MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Từ A-Z Trọn Vẹn Nhất Dành Cho Bạn

Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Từ A-Z Trọn Vẹn Nhất Dành Cho Bạn

Tam Đảo đang ngày càng lột xác trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại miền Bắc. Vị trí thuận lợi cùng với điều kiện tự nhiên lí tưởng, đến với Tam Đảo bạn sẽ có một mùa du dịch thật trọn vẹn.

Hãy tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trong bài viết dưới đây của Vietnam Outdoor để hoàn thiện kế hoạch vui chơi tại “SaPa thu nhỏ”!

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Tổng quan

2. Thời gian thích hợp để du lịch Tam Đảo

3. Cách di chuyển tới Tam Đảo

4. Nên ở đâu khi đến Tam Đảo

5. Hoạt động trải nghiệm ở Tam Đảo

6. Các địa điểm đẹp tại Tam Đảo

7. Món ngon ở Tam Đảo

8. Mua quà gì khi đến Tam Đảo?

9. Lưu ý khi đến Tam Đảo

10. Chuẩn bị đầy đủ và trải nghiệm ngay chuyến du lịch Tam Đảo

1. Tổng quan

Tam Đảo chỉ cách thành phố Hà Nội 80km và không còn xa lạ gì với các tín đồ du lịch. Được phát hiện và xây dựng từ những thập niên cuối cùng của thế kỷ 20, dưới bàn tay của người Pháp hàng loạt các công trình sầm uất đã được hoàn thiện. Tuy nhiên những biến cố lịch sử đã lấy đi rất nhiều của thành phố này.

Thị trấn Tam Đảo không quá rộng lớn, cả thị trấn chỉ khoảng 214ha với 2 thôn. Đến đây du lịch người ta chủ yếu biết đến thôn 1 với nhiều công trình kiến trúc và địa điểm tham quan nổi tiếng.

Trải qua nhiều thăng trầm, nhiều biến cố lịch sử. Tuy nhiên, Tam đảo vẫn giữ được nét đẹp riêng, vốn có của mình. Tuy nhiên vẻ đẹp của Tam Đảo còn ẩn chứa trong khí hậu trong lành, những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và cảnh vật thơ mộng.

balo đi phượt

balo du lịch đa năng

balo north face router

balo north face surge

lịch trình đi tam đảo 2 ngày 1 đêm

Thị trấn Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm 

Đến với Tam Đảo du khách sẽ trải nghiệm khí hậu độc đáo cùng những cung bậc cảm xúc khác nhau. Thời tiết Tam Đảo thay đổi khá thú vị: buổi sáng se se lạnh, buổi trưa nắng ấm chan hoà, chiều phảng phất gió còn đêm thì giá lạnh. Nhiều người đùa rằng đến Tam Đảo du khách có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cả 4 mùa trong 1 ngày.

2. Thời gian thích hợp để du lịch Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo, mỗi mùa khác nhau du khách lại có thêm một cảm nhận mới mẻ.

Người ta vẫn nói rằng Tam Đảo là “Đà Lạt của miền Bắc”. Điều này có nhiều phần đúng vì thời tiết Tam Đảo quanh năm đều mát mẻ hệt như ở Đà Lạt vậy.

Nhiệt độ của Tam Đảo luôn thấp hơn Hà Nội nên mùa hè có thể xem như một chốn nghỉ mát. Khi mùa Đông đến, chẳng cần đi Đà Lạt hay SaPa người ta cũng thoải mái tận hưởng vẻ đẹp trầm lắng, huyền ảo trong làn sương mù phủ khắp đất trời Tam Đảo.

3. Cách di chuyển tới Tam Đảo

Để di chuyển tới Tam Đảo từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chúng ta có thể thử qua rất nhiều cách khác nhau.

Đi từ Hà Nội

Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn một số các phương tiện như sau:

  • Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng: Để di chuyển từ Hà Nội đến trung tâm thị trấn Tam Đảo bạn chỉ cần di chuyển theo hướng cầu Thăng Long ra Nội Bài. Đi tiếp theo con đường đó sẽ thấy các biển chỉ dẫn tương đối chi tiết. 

Chỉ cần lưu ý đoạn quốc lộ 2B đến trung tâm Tam Đảo có hơi nhiều ngã rẽ. Ngoài ra đường từ chân núi lên đến trung tâm với độ dài khoảng 13km tương đối nhỏ và nhiều khúc cua do vậy bạn cần quan sát cẩn thận trong khi di chuyển.

  • Di chuyển bằng xe buýt: Đây là một phương án an toàn và tiết kiệm rất phù hợp với các bạn sinh viên. Nếu di chuyển theo cách này bạn có thể đi xe 85 sau đó bắt tuyến 01 để di chuyển từ Mê Linh đến Vĩnh Phúc và cuối cùng là lên xe bus 07 để đến thị trấn Tam Đảo.
  • Di chuyển bằng xe khách: Ngoài 2 phương án ở trên có một cách tương đối thuận lợi khác là đi xe khách NEWWAY. Bạn có thể xuất phát từ 2 địa chỉ  32 Nguyễn Công Trứ hay 122 Xuân Thủy.

kinh nghiệm du lịch tam đảo 2 ngày 1 đêm

Chọn xe khách, phương tiện di chuyển an toàn đến Tam Đảo.

Lịch trình của xe là khởi hành tại Hà Nội lúc 6h30 phút sáng và di chuyển từ Tam Đảo về Hà Nội lúc 15h chiều. Bạn có thể liên hệ với nhà xe để đặt vé với giá 180.000/ 1 chiều.

du lịch tam đảo tự túc

Di chuyển đến Tam Đảo bằng xe máy rất thú vị

Đi từ TP.HCM

Để di chuyển từ TP. HCM đến thị trấn Tam Đảo đầu tiên bạn cần lên chuyến bay Sài Gòn – Hà Nội. Khi đã xuống sân bay bạn có thể mất 2h để di chuyển bằng các phương tiện kể trên đến Tam Đảo. Ngoài ra nếu muốn bạn có thể đi tàu hoả từ Sài Gòn ra Hà Nội rồi bắt tiếp chuyến Hà Nội đến ga Vĩnh Yên sau đó thì đi xe ôm hoặc taxi đến thị trấn Tam Đảo.

4. Nên ở đâu khi đến Tam Đảo

Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Tam Đảo khá tốt nên đến đây bạn cũng có nhiều lựa chọn về chỗ ở. Bạn có thể lựa chọn từ nhà nghỉ giá bình dân cho đến những khách sạn sang trọng với những cái tên quen thuộc như

  • Khách sạn: Belvedere, Ciao Bella, Nam Á hotel, Mela hotel… (giá từ 500.000 – 3.000.000 VNĐ/1 đêm)
  • Nhà nghỉ: Minh Nguyệt, Ánh Dương...(giá từ 50.000 – 800.000 VNĐ/ 1 đêm)
  • Homestay: Le Bleu Floating Cloud, Bách Xanh house, Up in the Air…(giá từ 500.000 – 8.000.000 VNĐ/ 1 đêm).
  • Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số resort Tam Đảo tại đây

du lịch Tam Đảp Vĩnh Phúc

Tam Đảo nổi tiếng với những homestay tuyệt đẹp

5. Hoạt động trải nghiệm ở Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo bạn có thể khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như:

  • Đắm mình trong bể bơi trên núi để tận hưởng khung cảnh hùng vĩ và những tia nắng ấm áp.
  • Leo núi tự do và ngắm nhìn khung cảnh từ trên biển mây Rùng Rình.
  • Dạo quanh chợ đêm để thưởng thức ẩm thực siêu ngon với giá cực kì rẻ.
  • Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động đốt lửa trại và teambuilding hấp dẫn ngay tại quảng trường trung tâm của thị trấn.

6. Các địa điểm đẹp tại Tam Đảo

địa điểm đẹp Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ lưu giữ nhiều kỉ niệm với những ai đã du lịch Tam Đảo

Tam Đảo nổi tiếng với rất nhiều những địa điểm đẹp và công trình kiến trúc cổ mà bạn không nên bỏ qua như:

  • Tháp truyền hình với 1393 bậc thang cực kì thách thức khách du lịch nhưng khi có thể chinh phục rồi bạn sẽ thích thú trước khung cảnh thành phố ngập trong màn sương mờ ảo.
  • Tận hưởng bầu không khí trong lành, khám phá rừng núi và chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú của Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo
  • Quán Gió Tam Đảo là quán café hot nhất tại Tam Đảo với góc nhìn rộng có thể chụp được cả lâu đài kiến trúc Châu Âu phía sau. Đây là địa điểm check in sống ảo quen thuộc của các bạn trẻ
  • Nhà thờ đá cổ Tam Đảo thường xuyên xuất hiện trong các bộ ảnh cưới cũng như là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm với những ai đã du lịch Tam Đảo.
  • Cổng trời Tam Đảo nằm ngay phía sau của nhà thờ đá và là nơi nhìn ngắm khung cảnh Tam Đảo vô cùng lý tưởng.
  • Công viên Tam Đảo nằm ngay giữa trung tâm thị trấn và đã có nhiều bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm ở nơi đây.
  • Cầu Mây mới nổi lên trong năm 2018 nhưng địa điểm này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ khi du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc.
  • Thác Bạc Tam Đảo chỉ cao tầm 50m nhưng dưới ánh nắng mặt trời, nước từ thác chảy xuống lấp lánh cùng âm thanh ào ào thật sự tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
  • Đền Bà Chúa Thượng Ngàn được xây dựng ngay dưới chân núi Thiên Thị do đó để đến được đền phải leo qua rừng trúc với 200 bậc đá.
  • Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên với không gian yên tĩnh vô cùng lý tưởng để bạn tịnh tâm suy nghĩ cũng như tạm thời rời xa cuộc sống xô bồ thường nhật.

du lịch tam đảo 2 ngày 1 đêm tự túc

Thiền Viện Trúc Lâm, một trong 3 thiền viện lớn nhất miền Nam.

du lịch tam đảo 2 ngày 1 đêm

Chùa địa ngục, nơi diễn ra những điều kỳ bí về Tam Đảo.

  • Trekking đỉnh Rùng Rình là hoạt động rất thú vị, nơi đây bao phủ bởi biển mây và tại đây có thể ngắm nhìn toàn bộ thị trấn.

kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

Đỉnh Rùng Rình nằm giữa một biển mây trôi lãng đãng 

  • Dạo chợ đêm Tam Đảo với rất nhiều các món ăn vừa ngon vừa rẻ. Đặc biệt trong thời tiết se lạnh buổi tối thì các món nướng ở đây trở nên tuyệt vời hơn.
  • Bể bơi lưng chừng núi sẽ giúp bạn đắm mình trong làn nước mát, ánh nắng dịu dàng và khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

7. Món ngon ở Tam Đảo

Kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo bạn không thể bỏ qua những đặc sản trứ danh của vùng đất này. Tại nơi đây có rất nhiều các món ăn vừa dân dã bình dị nhưng vô cùng hấp dẫn

  • Lợn mán Tam Đảo có một mùi vị rất đặc trưng thông thường sẽ được chế biến theo cách nướng hoặc quay giòn bì. Trong tiết trời mát mẻ ở Tam Đảo, thưởng thức những miếng thịt đậm đà nóng hổi thì còn gì bằng.
  • Ngọn su su xào là đặc sản rất nổi tiếng ở Tam Đảo mà hầu như ai cũng sẽ phải thử qua khi đến đây. Người dân Tam Đảo trồng rất nhiều su su và ngọn su su ở đây có độ giòn, ngọt khác biệt hoàn toàn với ở các vùng khác.
  • Đồ nướng Tam Đảo thật sự hợp với thời tiết bốn mùa ở đây. Những món nướng nổi tiếng của Tam Đảo có thể kể đến bánh tráng nướng, trứng gà nướng, thịt cuộn su su nướng…

đồ nướng ở Tam Đảo

Đồ nướng Tam Đảo rất nổi tiếng và được yêu thích 

  • Gà đồi được nuôi khá nhiều ở Tam Đảo và chủ yếu được phục vụ cho du khách là chính. Du khách đến đây thường sẽ chọn gà nướng hoặc gà đồi luộc nguyên con. Thưởng thức miếng gà ngọt, chắc lại mọng nước quả thật là trải nghiệm khó quên.
  • Thịt bò tái kiến đốt là món ăn đặc trưng ở một số vùng núi phía Bắc trong đó có Tam Đảo. Món ăn này hơi kén người ăn nhưng lại mang đến một mùi vị mà người ta thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên.

du lich tam đảo

Bò tái kiến đốt, món ăn lạ nhất định phải thử khi đến Tam Đảo.

  • Cá bống suối có ở nhiều nơi nhưng ở Tam Đảo người ta có cách chiên giòn hoặc kho trong niêu cho ra thứ hương vị rất độc đáo, mới lạ khiến du khách phải vấn vương không nguôi.
  • Bánh tro được phục vụ trong nhiều quán ăn ở Tam Đảo tuy rằng cách làm và nguyên liệu điều giản dị mộc mạc nhưng hương vị vô cùng ngọt ngào khiến người ta mê đắm.

bánh tro Tam Đảo

Bánh tro Tam Đảo mộc mạc mà vạn người mê

8. Mua quà gì khi đến Tam Đảo?

Khi đi du lịch Tam Đảo dù chẳng phải quá xa nhưng nhiều người vẫn mua đặc sản về làm quà. Thông thường những món quà được mua về sẽ là:

  • Thịt lợn mán: Lợn được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất chắc, thịt thơm, da giòn và hầu như không có mỡ. Mua thịt lợn mán về làm vài món chiêu đãi bạn bè thì chẳng có gì thú vị và quý giá hơn nữa.
  • Ngọn su su: Tam Đảo quanh năm đều có ngọn su su, chỉ cần bước ra chợ là bạn có thể mua những mớ su su tươi ngon về làm quà cho bạn bè, người thân. Một món quà tuy giản dị nhưng cũng chứa đựng cả tấm lòng rồi phải không?
  • Rượu sâu chít rất bổ dưỡng đặc biệt là với nam giới. Mặc dù nhìn bề ngoài không được bắt mắt nhưng lại phù hợp với sở thích của cánh mày râu và là món quà vô cùng ý nghĩa.
  • Chuối ngự ở Tam Đảo nhỏ nhưng vị thực sự rất ngọt. Nếu mua về làm quà thì chỉ cần ra chợ sớm một chút là có thể may mắn gặp được người bán những nải chuối nhỏ từ 10 – 15 quả.

tam đảo vĩnh phúc

Chuối ngự vàng, món ngon đặc sản Tam Đảo nên mua về làm quà.

  • Gà đồi là một gợi ý tuyệt vời với những ai yêu thích ẩm thực. Dù chế biến theo cách nào thì vị ngon, mùi thơm và độ mềm của thịt gà đồi cũng không hề bị lẫn với những loại gà công nghiệp khác. Bạn có thể dễ dàng mua những chú gà đồi đã được làm sẵn ở chợ Tam Đảo.

gà đồi Tam Đảo

Gà đồi Tam Đảo có hương vị đặc trưng, khác biệt

9. Lưu ý khi đến Tam Đảo

Khi đi khu du lịch Tam Đảo bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Khi đi xe Newway thì xe sẽ dừng ở chợ rất gần với khu vực trung tâm nên bạn có thể đi bộ không cần thuê xe.
  • Chú ý mang theo giày hoặc dép thuận tiện cho việc leo núi.
  • Mua su su ở chợ nên đi xem qua các hàng vì càng về sau giá sẽ càng rẻ.
  • Trước khi ăn phải tham khảo giá vì ở đây thỉnh thoảng có chặt chém khách du lịch.
  • Nhà thuốc và tiệm tạp hoá tại Tam Đảo hầu như rất ít nên bạn cần chuẩn bị những đồ thiết yếu.

10. Chuẩn bị đầy đủ và trải nghiệm ngay chuyến du lịch Tam Đảo

Để có một chuyến du lịch lý tưởng bạn cần chuẩn bị ngay cho mình mình một chiếc balo chắc chắn, đủ lớn để có thể mang theo tất cả các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng balo của bạn có trọng lượng siêu nhẹ để không làm đau vai nhé!

Đồng thời, đồ đi phượt cũng là một yếu tố không thể thiếu đối với chuyến đi du lịch Tam Đảo tự túc. Đừng quên ghé ngay VietnamOutdoor.com để sắm ngay cho mình những vật dụng, trang phục cần thiết cho chuyến đi thêm thú vị

Bạn đã có bí kiếp kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trong tay, còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay một kỳ nghỉ, thư giản tại Tam Đảo - Đà Lạt thơ mộng của miền Bắc.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về du lịch Tam Đảo cũng như một vài lưu ý quan trọng khi tham quan nơi đây. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho những ai đã, đang và chuẩn bị lên kế hoạch đi du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc trong thời gian tới. Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên mọi mảnh đất các bạn đi qua và đừng quên ghé Vietnam Outdoor mua sắm đồ phượt, balo du lịch nhé!