tam Đảo. Đi đến ngã ba, thì bạn sẽ thấy một điểm rẽ trái, sau đó đi thẳng thì sẽ đến Tam Đảo.

Từ bến xe chùa Tây Thiên, các bạn đi thẳng sẽ đến Thỏng, rẽ trái sẽ qua Thiền Viên Trúc Lâm.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về đường đi đến các địa điểm tham quan, bạn cso thể thuê người dân địa phương hướng dẫn với giá khoảng 100.000 đồng/ngày. Có các phương tiện để bạn lựa chọn như sau: xe điện, cáp treo nếu muốn tham quan toàn cảnh Tây Thiên Tam Đảo mà không cần phải tốn sức nhiều.

Giá vé cáp treo tham khảo dành cho bạn: giá vé khứ hồi dành cho người lớn là 200k/người và trẻ em là 140k/người. Còn đối với giá vé một chiều thì người lớn là 130k/người, trẻ em là 80k/người.

2. Các địa điểm đẹp tại Tây Thiên Tam Đảo

kinh nghiệm du lịch tây thiên

Du khách tại Tây Thiên - Tam Đảo

Hiện có không ít các địa điểm đẹp thu hút khách du lịch tại Tây Thiên. Chính vì thế nơi đây sẽ là điểm đến thú vị mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

2.1. Sơ đồ tham quan Tây Thiên Tam Đảo

Diện tích của Tam Đảo Vĩnh Phúc không quá lớn do đó bạn không cần sợ bị lạc khi du lịch, tuy nhiên vùng Tây Thiên là đồi núi khá khó khăn trong đi lại nếu bạn tham gia du lịch lần đầu. Chính vì thế việc nắm được sơ đồ tham quan nơi đây là rất quan trọng.

kinh nghiệm đi tây thiên

Sơ đồ tham quan Tây Thiên Tam Đảo

Chùa Tây Thiên chính là điểm đến quan trọng của bạn trong chuyến du lịch Tây Thiên lần này. Chính vì thế sơ đồ tham quan khá đơn giản, đầu tiên bạn đến Thỏng, thắp hương, làm lễ, tham quan. Sau đó đi cáp treo Tây Thiên hoặc leo bộ lên chùa. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên trong truyền thuyết. 

2.2. Các địa điểm đẹp

giá cáp treo tây thiên

Chùa Tây Thiên Tam Đảo trong ngày hội đầu năm

Đền Thỏng, cây đa chín cội chính là điểm đến đầu tiên của bạn. Đến đây bạn sẽ hành lễ thắp hương và chiêm ngưỡng tạo hóa đã để lại cho Tây Thiên. Sau đó bạn sẽ đến đến đền Quốc Mẫu Tây Thiên bằng cáp treo hay đường suối. Nếu bạn là thanh niên và đi phượt hay đi trải nghiệm thì nên đi bộ men theo suối đến đến địa điểm này.

Tiếp theo là Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Chùa Tây Thiên) gần với đền Thỏng. Bạn có thể đi bằng xe ôm hoặc leo bộ khoảng 2 km mà thôi. Đây chính là biểu tượng của phật giáo Việt Nam. Tại đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng chùa và hành lễ với phật tổ...

Có thể bạn quan tâm: Bí ẩn Chùa Địa Ngục

Địa điểm dừng chân tiếp theo là Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm, bạn có thể ngồi thiền và nghe các sư cô giảng đạo tại đây.

đi tây thiên bằng xe máy

Bạn sẽ phải choáng ngợp trước kiến trúc hiện đại tại nơi đây

Hoặc bạn có thể đến Đền Quốc Mẫu Tây Thiên nổi tiếng, bạn có thể thắp hương sau đó tham quan cảnh đẹp tại đây.

Thác Bạc cũng là một trong những địa điểm nên ghé khi du lịch danh thắng Tây Thiên Tam Đảo. Thác với độ cao hơn 200m chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc thú vị cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì thác rất trơn nên rất dễ bị trượt chân.

đường đi tây thiên vĩnh phúc

Thác Bạc Tây Thiên Tam Đảo với độ cao 200m

3. Du lịch Tây Thiên Tam Đảo nên ăn gì?

Có thể kể đến một vài đặc sản tại Tây Thiên như:

  •  Ngọn su su xào tỏi,xào thịt bò, xu xu chấm mắm gừng,...
  • Gà đồi hầm, rang muối, nướng, rang hành mỡ,...
  • Lợn mán hấp, nướng, nấu rượu mận hoặc được chế biến thành tiết canh

du lịch tây thiên vĩnh phúc

Lợn mán nướng thơm ngon, đậm đà tình quê hương

du lịch tây thiên

Món lẩu gà đồi ăn một lần nhớ mãi không quên

cáp treo tây thiên

Ngọn su su xào thịt bò “ngon hết sẩy”

Đồng thời, bạn có thể ăn uống tại các khách sạn, địa điểm mà bạn lưu trú, hoặc có thể tham khảo một số nhà hàng ẩm thực nổi tiếng như:

  • Nhà hàng Vạn Hoa Tây Thiên
  • Nhà hàng Hằng Hiệp
  • Nhà hàng Tây Thiên
  • Nhà hàng Hậu Ly Tây Thiên

4. Nên ở đâu khi khám phá Tây Thiên Tam Đảo?

Thông thường du khách chỉ khám phá Tây Thiên trong ngày, tuy nhiên đối với những bạn ở xa hoặc muốn kết hợp du lịch khám phá Tây Thiên - Tam Đảo - Đại Lải thì có thể tham khảo một số nơi lưu trú sau đây;

  • Nhà nghỉ Dung Thắng: nơi đây rất gần đền Thỏng. Phòng ốc đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát chính là điểm thu hút du khách tại đây. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp wifi miễn phí, giữ xe miễn phí,...Bạn có thể liên hệ đặt phòng qua số điện thoại: 02113.814.567
  • Nhà nghỉ Lan Rừng: với vị trí gần Thiền Viên Trúc Lâm giúp du khách thuận tiện trong chuyến khám phá của mình. Nhà nghỉ có khoảng 15 phòng với đầy đủ tiện nghi, điều hòa. Đặc biệt, nhà nghỉ cung cấp dịch vụ tiện ích như giặt ủi, ăn uống,...Bạn có thể liên hệ với nhà nghỉ qua hotline: 02113.814668

5. Lưu ý khi du lịch Tây Thiên Tam Đảo

chùa tây thiên

Đi cáp treo trong chuyến du lịch Tây Thiên - Tam Đảo


Tùy vào thời tiết và thời gian đi du lịch Tây Thiên - Tam Đảo mà bạn có những lưu ý nhất định. Tuy nhiên theo Vietnam Outdoor bạn cần chuẩn bị dụng cụ cá nhân, balo du lịch chắc chắn vì đây sẽ là hành trang quan trọng theo bạn suốt chặng đường. Giày, dép, mũ và đặc biệt không nên đi giày cao gót vì sẽ khiến bạn đau chân, gây khó khăn khi di chuyển.

Lên chùa Tây Thiên du khách cần ăn mặc lịch sự, tốt nhất nên mặc bộ quần áo Lam hoặc nâu để thể hiện sự thành tâm kính phật. Đồng thời đó cũng là văn hóa đi chùa của người Việt ta từ lâu đời.

chùa tây thiên tam đảo

Du khách khắp nơi đổ về thăm quan, thưởng thức thắng cảnh

Ngoài ra balo du lịch bạn nên chọn loại chắc chắn, độ bền cao và không thấm nước để phù hợp với mọi thời tiết. Vietnam Outdoor sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn tham khảo các mẫu balo mới nhất để đi du lịch…

Tóm lại du lịch Tây Thiên Tam Đảo là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên chinh phục khi còn trẻ. Hơn nữa, trong bài viết này Vietnam Outdoor đã thông tin khá chi tiết về lịch trình chuyến đi cho bạn. Nếu có thắc mắc hay cần cung cấp thông tin chi tiết cũng như các mẫu balo du lịch thịnh hành thì liên hệ chúng tôi ngay nhé!