MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRÊN 1 TRIỆU ĐỒNG

Thác Bạc Tam Đảo - Một ngày hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ

Thác Bạc Tam Đảo - Một ngày hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ

Ẩn mình giữa núi rừng Tam Đảo là dòng thác đẹp nhất Việt Nam. Dòng nước trong veo tung bọt trắng xóa cả một khoảng trời, và có lẽ vì thế mà nó được đặt tên là thác Bạc.

Đến với thác Bạc Tam Đảo bạn không chỉ được hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, hùng vĩ mà còn tìm được những phút bình yên, vui đùa trong làn nước mát lạnh.

Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

1. Sơ lược về thác Bạc Tam Đảo

2. Cách di chuyển đến Thác Bạc Tam Đảo

3. Mùa nào nên tham quan thác Bạc?

4. Khám phá cung đường đến thác Bạc Tam Đảo

5. Vẻ đẹp của thác bạc giữa rừng núi hùng vĩ

6. Các hoạt động khi đến thác Bạc

1. Sơ lược về thác Bạc Tam Đảo

Nhắc đến cái tên Thác Bạc Tam Đảo thì chắc chắn một điều rằng ai ai cũng biết đến, bởi nơi đây nổi tiếng với danh hiệu là “Đà Lạt của miền Bắc”. Thị trấn Tam Đảo rộng lớn hơn 214 ha với phần lớn diện tích thị trấn nằm trên cả 3 ngọn núi, bao gồm Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa. Thác Bạc tự hào được ghi danh vào top những địa điểm đẹp nhất định phải đến khi đặt chân đến Tam Bảo  Nơi đây nổi tiếng với nhiều khung cảnh thơ mộng hữu tình đã thu hút hàng loạt du khách thích mê.

balo cho dân phượt

balo phượt chống nước

balo leo núi jack wolfskin

mua balo the north face ở đâu

balo north face hotshot

2. Cách di chuyển đến Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc hay thác Bạc long cung là một trong những điểm du lịch được yêu thích hàng đầu tại Tam Đảo - Vĩnh Phúc. Để đến đây, bạn có thể chọn phương tiện là xe máy hoặc oto:

  • Đi xe máy: Từ cầu Thăng Long rẽ vào quốc lộ 2. Đi tiếp 25 km là đến xuyến Tam Dương, sau đó đi khoảng 20km quốc lộ 2B là tới trung tâm Tam Đảo.
  • Đi xe khách: Bắt xe tại bến Mỹ Đình theo các tuyến: Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái.

Từ trung tâm Tam Đảo bạn đi thẳng quốc lộ 2B là đến đi bộ qua khu chợ trung tâm là đến con đường phía Đông thị trấn, nơi có thác Bạc - Dòng thác được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam. Hoặc bạn có thể trọ ở các khách sạn Tam Đảo gần thác để thuận tiện cho việc đi lại.

đường lên thác bạc

Đường lên thác Bạc Tam Đảo Vĩnh Phúc

3. Mùa nào nên tham quan thác Bạc?

Các phượt thủ, du khách thường truyền tai nhau rằng nên đến thăm thác Bạc vào mùa mưa. Lúc này, thác Bạc mang một vẻ đẹp diễm lệ, làm ngây ngất lòng người. Khung cảnh thiên nhiên tràn ngập sức sống, những bụi cỏ xanh rì, tán cây còn vương những giọt nước long lanh… tạo nên bức tranh thiên nhiên muôn màu.

4. Khám phá cung đường đến thác Bạc Tam Đảo

Đường đi thác Bạc Tam Đảo tuy không xa nhưng cheo leo với những con dốc dựng đứng.

Các bậc thang tam cấp được phủ lớp rêu phong xanh rì, ẩm ướt. Trước mắt là vực thẳm vô tận, bởi vậy bạn cận bước đi cẩn thận để tránh trơn trượt.

cung đường đến với thác

Đường đi trơn trượt, dốc dựng đứng nên tốt nhất bạn nên mang balo theo để đựng đồ

Tốt nhất, bạn nên mang theo balo đi phượt nhẹ nhàng, bên chặt để đựng đồ, tránh mắc các loại túi xách bất tiện. Hoặc nếu muốn có thêm đạo cụ chụp ảnh, các mẫu balo kanken nhiều màu sắc với ưu điểm nhẹ nhàng, đẹp mắt cũng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong chuyến hành trình này.

5. Vẻ đẹp của thác bạc giữa rừng núi hùng vĩ

Trải qua vài phút đi bộ với cảm giác “thót tim” bạn sẽ được đền đáp bởi cảnh đẹp hùng vĩ của thác Bạc Tam Đảo. Khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp với những loài cây bụi xanh rì, tiếng chim hót trong veo.

vẻ đẹp Thác Bạc Tam Đảo Vĩnh Phúc

Dòng thác từ trên cao buông mình xuống vỡ tung bọt trắng xóa

Tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây tấm áo thiên nhiên quanh năm xanh mướt. Thác len lỏi bên trong khe núi như viên ngọc quý rồi buông xuống những dòng nước trong lành như dát bạc, tung bọt trắng xóa khắp không gian.

Không chỉ có tiếng nước reo róc rách bên tai, bạn còn được thưởng thức bản hòa âm của muôn loài chim. Khác với những nơi khác, thác Bạc quanh năm luôn tràn ngập tiếng chim hót véo von, đưa du khách đến với những cung bậc cảm xúc diệu kỳ.

khách sạn gần thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp làm rung động lòng người

Nép mình dưới dòng thác tráng lệ là tán cây cổ thụ. Nhìn từ xa, trông nó thật nhỏ bé giữa mênh mông cảnh trời. Nhưng khi tiến lại gần bóng cây rộng, che mát cả khoảng rừng, thân cây to đến mức 5-7 người ôm cũng không hết.

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây, bạn nên lên trên đỉnh thác. Tại đây bạn có thể nhìn thấy tháp truyền hình Tam Bảo ở phía xa xa, núp trong những đám mây đầy hư ảo.

Không những vậy, du khách sẽ bị chinh phục bởi sự yên bình, âm ể của cánh đồi su su hay những ngôi nhà lá nhỏ phía bên kia rừng thông.

dòng thác xanh mát

Rừng cây xanh mát ôm lấy dòng thác

Xem thêm: Nhà Thờ Đá Tam Đảo - Vẻ đẹp từ góc nhìn lịch sử

6. Các hoạt động khi đến thác Bạc

Bạn nên chọn thăm quan thác Bạc vào sáng sớm. Lúc này, cầu vồng bắc qua khe núi tạo nên khung cảnh diệu kỳ như trong xứ sở thần tiên.

Những tia nắng rực, rỡ chiếu rọi qua kẽ lá, ánh lên thác nước tạo nên bức tranh thiên tuyệt đẹp, khiến bất cứ trái tim nào cũng thổn thức.

Giữa cảnh đẹp này, nếu không chụp ảnh check-in quả thật uổng phí phải không nào? Màu xanh của lá, màu bạc của dòng thác hay làn gió luồn làm tung bay mái tóc…, mọi góc rừng, khung cảnh đều mang đến cho các trẻ những bức hình đáng giá “tỷ đô”.

check in thác Bạc Tam Đảo

Đừng quên chụp hình check-in để khoe cùng bạn bè

Còn gì tuyệt hơn ngâm tấm chân trên trong dòng nước mát lành. Bạn có thể thả mình trên phiến đá xanh hay nằm dài trên bãi cỏ mềm mại.

Còn gì tuyệt hơn khi vừa ăn uống, trò chuyện cùng bạn bè mà vẫn được tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, rung động lòng người.

Cũng bởi vẻ đẹp cực lạc của trần gian này mà nhiều bạn trẻ thường đùa và gọi nơi đây là thác Bạc Tây Thiên.

Thác Bạc Tam Đảo từ lâu đã nổi danh khắp gần xa trong những chuyến hành trình du lịch Tam Đảo. Nó được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp tráng lệ, bầu không khí trong lành, bình yên đến lạ kỳ.

Bỏ lại sau lưng những mệt mỏi của phố thị ồn ào, hãy cùng tìm đến chốn bình yên này để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh họa đồ này bạn nhé!